Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Audi A6 PHEV 2026 ra mắt. chốt giá từ 1,75 tỷ đồng

08/05/2025 08:55

Audi mở rộng danh mục dòng A6 2026 mới với hai mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) kết hợp hiệu suất tối ưu, tăng sự thoải mái và sức mạnh ấn tượng.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe Audi A6 plug-in hybrid mới mang đến sự linh hoạt và hiệu quả vượt trội, kết hợp ưu điểm của động cơ điện với động cơ đốt trong. Có 2 tùy chọn biến thể của A6 PHEV gồm: Avant hoặc Sedan; cả hai đều sở hữu chiều dài cơ sở lớn, nắp capo kéo dài và khoảng cách bánh rộng, tạo nên diện mạo mạnh mẽ và đẳng cấp.
Mẫu xe Audi A6 plug-in hybrid mới mang đến sự linh hoạt và hiệu quả vượt trội, kết hợp ưu điểm của động cơ điện với động cơ đốt trong. Có 2 tùy chọn biến thể của A6 PHEV gồm: Avant hoặc Sedan; cả hai đều sở hữu chiều dài cơ sở lớn, nắp capo kéo dài và khoảng cách bánh rộng, tạo nên diện mạo mạnh mẽ và đẳng cấp.
Audi A6 Sedan e-hybrid quattro toát lên vẻ thanh lịch với đường cong mềm mại ở mép trên cửa sổ. A6 Avant (wagon) e-hybrid quattro nổi bật với phần đuôi được bo cong tinh tế tối ưu khí động học hai bên cùng cánh lướt gió đặt trên mui xe.
Audi A6 Sedan e-hybrid quattro toát lên vẻ thanh lịch với đường cong mềm mại ở mép trên cửa sổ. A6 Avant (wagon) e-hybrid quattro nổi bật với phần đuôi được bo cong tinh tế tối ưu khí động học hai bên cùng cánh lướt gió đặt trên mui xe.
Cả hai mẫu xe đều có đèn hậu đặc trưng với dải đèn rộng, logo Audi đặt vị trí cao. Audi A6 Avant e-hybrid quattro và Sedan e-hybrid quattro có hai tùy chọn công suất. Các mẫu xe được trang bị động cơ 2.0L TFSI sản sinh 185 kW (248 mã lực) kết hợp với mô-tơ điện công suất tối đa 105 kW (140 mã lực).
Cả hai mẫu xe đều có đèn hậu đặc trưng với dải đèn rộng, logo Audi đặt vị trí cao. Audi A6 Avant e-hybrid quattro và Sedan e-hybrid quattro có hai tùy chọn công suất. Các mẫu xe được trang bị động cơ 2.0L TFSI sản sinh 185 kW (248 mã lực) kết hợp với mô-tơ điện công suất tối đa 105 kW (140 mã lực).
Ở phiên bản 270 kW (362 mã lực) với mô-men xoắn 500 Nm, cả Avant và Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây. Với công suất 220 kW (295 mã lực) và mô-men xoắn 450 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây. Tất cả biến thể đều có tốc độ tối đa 250 km/h.
Ở phiên bản 270 kW (362 mã lực) với mô-men xoắn 500 Nm, cả Avant và Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây. Với công suất 220 kW (295 mã lực) và mô-men xoắn 450 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây. Tất cả biến thể đều có tốc độ tối đa 250 km/h.
Trái tim của công nghệ plug-in hybrid (PHEV) là pin cao áp với dung lượng 25,9 kWh tăng 45% so với thế hệ trước. Nhờ đó, cả Avant và Sedan có thể di chuyển hơn 100 km chỉ bằng điện. Công suất sạc AC tối đa đạt 11 kW, cho phép sạc đầy pin từ trạng thái cạn trong 2,5 giờ.
Trái tim của công nghệ plug-in hybrid (PHEV) là pin cao áp với dung lượng 25,9 kWh tăng 45% so với thế hệ trước. Nhờ đó, cả Avant và Sedan có thể di chuyển hơn 100 km chỉ bằng điện. Công suất sạc AC tối đa đạt 11 kW, cho phép sạc đầy pin từ trạng thái cạn trong 2,5 giờ.
Hiệu suất thu hồi năng lượng (phanh tái sinh) cũng được cải thiện. Người lái có thể điều chỉnh mức thu hồi năng lượng ở chế độ lái điện (EV mode) qua 3 cấp độ bằng lẫy trên vô-lăng. Hệ thống tự động tối ưu hóa việc sử dụng pin dựa trên dữ liệu định tuyến từ hệ thống dẫn đường, cho phép thu hồi năng lượng ngay cả khi không kích hoạt dẫn đường chủ động.
Hiệu suất thu hồi năng lượng (phanh tái sinh) cũng được cải thiện. Người lái có thể điều chỉnh mức thu hồi năng lượng ở chế độ lái điện (EV mode) qua 3 cấp độ bằng lẫy trên vô-lăng. Hệ thống tự động tối ưu hóa việc sử dụng pin dựa trên dữ liệu định tuyến từ hệ thống dẫn đường, cho phép thu hồi năng lượng ngay cả khi không kích hoạt dẫn đường chủ động.
Hệ thống quản lý hybrid được thiết kế để ưu tiên hiệu quả, linh hoạt và thoải mái tối đa, tự động chọn chiến lược vận hành tối ưu với hai chế độ: - EV mode: Xe chạy hoàn toàn bằng điện. - Hybrid mode: Duy trì mức pin cụ thể để dành năng lượng.
Hệ thống quản lý hybrid được thiết kế để ưu tiên hiệu quả, linh hoạt và thoải mái tối đa, tự động chọn chiến lược vận hành tối ưu với hai chế độ:
- EV mode: Xe chạy hoàn toàn bằng điện.
- Hybrid mode: Duy trì mức pin cụ thể để dành năng lượng.
Người lái có thể tùy chỉnh mức pin mong muốn thông qua thanh trượt kỹ thuật số, bên cạnh chế độ hybrid tự động. Kết hợp với hệ dẫn động Quattro Ultra và hệ thống lái 4 bánh tiêu chuẩn, hộp số ly hợp kép điện khí hóa mang lại trải nghiệm lái năng động: tăng độ linh hoạt ở tốc độ thấp và ổn định hơn ở tốc độ cao.
Người lái có thể tùy chỉnh mức pin mong muốn thông qua thanh trượt kỹ thuật số, bên cạnh chế độ hybrid tự động. Kết hợp với hệ dẫn động Quattro Ultra và hệ thống lái 4 bánh tiêu chuẩn, hộp số ly hợp kép điện khí hóa mang lại trải nghiệm lái năng động: tăng độ linh hoạt ở tốc độ thấp và ổn định hơn ở tốc độ cao.
Cửa sổ và gioăng cửa cải tiến giúp giảm tiếng ồn, cải thiện âm thanh trong cabin lên đến 30% so với thế hệ trước. Các tính năng này nâng cao đáng kể sự thoải mái khi lái xe. Các phiên bản cao cấp (270 kW) đi kèm trang bị thể thao tiêu chuẩn: gói nội thất và ngoại thất S-line, hệ thống treo thể thao, mâm xe lớn hơn và kẹp phanh màu đỏ.
Cửa sổ và gioăng cửa cải tiến giúp giảm tiếng ồn, cải thiện âm thanh trong cabin lên đến 30% so với thế hệ trước. Các tính năng này nâng cao đáng kể sự thoải mái khi lái xe. Các phiên bản cao cấp (270 kW) đi kèm trang bị thể thao tiêu chuẩn: gói nội thất và ngoại thất S-line, hệ thống treo thể thao, mâm xe lớn hơn và kẹp phanh màu đỏ.
Tại Đức, giá xe A6 Sedan e-hybrid quattro 2026 (220 kW) bán ra từ 65.800 EUR khoảng 69.090 USD (quy đổi 1,75 tỷ đồng). A6 Avant e-hybrid quattro (220 kW): 68.300 EUR khoảng 71.715 USD (quy đổi 1,82 tỷ đồng).
Tại Đức, giá xe A6 Sedan e-hybrid quattro 2026 (220 kW) bán ra từ 65.800 EUR khoảng 69.090 USD (quy đổi 1,75 tỷ đồng). A6 Avant e-hybrid quattro (220 kW): 68.300 EUR khoảng 71.715 USD (quy đổi 1,82 tỷ đồng).
A6 Sedan e-hybrid quattro (270 kW): 75.050 EUR, khoảng 78.803 USD, (tương đương 2 tỷ đồng). A6 Avant e-hybrid quattro (270 kW): 77.550 EUR khoảng 81.428 USD (quy đổi 2,07 tỷ đồng). Các mẫu e-hybrid mới sẽ bắt đầu đặt hàng tại Đức từ ngày 8/5/2025.
A6 Sedan e-hybrid quattro (270 kW): 75.050 EUR, khoảng 78.803 USD, (tương đương 2 tỷ đồng). A6 Avant e-hybrid quattro (270 kW): 77.550 EUR khoảng 81.428 USD (quy đổi 2,07 tỷ đồng). Các mẫu e-hybrid mới sẽ bắt đầu đặt hàng tại Đức từ ngày 8/5/2025.
Video: Giới thiệu xe sang Audi A6 PHEV 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

27/07/2025 10:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status