![]() |
![]() |
Báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty TNHH Bất động sản Vĩnh Xuân |
![]() |
6 lần thanh toán gốc, lãi trái phiếu của Vĩnh Xuân trong năm 2023 |
![]() |
![]() |
Báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty TNHH Bất động sản Vĩnh Xuân |
![]() |
6 lần thanh toán gốc, lãi trái phiếu của Vĩnh Xuân trong năm 2023 |
![]() |
Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên, trình cổ đông thông qua các nội dung: báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 và mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2024.
Lãnh đạo công ty đánh giá năm 2023 là năm khó khăn, đầy thách thức với ngành Bất động sản. Tuy vậy, An Gia đã rất nỗ lực để đạt và vượt kế hoạch đã đề ra tại ĐHĐCĐ năm 2023.
Về tình hình kinh doanh, năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu thuần 3.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 175 tỷ đồng, lần lượt 30% và 75% so với kế hoạch.
Đại diện Công ty nhận định năm 2024, thị trường còn nhiều thử thách nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội, nhất là việc gom thêm quỹ đất với giá tốt, pháp lý rõ ràng, thời gian triển khai nhanh. Với quỹ đất hiện hữu chưa hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh hoàn tất các bước cần thiết, sẵn sàng cho hoạt động xây dựng, triển khai, bán hàng.
Chủ tịch HĐQT An Gia Nguyễn Bá Sáng cho biết, hơn 20 năm hoạt động trong ngành bất động sản, trải qua nhiều thăng trầm, AGG đã chủ trương phát triển phân khúc tầm trung, đáp ứng nhu cầu thị trường.
“Sau giai đoạn thị trường đóng băng sẽ đến giai đoạn phục hồi thì đây là phân khúc phục hồi đầu tiên”, ông Sáng khẳng định.
Bên cạnh đó, ông Sáng cho rằng, các luật mới ra đời là điều tốt, càng rõ ràng, càng minh bạch thì càng dễ làm. Đây sẽ là nền tảng, là cơ hội cho những doanh nghiệp làm thật, tôn trọng khách hàng.
Theo công ty Savills, thị trường bán lẻ đang cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực sau đại dịch, với mức tăng trưởng được ghi nhận trên toàn cầu. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tiếp tục gia tăng, tuy nhiên các mặt bằng bán lẻ cao cấp tại những vị trí đắc địa vẫn ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà bán lẻ. Đặc biệt, khu vực du lịch đang chứng kiến lượng khách mua sắm tăng cao, thúc đẩy giá thuê mặt bằng bán lẻ tại đây.
Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương được dự đoán sẽ là điểm sáng trong thời gian tới nhờ vào sự gia tăng dân số và tầng lớp thu nhập trung bình. Theo Savills, quy mô thị trường người tiêu dùng tại khu vực này sẽ tăng từ 1.9 tỷ người trong năm 2024 lên 2.5 tỷ người vào năm 2030.