Từ 1/4 xe ôtô chạy dầu cũng phải đạt chuẩn Euro 4

(Kiến Thức) - Bộ GTVT vừa thông báo về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về áp dụng lộ trình kiểm soát khí thải đối với ôtô.

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ngày 10/3/2017 Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp về áp dụng lộ trình khí thải ôtô: “Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg; Riêng đối với ôtô chạy bằng nhiên liệu diezen cho phép thực hiện đến 31/12/2017 và giao Bộ GTVT đề xuất phương án”. Hiện Bộ GTVT đã và đang khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 49 ngày 1/9/2011 của Thủ tướng, từ năm 2011, Bộ GTVT đã phối hợp với các cơ quan có liên quan ban hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn; chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy. Trong các năm qua, Bộ GTVT đã kiểm soát theo lộ trình mức phát thải của mô tô, ô tô đáp ứng tiêu chuẩn mức Euro 2.
Tu 1/4 xe oto chay dau cung phai dat chuan Euro 4
Bộ GTVT vừa thông báo về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về áp dụng lộ trình kiểm soát khí thải đối với ôtô. 
Từ 1/1/2017 đến nay, Bộ GTVT áp dụng kiểm tra, chứng nhận, làm thủ tục đăng kiểm theo tiêu chuẩn khí thải mức Euro 4 đối với ôtô; mức Euro 3 đối với xe môtô hai bánh theo đúng lộ trình. Bộ GTVT cũng hoan nghênh một số doanh nghiệp đã chủ động thực hiện theo đúng lộ trình khí thải đã được quy định tại Quyết định 49.
Về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng đối với ôtô chạy bằng diezen, Bộ GTVT đã rà soát các căn cứ pháp lý để có đề xuất phương án áp dụng đối với ôtô chạy bằng nhiên liệu diezen, đảm bảo phù hợp các quy định pháp luật.
Theo đó, có các trường hợp: theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, để sửa đổi, bổ sung một phần Quyết định số 49, cần ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung. Trường hợp giữ nguyên Quyết định 49 và để tháo gỡ tồn tại, vướng mắc cho doanh nghiệp theo đề xuất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô VN (VAMA), giải pháp là cần có văn bản xử lý tình huống để áp dụng đối với các đối tượng cụ thể.
“Với phương án này, Bộ GTVT đã dự tính khoanh vùng đối tượng, số lượng phương tiện sử dụng nhiên liệu diezen tồn đọng đến 31/3/2017 (chẳng hạn loại xe có các căn cứ pháp lý để xác định được đưa về cửa khẩu, cảng... đến hết ngày 31/3/2017) để báo cáo Thủ tướng xem xét, giải quyết. Các đối tượng khác, báo cáo Thủ tướng xem xét phương án giải quyết phù hợp thực tế. Mục tiêu là vừa giải quyết các trường hợp tồn đọng và đảm bảo từ 1/1/2018 tất cả các loại ôtô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức Euro 4”, nội dung thông báo nêu.
Tu 1/4 xe oto chay dau cung phai dat chuan Euro 4-Hinh-2
 Bộ GTVT đã rà soát các căn cứ pháp lý để có đề xuất phương án áp dụng đối với ôtô chạy bằng nhiên liệu diezen.
Về thủ tục kiểm tra chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô chạy bằng diezen, Bộ GTVT đã đề xuất cho thực hiện đến hết 31/12/2017 để doanh nghiệp có thời gian sản xuất, lắp ráp và có kế hoạch thích ứng, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
“Bộ GTVT đang thực hiện đúng lộ trình về kiểm soát khí thải được quy định tại Quyết định số 49 của Thủ tướng. Các Bộ, ngành và doanh nghiệp đều có trách nhiệm giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Đối với trường hợp phương tiện sử dụng nhiên liệu diezen, khi có phương án giải quyết cụ thể, Bộ GTVT sẽ khẩn trương triển khai, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện”, thông cáo của Bộ GTVT nêu rõ.

Mitsubishi thừa nhận gian lận khí thải trên hơn 600 ngàn ôtô

(Kiến Thức) - Mitsubishi Motors khiến cả thế giới phải “choáng váng” khi thừa nhận gian lận trong kết quả kiểm tra nhiên liệu trên hơn 600 ngàn xe ôtô.

Hãng xe Mitsubishi mới đây vừa tuyến bố thừa nhận họ đã không tiến hành thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu theo đúng "cái cách" mà nó phải diễn ra theo quy định tại Nhật Bản và bày tỏ sự xin lỗi sâu sắc tới khách hàng. Một số mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng bởi vụ việc trên là eK Wagon và chiếc xe eK Space, Nissan Dayz cùng Dayz Roox được sản xuất bởi Mitsubishi và cung cấp cho Nissan kể từ tháng 6 năm 2013.

Ngợp với dàn siêu xe đắt nhất thế giới của cảnh sát Dubai

Tổ chức Kỉ lục Guinness vừa công nhận xe của lực lượng cảnh sát Dubai là nhanh nhất thế giới.

Không nơi nào khác trên thế giới mà bạn có thể yêu cầu xe cảnh sát dừng lại để chụp ảnh. Không nơi nào khác trên thế giới mà cảnh sát được lái loạt siêu xe thần tốc như Bugatti Veyron, Ferrarri FF hay Lamborghini Aventador.
Ngop voi dan sieu xe dat nhat the gioi cua canh sat Dubai
Dàn siêu xe cảnh sát ở thành phố Dubai.

Hơn 56 nghìn xe Nissan "dính lỗi" có nguy cơ cháy nổ

(Kiến Thức) - Nissan Bắc Mỹ vừa thông báo triệu hồi hơn 56.000 xe vì lỗi ống dẫn dầu trợ lực lái có thể rò rỉ, dẫn đến cháy nổ.

Trong ngày hôm nay 26/3, hãng tin Fox News cho biết - công ty Nissan chi nhánh Bắc Mỹ triệu hồi hơn 56.000 chiếc xe Murano dính lỗi ống dẫn dầu trợ lực lái có thể gây rò rỉ, dẫn đến cháy nổ.

Công ty Nissan chi nhánh Bắc Mỹ cho biết, đợt triệu hồi lần này liên quan tới các mẫu xe Murano đời 2013- 2014. Kẹp ống dẫn dầu của dòng xe này bị lỗi khiến ống dẫn không đảm bảo an toàn, có thể bị tách rời và rò rỉ dầu trợ lực lái.

Hon 56 nghin xe Nissan
 Nissan chi nhánh Bắc Mỹ triệu hồi hơn 56.000 chiếc xe Murano vì lỗi ống dẫn dầu trợ lực lái.

Hãng xe hơi Nissan khẳng định, các đại lý bán xe sẵn sàng lắp bộ ống dẫn áp lực cao và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp số liên lạc hỗ trợ khách hàng và đường dây nóng của Uỷ ban An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ để khách hàng liên hệ sửa chữa và giải đáp thắc mắc.

Trước đó, vào khoảng giữa năm 2016 cũng đã có khoảng 12.616 xe Nissan Murano 2016 được sản xuất từ 12/2015 đến 2/2016 bị dính án triệu hồi do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh.

Hon 56 nghin xe Nissan
 

Nguyên nhân là do vòng chữ O nằm trong cơ cấu thừa hành của hệ thống chống bó cứng phanh có nguy cơ bị hỏng, gây ảnh hưởng đến áp suất chất lỏng ở phanh. Lỗi này có thể làm tăng khoảng cách dừng sau khi phanh. Vấn đề trên cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng kích hoạt hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát khí động lực học xe.