Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

14/07/2025 08:59

Thế hệ mới của Mazda CX-5 mang đến không gian rộng rãi, công nghệ hiện đại hơn, nhưng vẫn sử dụng động cơ 2.5L cũ quen thuộc.

Chính Trí
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mazda vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ ba của CX-5, mẫu crossover ăn khách nhất của hãng trong suốt hơn một thập kỷ qua. CX-5 2026 là sự nâng cấp toàn diện, từ thiết kế ngoại thất, không gian nội thất cho đến trải nghiệm công nghệ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là mẫu xe này vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ xăng 2.5L cũ, không có bất kỳ phiên bản hybrid hay điện hóa nào tại thời điểm ra mắt.
Mazda vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ ba của CX-5, mẫu crossover ăn khách nhất của hãng trong suốt hơn một thập kỷ qua. CX-5 2026 là sự nâng cấp toàn diện, từ thiết kế ngoại thất, không gian nội thất cho đến trải nghiệm công nghệ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là mẫu xe này vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ xăng 2.5L cũ, không có bất kỳ phiên bản hybrid hay điện hóa nào tại thời điểm ra mắt.
Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 mang một diện mạo khác biệt rõ rệt. Phong cách thiết kế Kodo được đẩy lên một tầm cao mới với mặt ca-lăng mở rộng, các đường nét vuông vức và cứng cáp hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, đậm chất SUV. Cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED siêu mỏng, lấy cảm hứng từ các dòng CX-70 và CX-90, cùng dải đèn hậu thanh mảnh phía sau giúp chiếc xe trông cao cấp và sắc sảo hơn.
Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 mang một diện mạo khác biệt rõ rệt. Phong cách thiết kế Kodo được đẩy lên một tầm cao mới với mặt ca-lăng mở rộng, các đường nét vuông vức và cứng cáp hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, đậm chất SUV. Cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED siêu mỏng, lấy cảm hứng từ các dòng CX-70 và CX-90, cùng dải đèn hậu thanh mảnh phía sau giúp chiếc xe trông cao cấp và sắc sảo hơn.
Dù lột xác về thiết kế và tiện nghi, nhưng CX-5 2026 lại không có thay đổi nào về hệ truyền động. Xe vẫn dùng động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 185 lb-ft, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
Dù lột xác về thiết kế và tiện nghi, nhưng CX-5 2026 lại không có thay đổi nào về hệ truyền động. Xe vẫn dùng động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 185 lb-ft, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
Việc Mazda tiếp tục trung thành với động cơ cũ khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, đặc biệt khi các đối thủ trực tiếp như Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Nissan Rogue đã và đang dịch chuyển mạnh mẽ sang xu hướng hybrid hoặc plug-in hybrid.
Việc Mazda tiếp tục trung thành với động cơ cũ khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, đặc biệt khi các đối thủ trực tiếp như Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Nissan Rogue đã và đang dịch chuyển mạnh mẽ sang xu hướng hybrid hoặc plug-in hybrid.
Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 mang một diện mạo khác biệt rõ rệt. Phong cách thiết kế Kodo được đẩy lên một tầm cao mới với mặt ca-lăng mở rộng, các đường nét vuông vức và cứng cáp hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, đậm chất SUV. Cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED siêu mỏng, lấy cảm hứng từ các dòng CX-70 và CX-90, cùng dải đèn hậu thanh mảnh phía sau giúp chiếc xe trông cao cấp và sắc sảo hơn.
Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 mang một diện mạo khác biệt rõ rệt. Phong cách thiết kế Kodo được đẩy lên một tầm cao mới với mặt ca-lăng mở rộng, các đường nét vuông vức và cứng cáp hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, đậm chất SUV. Cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED siêu mỏng, lấy cảm hứng từ các dòng CX-70 và CX-90, cùng dải đèn hậu thanh mảnh phía sau giúp chiếc xe trông cao cấp và sắc sảo hơn.
Kích thước tổng thể của xe cũng được tăng lên: chiều dài tăng thêm khoảng 11 cm và chiều dài cơ sở nới thêm 7,6 cm, giúp tăng đáng kể không gian bên trong, đặc biệt là hàng ghế sau và khoang hành lý. Không gian nội thất là một trong những thay đổi đáng giá nhất trên CX-5 2026. Mazda đã trang bị cho xe màn hình trung tâm cỡ lớn, tiêu chuẩn là 12,9 inch, và có tùy chọn lên tới 15,6 inch tích hợp hệ điều hành Google.
Kích thước tổng thể của xe cũng được tăng lên: chiều dài tăng thêm khoảng 11 cm và chiều dài cơ sở nới thêm 7,6 cm, giúp tăng đáng kể không gian bên trong, đặc biệt là hàng ghế sau và khoang hành lý. Không gian nội thất là một trong những thay đổi đáng giá nhất trên CX-5 2026. Mazda đã trang bị cho xe màn hình trung tâm cỡ lớn, tiêu chuẩn là 12,9 inch, và có tùy chọn lên tới 15,6 inch tích hợp hệ điều hành Google.
Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bảng đồng hồ sau vô lăng cũng đã được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hoàn toàn, giúp tổng thể khoang lái hiện đại và bắt kịp xu hướng số hóa. Hệ thống điều khiển vật lý được tinh giản tối đa, giúp cabin gọn gàng, liền lạc hơn.
Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bảng đồng hồ sau vô lăng cũng đã được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hoàn toàn, giúp tổng thể khoang lái hiện đại và bắt kịp xu hướng số hóa. Hệ thống điều khiển vật lý được tinh giản tối đa, giúp cabin gọn gàng, liền lạc hơn.
Dù bị chỉ trích vì không đổi động cơ, nhưng Mazda có lý do để giữ vững định hướng của mình. Hãng từ lâu đã theo đuổi triết lý lái xe thuần túy, tối ưu cảm giác vận hành thay vì chỉ tập trung vào thông số. Hệ khung gầm mới, khả năng phân bổ trọng lượng và hệ thống lái phản hồi tốt được kỳ vọng sẽ giúp CX-5 2026 tiếp tục là một trong những mẫu SUV cỡ trung mang lại trải nghiệm lái thú vị nhất trong phân khúc.
Dù bị chỉ trích vì không đổi động cơ, nhưng Mazda có lý do để giữ vững định hướng của mình. Hãng từ lâu đã theo đuổi triết lý lái xe thuần túy, tối ưu cảm giác vận hành thay vì chỉ tập trung vào thông số. Hệ khung gầm mới, khả năng phân bổ trọng lượng và hệ thống lái phản hồi tốt được kỳ vọng sẽ giúp CX-5 2026 tiếp tục là một trong những mẫu SUV cỡ trung mang lại trải nghiệm lái thú vị nhất trong phân khúc.
Hàng ghế sau là điểm cộng lớn với khoảng để chân và khoảng cách đầu gối rộng hơn đáng kể so với thế hệ trước. Mazda cũng mở rộng cửa sau và hạ thấp sàn khoang hành lý để giúp người dùng dễ dàng chất dỡ đồ. Nội thất xe được hoàn thiện bằng chất liệu cao cấp, kết hợp hệ thống đèn viền 7 màu tăng tính thẩm mỹ và cảm giác sang trọng cho cabin.
Hàng ghế sau là điểm cộng lớn với khoảng để chân và khoảng cách đầu gối rộng hơn đáng kể so với thế hệ trước. Mazda cũng mở rộng cửa sau và hạ thấp sàn khoang hành lý để giúp người dùng dễ dàng chất dỡ đồ. Nội thất xe được hoàn thiện bằng chất liệu cao cấp, kết hợp hệ thống đèn viền 7 màu tăng tính thẩm mỹ và cảm giác sang trọng cho cabin.
Video: Giới thiệu Mazda CX-5 2026 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Top ôtô chạy xăng bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025

Phương Linh Chị & Cẩm Ly "đọ dáng" Audi A5 và Q6 e-tron mới

Phương Linh Chị & Cẩm Ly "đọ dáng" Audi A5 và Q6 e-tron mới

Suzuki Jimny 2026 sắp ra mắt, thêm tính năng ADAS "xịn sò"

Suzuki Jimny 2026 sắp ra mắt, thêm tính năng ADAS "xịn sò"

Cách sang tên ôtô, xe máy trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

Cách sang tên ôtô, xe máy trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Oilstainlab HF-11 - siêu xe được tạo ra bởi "những kẻ điên"

Oilstainlab HF-11 - siêu xe được tạo ra bởi "những kẻ điên"

Cận cảnh Burgman 400 gần 178 triệu đồng, đối thủ Honda SH350

Cận cảnh Burgman 400 gần 178 triệu đồng, đối thủ Honda SH350

Geely Geome Xingyuan giá 250 triệu, bán chạy nhất Trung Quốc

Geely Geome Xingyuan giá 250 triệu, bán chạy nhất Trung Quốc

Thị trường ôtô tháng 6 đạt doanh số cao nhất từ đầu năm 2025

Thị trường ôtô tháng 6 đạt doanh số cao nhất từ đầu năm 2025

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

Hyundai Tucson NX5 2026 lộ diện "lột xác", bỏ động cơ dầu?

14/07/2025 06:45
Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

Lý do Mazda CX-5 2026 lột xác thiết kế, vẫn giữ động cơ cũ?

14/07/2025 08:59
Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

Xe Jeep tại Việt Nam giảm "siêu sốc", cao nhất tới 2,6 tỷ

13/07/2025 16:57
KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

KTM 390 Adventure X 2025 từ 92,4 triệu đồng, sắp về Việt Nam

14/07/2025 08:01
Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

Mitsubishi Destinator nhận cọc tại Việt Nam, dưới 800 triệu?

14/07/2025 07:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status