Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

4 triệu bộ phận, 1.500 công ty, 30 quốc gia làm nên 1 chiếc máy bay

15/02/2019 09:53

Airbus A380, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới, là thành tựu đỉnh cao của ngành công nghiệp hàng không châu Âu, với các bộ phận được sản xuất ở 30 quốc gia khác nhau.

Theo Quốc Thăng/Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngày 14/2, Airbus chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất A380, dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Với chiều dài 73 mét và sải cánh 80 mét, Airbus A380 trên lý thuyết có thể chở theo 850 hành khách nhưng từ khi ra mắt vào năm 2005, các hãng hàng không thường chỉ xếp 450-550 chỗ trên một chiếc A380. Ảnh: AFP.
Ngày 14/2, Airbus chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất A380, dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Với chiều dài 73 mét và sải cánh 80 mét, Airbus A380 trên lý thuyết có thể chở theo 850 hành khách nhưng từ khi ra mắt vào năm 2005, các hãng hàng không thường chỉ xếp 450-550 chỗ trên một chiếc A380. Ảnh: AFP.
Có tổng cộng khoảng 4 triệu bộ phận cấu thành một chiếc Airbus A380 và những linh kiện này được sản xuất bởi 1.500 công ty ở 30 quốc gia trên khắp thế giới. Tất cả sẽ được vận chuyển đến nhà máy lắp ráp của Airbus ở gần sân bay Toulouse-Blagnac tại Pháp. Ảnh: Airbus.
Có tổng cộng khoảng 4 triệu bộ phận cấu thành một chiếc Airbus A380 và những linh kiện này được sản xuất bởi 1.500 công ty ở 30 quốc gia trên khắp thế giới. Tất cả sẽ được vận chuyển đến nhà máy lắp ráp của Airbus ở gần sân bay Toulouse-Blagnac tại Pháp. Ảnh: Airbus.
6 bộ phận lớn nhất của chiếc máy bay được tập hợp. Phần cánh được chế tạo ở xứ Wales, các phần thân được làm ra ở Hamburg, Đức, và tại Pháp, đuôi máy bay được sản xuất ở Tây Ban Nha còn phần đuôi đứng cũng được làm ở Hamburg. Ảnh: Airbus.
6 bộ phận lớn nhất của chiếc máy bay được tập hợp. Phần cánh được chế tạo ở xứ Wales, các phần thân được làm ra ở Hamburg, Đức, và tại Pháp, đuôi máy bay được sản xuất ở Tây Ban Nha còn phần đuôi đứng cũng được làm ở Hamburg. Ảnh: Airbus.
Tại xứ Wales, cánh của máy bay được vận chuyển bằng đường sông từ Broughton đến Mostyn trên một chiếc sà lan có tên Afon Dyfrdwy. Sau đó chúng được chuyển tới Ciudad de Cadiz, thành phố cảng lâu đời của xứ Andalucia, Tây Ban Nha, trên một trong 3 chiếc thuyền được thiết kế đặc biệt để phục vụ vận chuyển các bộ phận lớn của Airbus. Ảnh: Airbus.
Tại xứ Wales, cánh của máy bay được vận chuyển bằng đường sông từ Broughton đến Mostyn trên một chiếc sà lan có tên Afon Dyfrdwy. Sau đó chúng được chuyển tới Ciudad de Cadiz, thành phố cảng lâu đời của xứ Andalucia, Tây Ban Nha, trên một trong 3 chiếc thuyền được thiết kế đặc biệt để phục vụ vận chuyển các bộ phận lớn của Airbus. Ảnh: Airbus.
Cùng thời điểm đó, chiếc tàu thứ hai xuất phát từ cảng Hamburg với phần thân sau của máy bay. Đích đến của con tàu là Saint-Nazaire, Pháp, để lấy 2 phần còn lại của thân máy bay là phần giữa và phần đầu, rồi vận chuyển cả 3 phần đến thị trấn Pauilliac ở Pháp. Ảnh: Airbus.
Cùng thời điểm đó, chiếc tàu thứ hai xuất phát từ cảng Hamburg với phần thân sau của máy bay. Đích đến của con tàu là Saint-Nazaire, Pháp, để lấy 2 phần còn lại của thân máy bay là phần giữa và phần đầu, rồi vận chuyển cả 3 phần đến thị trấn Pauilliac ở Pháp. Ảnh: Airbus.
Trong khi 5 phần chính của chiếc máy bay được vận chuyển bằng đường thủy và đường biển, phần còn lại là chiếc đuôi đứng lại được vận chuyển bằng đường không từ Hamburg đến Toulouse. Ảnh: Airbus
Trong khi 5 phần chính của chiếc máy bay được vận chuyển bằng đường thủy và đường biển, phần còn lại là chiếc đuôi đứng lại được vận chuyển bằng đường không từ Hamburg đến Toulouse. Ảnh: Airbus
Bộ phận này được vận chuyển trên một chiếc máy bay khác cũng được chế tạo bởi Airbus là A300-600T. Đây là dòng máy bay vận tải siêu hạng của Airbus, thường được gọi là "cá voi bầu trời" vì hình dáng của chúng giống hệt loài cá voi beluga. Ảnh: Airbus.
Bộ phận này được vận chuyển trên một chiếc máy bay khác cũng được chế tạo bởi Airbus là A300-600T. Đây là dòng máy bay vận tải siêu hạng của Airbus, thường được gọi là "cá voi bầu trời" vì hình dáng của chúng giống hệt loài cá voi beluga. Ảnh: Airbus.
Khi những phần thân máy bay đến Pauillac, nước Pháp, chúng sẽ được vận chuyển bởi hai sà lan chuyên dụng có tên là Le Breuil và Le Brion để đưa tới Langon. Ảnh: Airbus.
Khi những phần thân máy bay đến Pauillac, nước Pháp, chúng sẽ được vận chuyển bởi hai sà lan chuyên dụng có tên là Le Breuil và Le Brion để đưa tới Langon. Ảnh: Airbus.
Từ Langon, đoạn đường tiếp theo sẽ diễn ra trên đất liền, mỗi bộ phận thân sẽ được vận chuyển bởi một xe tải và xe kéo chuyên dụng. Ảnh: Airbus.
Từ Langon, đoạn đường tiếp theo sẽ diễn ra trên đất liền, mỗi bộ phận thân sẽ được vận chuyển bởi một xe tải và xe kéo chuyên dụng. Ảnh: Airbus.
Đoàn xe sẽ được cảnh sát hộ tống trên quãng đường dài 240 km từ Langon đến Toulouse trên một tuyến đường phụ được cải tạo để phục vụ việc vận chuyển các linh kiện của chiếc máy bay khổng lồ. Ảnh: Airbus.
Đoàn xe sẽ được cảnh sát hộ tống trên quãng đường dài 240 km từ Langon đến Toulouse trên một tuyến đường phụ được cải tạo để phục vụ việc vận chuyển các linh kiện của chiếc máy bay khổng lồ. Ảnh: Airbus.
Để đảm bảo giao thông, quá trình vận chuyển diễn ra vào ban đêm, đoàn xe sẽ đi qua 21 thị trấn và ngôi làng với tốc độ 10-25 km/h. Ảnh: Airbus.
Để đảm bảo giao thông, quá trình vận chuyển diễn ra vào ban đêm, đoàn xe sẽ đi qua 21 thị trấn và ngôi làng với tốc độ 10-25 km/h. Ảnh: Airbus.
Khi đi qua thị trấn cuối cùng trong hành trình, Levignac, đoàn xe được người dân địa phương chào đón hết sức nồng nhiệt. Từ đây các bộ phận sẽ được chuyển tới nhà máy lắp ráp của Airbus ở Blagnac, Toulouse. Ảnh: Airbus.
Khi đi qua thị trấn cuối cùng trong hành trình, Levignac, đoàn xe được người dân địa phương chào đón hết sức nồng nhiệt. Từ đây các bộ phận sẽ được chuyển tới nhà máy lắp ráp của Airbus ở Blagnac, Toulouse. Ảnh: Airbus.

Bạn có thể quan tâm

Thu giữ hơn 5.300 tỷ đồng, xác định 571 bị hại vụ Mr Pips

Thu giữ hơn 5.300 tỷ đồng, xác định 571 bị hại vụ Mr Pips

Danh tính 5 người bị khởi tố vụ BV Bạch Mai, Việt Đức 2

Chống lãng phí nhìn từ vụ án BV Bạch Mai, Việt Đức 2

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới cán bộ tham nhũng, lãng phí

Không để lọt vào cấp ủy khóa mới cán bộ tham nhũng, lãng phí

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Người thua bạc nhiều nhất trong vụ King Club từng bị khởi tố

Người thua bạc nhiều nhất trong vụ King Club từng bị khởi tố

 Không gọi nhập ngũ công dân cận thị trên 1,5 diop

Không gọi nhập ngũ công dân cận thị trên 1,5 diop

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Chu Văn An

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Chu Văn An

Thủ tướng nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng

Thủ tướng nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Con trượt lớp 10- hãy luôn ở bên con, nhất là khi thất bại

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Top tin bài hot nhất

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

07/07/2025 17:34
Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

07/07/2025 11:11
Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

07/07/2025 17:12
Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

07/07/2025 16:17
Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

07/07/2025 17:09

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status