Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Lamborghini ra mắt "siêu bò" Temerario GT3 cho mua giải 2026

14/07/2025 17:13

Temerario GT3 là mẫu xe đua GT3 đầu tiên do Lamborghini tự phát triển toàn bộ, dự kiến thay thế Huracán trên đường đua từ mùa giải 2026.

Chính Trí
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Lamborghini vừa chính thức giới thiệu mẫu xe đua Temerario GT3, đánh dấu bước ngoặt khi lần đầu tiên một mẫu GT3 được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn nội bộ bởi đội ngũ Squadra Corse tại Sant’Agata, Ý. Đây là phiên bản đua của chiếc Temerario, mẫu siêu xe đường phố mới sẽ thay thế Huracán trong danh mục của Lamborghini.
Lamborghini vừa chính thức giới thiệu mẫu xe đua Temerario GT3, đánh dấu bước ngoặt khi lần đầu tiên một mẫu GT3 được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn nội bộ bởi đội ngũ Squadra Corse tại Sant’Agata, Ý. Đây là phiên bản đua của chiếc Temerario, mẫu siêu xe đường phố mới sẽ thay thế Huracán trong danh mục của Lamborghini.
Lamborghini Temerario GT3 sử dụng khung nhôm kết hợp vật liệu tổng hợp, chia sẻ nền tảng với phiên bản thương mại, nhưng đã được điều chỉnh triệt để cho nhu cầu thi đấu: gọn nhẹ, bền bỉ và dễ bảo trì.
Lamborghini Temerario GT3 sử dụng khung nhôm kết hợp vật liệu tổng hợp, chia sẻ nền tảng với phiên bản thương mại, nhưng đã được điều chỉnh triệt để cho nhu cầu thi đấu: gọn nhẹ, bền bỉ và dễ bảo trì.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép, không tích hợp hệ thống hybrid như bản đường phố, được tinh chỉnh để phù hợp với quy định GT3, công suất dự kiến khoảng 550 mã lực.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép, không tích hợp hệ thống hybrid như bản đường phố, được tinh chỉnh để phù hợp với quy định GT3, công suất dự kiến khoảng 550 mã lực.
Hệ thống treo lấy từ siêu xe đua SC63 LMDh, có khả năng điều chỉnh 6 mức. Tay lái thủy lực đem lại phản hồi chính xác, trong khi hộp số tuần tự 6 cấp chuyên dụng cho đường đua giúp tăng tốc nhanh và ổn định.
Hệ thống treo lấy từ siêu xe đua SC63 LMDh, có khả năng điều chỉnh 6 mức. Tay lái thủy lực đem lại phản hồi chính xác, trong khi hộp số tuần tự 6 cấp chuyên dụng cho đường đua giúp tăng tốc nhanh và ổn định.
Đặc biệt, hệ thống khí động học mới được tối ưu nhằm tạo lực ép lớn mà vẫn hạn chế lực cản, mang lại hiệu suất cao hơn Huracán GT3 Evo2. Temerario GT3 không có đội đua nhà máy, mà tập trung bán cho khách hàng tư nhân và các đội đua chuyên nghiệp toàn cầu.
Đặc biệt, hệ thống khí động học mới được tối ưu nhằm tạo lực ép lớn mà vẫn hạn chế lực cản, mang lại hiệu suất cao hơn Huracán GT3 Evo2. Temerario GT3 không có đội đua nhà máy, mà tập trung bán cho khách hàng tư nhân và các đội đua chuyên nghiệp toàn cầu.
Thiết kế xe cho phép tháo ráp nhanh phần thân vỏ, hệ thống khung phụ trước/sau và dễ dàng tiếp cận các bộ phận chính, phục vụ tốt trong môi trường thi đấu khắc nghiệt.
Thiết kế xe cho phép tháo ráp nhanh phần thân vỏ, hệ thống khung phụ trước/sau và dễ dàng tiếp cận các bộ phận chính, phục vụ tốt trong môi trường thi đấu khắc nghiệt.
Mẫu xe này sẽ ra mắt chính thức trên đường đua vào đầu mùa giải 2026, dự kiến tại Sebring hoặc Daytona. Đồng thời, đây cũng là chiếc xe chủ lực mới trong hệ thống giải đua Super Trofeo của Lamborghini.
Mẫu xe này sẽ ra mắt chính thức trên đường đua vào đầu mùa giải 2026, dự kiến tại Sebring hoặc Daytona. Đồng thời, đây cũng là chiếc xe chủ lực mới trong hệ thống giải đua Super Trofeo của Lamborghini.
Temerario GT3 không chỉ là bản nâng cấp của Huracán, mà là bước tiến lớn của Lamborghini trong phân khúc xe đua GT3. Với thiết kế toàn diện từ trong ra ngoài, kết hợp công nghệ tối tân và triết lý tối ưu cho thi đấu, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong thế giới đua xe chuyên nghiệp thời gian tới.
Temerario GT3 không chỉ là bản nâng cấp của Huracán, mà là bước tiến lớn của Lamborghini trong phân khúc xe đua GT3. Với thiết kế toàn diện từ trong ra ngoài, kết hợp công nghệ tối tân và triết lý tối ưu cho thi đấu, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong thế giới đua xe chuyên nghiệp thời gian tới.
Video: Siêu xe Lamborghini Temerario GT3 phiên bản đau ra mắt.

Bạn có thể quan tâm

Lucid Air Grand Touring - xe điện Mỹ chạy 1.205km/lần sạc

Lucid Air Grand Touring - xe điện Mỹ chạy 1.205km/lần sạc

Chi tiết Porsche Taycan Black Edition 2026 đậm chất thể thao

Chi tiết Porsche Taycan Black Edition 2026 đậm chất thể thao

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Phương Linh Chị & Cẩm Ly "đọ dáng" Audi A5 và Q6 e-tron mới

Phương Linh Chị & Cẩm Ly "đọ dáng" Audi A5 và Q6 e-tron mới

Suzuki Jimny 2026 sắp ra mắt, thêm tính năng ADAS "xịn sò"

Suzuki Jimny 2026 sắp ra mắt, thêm tính năng ADAS "xịn sò"

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Cách sang tên ôtô, xe máy trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

Cách sang tên ôtô, xe máy trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Oilstainlab HF-11 - siêu xe được tạo ra bởi "những kẻ điên"

Oilstainlab HF-11 - siêu xe được tạo ra bởi "những kẻ điên"

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

14/07/2025 06:45
Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

14/07/2025 08:59
KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

14/07/2025 08:01
Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

14/07/2025 13:37
Hé lộ loài rùa nước ngọt to như xuồng độc mộc ở Amazon

Hé lộ loài rùa nước ngọt to như xuồng độc mộc ở Amazon

14/07/2025 07:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status