Dân gian có câu “tấc đất tấc vàng” nhưng câu nói này có lẽ không đúng với khu đất ở chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM).
Ở đây có lẽ tấc đất phải 10 tấc vàng. Để tận dụng được giá trị của miếng đất vàng đó hãy xem những tiểu thương ở đây dọn hàng ra một chợ đêm nhanh đáng kinh ngạc.
Người nào việc đó, đồ nghề đều được biến tấu để dọn ra một cái chợ nhanh nhất có thể. Chỉ cần 15 phút từ 18g45-19g người ta đã biến hai con đường bên hông chợ Bến Thành thành chợ đêm với đầy đủ lều bạt hàng hóa, người mua kẻ bán tấp nập.
Biết là phạm luật khi đẩy hàng cồng kềnh, không đội mũ bảo hiểm nhưng để dọn hàng nhanh nhất có thể, các tiểu thương đành làm liều.
Để dọn hàng nhanh, nhiều tiểu thương đã vi phạm Luật giao thông...
Những thanh niên khỏe mạnh được thuê phụ việc dọn hàng với mức lương khoảng 3 triệu đồng/tháng.
18h45, từ tứ phía chợ Bến Thành, các xe hàng ùn ùn đổ về và chỉ sau 15 phút, các gian hàng đã tươm tất.
Một tiểu thương đẩy hệ thống lều sạp được gắn sẵn bánh xe, bóng điện ra chợ đêm.
Quán ăn Hai Lúa với hàng chục bàn ăn nhanh chóng nổi lửa phục vụ những khách hàng đứng chờ ngay từ khi chưa dọn hàng ra bán.
Các du khách người Ukraine rộn ràng chọn mua nón lá tại chợ đêm.
Đúng 19h, chợ đêm Bến Thành hiện lên lung linh, đông đảo du khách nước ngoài tản bộ mua sắm.
Ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) chính thức tiếp nhận chức Chủ tịch Hội đồng thành viên.
Sáng nay (31/1), tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ ký biên bản bàn giao chức năng nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN giữa ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN và ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn.
Không phải ngẫu nhiên Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong “người Hà Nội ra đường trật tự như TP HCM”. Vậy người Sài Gòn đi xe thế nào?
6h35 sáng 1/1/2015 ở ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trương Quốc Dung, xe cộ dừng đèn đỏ rất đúng vạch, đúng phần đường của mình và chưa xe nào có biểu hiện nhấp nhô những giây cuối đèn đỏ.
22h34 đêm 25/1 trên đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2) rộng thênh thang và lạnh tê tái, hoàn toàn vắng xe cộ nhưng nhiều người vẫn dừng xe khi đèn đỏ. Một xe cũng dừng.
21h51 đêm 25/1 tại ngã tư Huỳnh Văn Bánh - Trần Huy Liệu (Q.3), một xe máy đậu chớm quá vạch dừng khi đèn đỏ, các xe còn lại vẫn không "hùa theo" mà vẫn dừng đúng vạch, đúng tuyến.
9h sáng 5/1 trên đường Phan Đăng Lưu, đoạn trước chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), cũng trong phần xe gắn máy nhưng xe chạy chậm tự đi phía trong, xe chạy nhanh ở phía ngoài, giáp tuyến xe 4 bánh.
8h40 sáng 5/1 ở ngã tư Hàng Xanh, xe cộ dừng đúng vạch, chừa ra cả một khoảng rộng mênh mông rất an toàn cho xe chạy phía trước.
Những vị khách nước nước ngoài ngồi trong đoàn xích lô chở mình hẳn sẽ ấn tượng về một Sài Gòn bình yên khi đi lại ở một ngã tư trung tâm thành phố, Phạm Ngọc Thạch - Lê Duẩn lúc 8h13 23/1.
Không hề có bảo vệ, CSGT can thiệp, những người ra vô một khu thương mại mới mở trên đường Hai Bà Trưng 21 tối 18/1 tự đậu xe sát vỉa hè. Xe cộ qua lại không hề bị cảnh kẹt xe.
... Và một hình ảnh khá bình thường trên đường phố Sài Gòn, một bạn gái vô tình té xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa lúc người Sài Gòn đang vội vã đi làm, 7h50 sáng 5/1. Ngay lập tức, xe bị nạn được người xung quanh đưa lên vỉa hè và chăm sóc cô bạn này.
Công bố danh sách “làng ung thư” ô nhiễm nặng nguồn nước
Nơi có nhiều người chết vì ung thư nhất là Thạch Khê ở Phú Thọ với 139 người. Còn ở làng ít nhất cũng có sáu người chết.
Theo dự án Điều tra, tìm kiếm nguồn nước hợp vệ sinh phục vụ cấp nước sinh hoạt cho “làng ung thư” VN, các nguồn nước tại 37 “làng ung thư” ô nhiễm nặng. Dự án trên do Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) triển khai thực hiện và đã kết thúc giai đoạn 1, đang chờ cấp trên xem xét giai đoạn 2.