
Lamborghini vừa chính thức giới thiệu mẫu xe đua Temerario GT3, đánh dấu bước ngoặt khi lần đầu tiên một mẫu GT3 được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn nội bộ bởi đội ngũ Squadra Corse tại Sant’Agata, Ý. Đây là phiên bản đua của chiếc Temerario, mẫu siêu xe đường phố mới sẽ thay thế Huracán trong danh mục của Lamborghini.

Lamborghini Temerario GT3 sử dụng khung nhôm kết hợp vật liệu tổng hợp, chia sẻ nền tảng với phiên bản thương mại, nhưng đã được điều chỉnh triệt để cho nhu cầu thi đấu: gọn nhẹ, bền bỉ và dễ bảo trì.

Động cơ V8 4.0L tăng áp kép, không tích hợp hệ thống hybrid như bản đường phố, được tinh chỉnh để phù hợp với quy định GT3, công suất dự kiến khoảng 550 mã lực.

Hệ thống treo lấy từ siêu xe đua SC63 LMDh, có khả năng điều chỉnh 6 mức. Tay lái thủy lực đem lại phản hồi chính xác, trong khi hộp số tuần tự 6 cấp chuyên dụng cho đường đua giúp tăng tốc nhanh và ổn định.

Đặc biệt, hệ thống khí động học mới được tối ưu nhằm tạo lực ép lớn mà vẫn hạn chế lực cản, mang lại hiệu suất cao hơn Huracán GT3 Evo2. Temerario GT3 không có đội đua nhà máy, mà tập trung bán cho khách hàng tư nhân và các đội đua chuyên nghiệp toàn cầu.

Thiết kế xe cho phép tháo ráp nhanh phần thân vỏ, hệ thống khung phụ trước/sau và dễ dàng tiếp cận các bộ phận chính, phục vụ tốt trong môi trường thi đấu khắc nghiệt.

Mẫu xe này sẽ ra mắt chính thức trên đường đua vào đầu mùa giải 2026, dự kiến tại Sebring hoặc Daytona. Đồng thời, đây cũng là chiếc xe chủ lực mới trong hệ thống giải đua Super Trofeo của Lamborghini.

Temerario GT3 không chỉ là bản nâng cấp của Huracán, mà là bước tiến lớn của Lamborghini trong phân khúc xe đua GT3. Với thiết kế toàn diện từ trong ra ngoài, kết hợp công nghệ tối tân và triết lý tối ưu cho thi đấu, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong thế giới đua xe chuyên nghiệp thời gian tới.
Video: Siêu xe Lamborghini Temerario GT3 phiên bản đau ra mắt.