Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

10 điều bí ẩn về thảm họa chìm tàu Titanic chấn động lịch sử

16/04/2018 16:38

Vụ chìm tàu Titanic ngày 15/4/1912 đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, gây chấn động thế giới.

Theo CTV Nguyễn Như/VOV

Ai là người gián tiếp khiến tàu Titanic chìm trong đau đớn?

Thảm kịch chìm tàu Titanic liên quan tới người ngoài hành tinh?

Hé lộ sự thật gây sốc về thảm họa chìm tàu Titanic

 Tàu Titanic nhận được 6 cảnh báo về băng chìm trước khi xảy ra vụ va chạm: Trước thời điểm xảy ra vụ va chạm, tàu Titanic đã nhận được 6 lần cảnh báo về băng trôi thông qua hệ thống tín hiệu vô tuyến. Tuy nhiên, do biển đêm tối cũng như rất lặng, không có sóng nên không thể phát hiện băng trôi.
Tàu Titanic nhận được 6 cảnh báo về băng chìm trước khi xảy ra vụ va chạm: Trước thời điểm xảy ra vụ va chạm, tàu Titanic đã nhận được 6 lần cảnh báo về băng trôi thông qua hệ thống tín hiệu vô tuyến. Tuy nhiên, do biển đêm tối cũng như rất lặng, không có sóng nên không thể phát hiện băng trôi.
Xuồng cứu nạn không chở hết trọng tải: Sau một giờ đâm phải tảng băng, một chiếc xuồng cứu hộ đã được hạ xuống. Theo kênh History Channel, chiếc xuồng này được thiết kế để chở được 65 người nhưng thực tế, thời điểm đó chỉ có 28 người đã trèo lên xuồng. Trong khi đó, hầu hết các xuồng cứu nạn được hạ xuống khi tàu đang chìm đều còn rất nhiều chỗ trống.
Xuồng cứu nạn không chở hết trọng tải: Sau một giờ đâm phải tảng băng, một chiếc xuồng cứu hộ đã được hạ xuống. Theo kênh History Channel, chiếc xuồng này được thiết kế để chở được 65 người nhưng thực tế, thời điểm đó chỉ có 28 người đã trèo lên xuồng. Trong khi đó, hầu hết các xuồng cứu nạn được hạ xuống khi tàu đang chìm đều còn rất nhiều chỗ trống.
Nếu vị trí đâm vào tảng băng là mũi tàu thì tàu Titanic không gặp nạn: Tàu Titanic đã không chìm nếu như đâm trực diện vào tảng băng, bởi vì phần đầu tàu được thiết kế để chịu va đập, theo tờ Journal Sentinel. Không may khi phần va đập là mạn tàu và phần vỏ dưới mực nước biển bị hư hỏng nên dẫn đến tai nạn thương tâm.
Nếu vị trí đâm vào tảng băng là mũi tàu thì tàu Titanic không gặp nạn: Tàu Titanic đã không chìm nếu như đâm trực diện vào tảng băng, bởi vì phần đầu tàu được thiết kế để chịu va đập, theo tờ Journal Sentinel. Không may khi phần va đập là mạn tàu và phần vỏ dưới mực nước biển bị hư hỏng nên dẫn đến tai nạn thương tâm.
Có người mang 3 con chó lên xuồng cứu hộ: Hai chú chó giống Pomeranians và một chú giống Pekingese đã thoát nạn trong vụ chìm tàu Titanic. Trong khi trên tàu có tổng cộng 12 con chó của những hành khách thuộc khoang hạng nhất, nhưng chỉ có 3 chú chó nhỏ này thoát chết. Câu hỏi đặt ra là ai đã đưa chúng xuống xuồng cứu hộ mà không ai được biết?
Có người mang 3 con chó lên xuồng cứu hộ: Hai chú chó giống Pomeranians và một chú giống Pekingese đã thoát nạn trong vụ chìm tàu Titanic. Trong khi trên tàu có tổng cộng 12 con chó của những hành khách thuộc khoang hạng nhất, nhưng chỉ có 3 chú chó nhỏ này thoát chết. Câu hỏi đặt ra là ai đã đưa chúng xuống xuồng cứu hộ mà không ai được biết?
Tọa độ nơi xảy ra vụ tai nạn không chính xác: Tọa độ xảy ra vụ tai nạn được gửi đi không chính xác, sai lệch so với vị trí thực tế khoảng 14 dặm và đội cứu hộ không đến được nơi xảy ra vụ tai nạn.
Tọa độ nơi xảy ra vụ tai nạn không chính xác: Tọa độ xảy ra vụ tai nạn được gửi đi không chính xác, sai lệch so với vị trí thực tế khoảng 14 dặm và đội cứu hộ không đến được nơi xảy ra vụ tai nạn.
Hành khách không được hướng dẫn cứu hộ bằng xuồng: Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hàng nghìn người hoảng loạn, không hề được chuẩn bị trước về tình huống cứu hộ bằng xuồng hay một cuộc diễn tập nào được thực hiện.
Hành khách không được hướng dẫn cứu hộ bằng xuồng: Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hàng nghìn người hoảng loạn, không hề được chuẩn bị trước về tình huống cứu hộ bằng xuồng hay một cuộc diễn tập nào được thực hiện.
Tàu đã lãng phí gần 1 tiếng đồng hồ trước khi phát đi tín hiệu cầu cứu: Trên tờ Telegraph viết rằng thủy thủ đoàn đã chờ 45 phút kể từ khi tàu đâm phải băng cho đến khi phát đi tín hiệu cầu cứu chỉ vì lý do họ không muốn tiết lộ về tai nạn này. Họ phát đi tín hiệu khi nhận thấy con tàu đã thực sự nguy hiểm. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu California (hình trên) đang ở gần đó. Nếu nhận được tín hiệu từ Titanic, con tàu này đã có thể di chuyển đến hiện trường và cứu được nhiều người hơn.
Tàu đã lãng phí gần 1 tiếng đồng hồ trước khi phát đi tín hiệu cầu cứu: Trên tờ Telegraph viết rằng thủy thủ đoàn đã chờ 45 phút kể từ khi tàu đâm phải băng cho đến khi phát đi tín hiệu cầu cứu chỉ vì lý do họ không muốn tiết lộ về tai nạn này. Họ phát đi tín hiệu khi nhận thấy con tàu đã thực sự nguy hiểm. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu California (hình trên) đang ở gần đó. Nếu nhận được tín hiệu từ Titanic, con tàu này đã có thể di chuyển đến hiện trường và cứu được nhiều người hơn.
Lượng nước tràn vào khoang tàu chỉ ở mức cảnh báo: Lỗ hổng với dung tích 0.3 mét khối trên vỏ tàu khiến mỗi phút có khoảng 400 tấn nước biển chảy vào trong khoang. Trong khoảng thời gian 3 tiếng đến khi tàu chìm có đến 10.000 tấn nước tràn vào tàu. Trong khi, một tấn nước thì gần bằng 1000 lít nước (265 gallon). Do đó, 400 tấn nước trên một phút sẽ tương đương với một thể tích khoảng 378.000 lít nước (100.000 gallon) trên một phút tràn vào trong tàu trong suốt 3 tiếng.
Lượng nước tràn vào khoang tàu chỉ ở mức cảnh báo: Lỗ hổng với dung tích 0.3 mét khối trên vỏ tàu khiến mỗi phút có khoảng 400 tấn nước biển chảy vào trong khoang. Trong khoảng thời gian 3 tiếng đến khi tàu chìm có đến 10.000 tấn nước tràn vào tàu. Trong khi, một tấn nước thì gần bằng 1000 lít nước (265 gallon). Do đó, 400 tấn nước trên một phút sẽ tương đương với một thể tích khoảng 378.000 lít nước (100.000 gallon) trên một phút tràn vào trong tàu trong suốt 3 tiếng.
Lời cảnh tỉnh cho an toàn đường biển: Sau vụ tai nạn tàu Titanic đã nêu lên lời cảnh báo về tình trạng an toàn hàng hải. Khi con tàu "không thể chìm" bị chìm vào năm 1912 đã thay đổi quy định về xuồng cứu hộ, từ việc số lượng xuồng cứu hộ trên được xác định bằng tải trọng của mỗi con tàu, chứ không phải là số hành khách chở trên tàu.
Lời cảnh tỉnh cho an toàn đường biển: Sau vụ tai nạn tàu Titanic đã nêu lên lời cảnh báo về tình trạng an toàn hàng hải. Khi con tàu "không thể chìm" bị chìm vào năm 1912 đã thay đổi quy định về xuồng cứu hộ, từ việc số lượng xuồng cứu hộ trên được xác định bằng tải trọng của mỗi con tàu, chứ không phải là số hành khách chở trên tàu.
Phần mũi tàu bị ảnh hưởng nhiều do đốt nóng liên tục trong nhiều tuần: Theo New York Time, sức nóng từ lò đốt than đá trong hầm tàu đã làm yếu phần đầu tàu bắt đầu từ khoảng 3 tuần trước khi khởi hành đi New York. Chứng cứ này được tiết lộ bởi nhà báo người Ireland, Senan Molony đã nghiên cứu thảm họa Titanic trong suốt 30 năm qua.
Phần mũi tàu bị ảnh hưởng nhiều do đốt nóng liên tục trong nhiều tuần: Theo New York Time, sức nóng từ lò đốt than đá trong hầm tàu đã làm yếu phần đầu tàu bắt đầu từ khoảng 3 tuần trước khi khởi hành đi New York. Chứng cứ này được tiết lộ bởi nhà báo người Ireland, Senan Molony đã nghiên cứu thảm họa Titanic trong suốt 30 năm qua.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

14/05/2025 07:34
Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

14/05/2025 14:00
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14

Bạn có thể quan tâm

Có nên hồi sinh các loài động vật đã tuyệt chủng?

Có nên hồi sinh các loài động vật đã tuyệt chủng?

Tôn Ngộ Không giết 6 người phàm, sao Phật tổ không phạt?

Tôn Ngộ Không giết 6 người phàm, sao Phật tổ không phạt?

5 "Hổ tướng" võ công cao thủ nhất Lương Sơn Bạc, là ai?

5 "Hổ tướng" võ công cao thủ nhất Lương Sơn Bạc, là ai?

5 trận đánh để đời của Tôn Tử

5 trận đánh để đời của Tôn Tử

Hòa Thân mê mẩn vợ Tây, biến con gái nuôi thành người tình

Hòa Thân mê mẩn vợ Tây, biến con gái nuôi thành người tình

Thông tin bất ngờ về 2 xác tàu "cướp biển" đắm ngoài khơi

Thông tin bất ngờ về 2 xác tàu "cướp biển" đắm ngoài khơi

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status