Ba hãng xe Suzuki, Mazda, Yamaha giả mạo dữ liệu khí phát thải

(Kiến Thức) - Vào ngày 9/8 vừa qua, các nhà sản xuất xe Nhật Bản gồm Suzuki Motor Corp., Mazda Motor Corp. và Yamaha Motor Co. đã thừa nhận sử dụng dữ liệu khí thải giả mạo trong quy trình kiểm tra sản phẩm.

Bộ Giao thông Nhật Bản yêu cầu 23 công ty sản xuất ôtô và môtô Nhật Bản tiến hành các cuộc điều tra nội bộ, sau khi 2 hãng Nissan và Subaru bị phát hiện gian lận thông số về tiết kiệm nhiên liệu và phát thải khí trong quy trình kiểm tra sản phẩm lần cuối.
Bộ trên cho biết trong một tuyên bố, Suzuki thừa nhận đã thực hiện kiểm tra không đúng quy định đối với 6.401 xe. Con số này chiếm gần một nửa trong tổng số 13.000 xe sản xuất từ tháng 6-2012 đến tháng 7-2018 của hãng được chọn điều tra.
Ba hang xe Suzuki, Mazda, Yamaha gia mao du lieu khi phat thai
 Suzuki Motor Corp., Mazda Motor Corp. và Yamaha Motor Co. đã thừa nhận sử dụng dữ liệu khí thải giả mạo trong quy trình kiểm tra sản phẩm.
Đối với hãng xe  hơi Mazda, số xe kiểm tra không đúng quy định là 72 xe kể từ tháng 11-2014, chiếm gần 4%. Đối với Yamaha, số xe không đúng quy định chiếm 2,1% trong số 335 xe được chọn điều tra.
Kết quả kiểm tra tại các chi nhánh ba hãng ôtô nước ngoài - Audi AG, Volkswagen AG và Volvo Cars tại Nhật Bản vẫn đang chờ các biện pháp giải quyết, trong khi không có bất thường nào được phát hiện tại 17 công ty còn lại, Bộ này cho biết.
Ba hang xe Suzuki, Mazda, Yamaha gia mao du lieu khi phat thai-Hinh-2
 Đối với Mazda, số xe kiểm tra không đúng quy định là 72 xe kể từ tháng 11-2014, chiếm gần 4%. 
Chủ sở hữu của Suzuki Motor, ông Toshihiro Suzuki đã xin lỗi các khách hàng và đối tác kinh doanh của công ty.
Những tuyên bố thừa nhận sai sót của Suzuki, Mazda và Yamaha là diễn biến mới trong một chuỗi bê bối làm giả dữ liệu và sai phạm về kiểm tra sản phẩm của các hãng sản xuất ôtô vốn là ngành chủ lực của Nhật Bản.

Từ 1/4 xe ôtô chạy dầu cũng phải đạt chuẩn Euro 4

(Kiến Thức) - Bộ GTVT vừa thông báo về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về áp dụng lộ trình kiểm soát khí thải đối với ôtô.

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ngày 10/3/2017 Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp về áp dụng lộ trình khí thải ôtô: “Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg; Riêng đối với ôtô chạy bằng nhiên liệu diezen cho phép thực hiện đến 31/12/2017 và giao Bộ GTVT đề xuất phương án”. Hiện Bộ GTVT đã và đang khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo hãng xe Ford mất chức vì cư xử không đúng mực

(Kiến Thức) - Theo trang Leftlane cho hay, ông Prakash Patel - giám đốc toàn cầu về chương trình quản lý của Ford Motors mới đây đã phải rời khỏi công ty sau khi bị cáo buộc có hành vi không phù hợp.

Nguyên nhân lãnh đạo Ford mất chức hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng và hãng xe ôtô Ford từ chối nêu cụ thể, với lý do công ty có chính sách không bình luận về các vấn đề cá nhân.

Xe ôtô Vinfast bất ngờ hé lộ những hình ảnh nội thất

(Kiến Thức) - Chi tiết nội thất của mẫu xe ôtô thương mại có logo Vinfast bất ngờ xuất hiện trong video được cho là thực hiện nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Vingroup khiến nhiều người bất ngờ.

Vào hồi tháng 6/2018 vừa qua, hai video về 2 mẫu xe sedan và xe SUV của Vinfast bất ngờ xuất hiện thu hút sự quan tâm của rất nhiều tín đồ xế hộp, đặc biệt là người dùng Việt Nam. Trong ngày 8/8 vừa qua, một video khác cũng hé lộ chi tiết bên trong nội thất của mẫu xe này.

Tại sao xe ôtô khác không bị gỉ sét như Honda CR-V 2018?

(Kiến Thức) - Trước thông tin cho rằng nguyên nhân Honda CR-V 2018 bị gỉ sét là "do xe nằm ở cảng biển lâu…”, nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi và người đặt câu hỏi “nhiều ôtô khác cũng nằm lâu ở cảng biển sao không gỉ sét?”

Liên quan đến thông tin Honda CR-V 2018 bị gỉ sét mặc dù chỉ mới mua và sử dụng 2 tuần. Trong những ngày vừa qua, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, một số cư dân sống tại khu căn hộ cao cấp trên địa bàn phường An Phú, quận 2, TP HCM tỏ ra rất quan tâm; đa số đều bày tỏ sự hoài nghi, thậm chí có người đặt câu hỏi “nhiều ôtô khác cũng nằm lâu ở cảng biển sao không gỉ sét?”
Tai sao xe oto khac khong bi gi set nhu Honda CR-V 2018?
Honda CR-V 2018 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Thế nhưng việc dính “phốt” gỉ sét, cùng với kiểu giải thích của một số đại lý, dịch vụ “trớt quớt” khiến không ít khách hàng tỏ ra lo lắng

Sau Honda CR-V, đến lượt Civic tại Việt Nam bị tố gỉ sét

(Kiến Thức) - Sau khi bị hàng loạt người dùng "tố" Honda CR-V 2018 xuất hiện hiện tượng gỉ sét, mới đây một chủ nhân của chiếc xe sedan Honda Civic cũng phản ánh xe của mình bị tình trạng tương tự.

Sau khi báo điện tử Kiến Thức đăng tải thông tin mẫu xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su..., sự việc này đã khiến đại bộ phần người dùng yêu thích thương hiệu xe ôtô Honda cảm thấy lo lắng. Mới đây, một khách hàng đang sử dụng mẫu xe sedan Honda Civic cũng bất ngờ phản ánh về tình trạng chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự.