Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha SR400 độ phong cách scrambler thực dụng ở Hà Nội

21/01/2018 09:42

(Kiến Thức) - Sở hữu nhiều chi tiết được thiết kế bất đối xứng, tuy nhiên chiếc xe môtô Yamaha SR400 độ scrambler của thợ độ xe máy Hà Nội không chỉ độc đáo mà còn có tính thực dụng cao.

Nguyễn Chung

Siêu môtô điện Eva EsseEsse9 phong cách retro cực chất

Đại gia Hà Nội tậu Range Rover Evoque mui trần 3,5 tỷ

Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới "kênh" giá tại Đức

SUV hạng sang Lexus LX570 đại hạ giá tại Malaysia

Hoa hậu hoàn vũ H'Hen Niê cá tính bên Yamaha SR400 độ

Mẫu xe môtô Yamaha SR400 là một dòng phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau.
Mẫu xe môtô Yamaha SR400 là một dòng phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau.
Mới đây, một xưởng độ xe máy Hà Nội đã "trình làng" một chiếc SR400 mới, nổi bật bởi kiểu dáng scrambler cổ điển nhưng có các chi tiết bất đối xứng độc đáo. Chiếc Yamaha SR400 độ scrambler này không giống như nhiều chiếc xe độ cùng phong cách này trước đây, mà mang tính thực dụng hơn cho người sử dụng.
Mới đây, một xưởng độ xe máy Hà Nội đã "trình làng" một chiếc SR400 mới, nổi bật bởi kiểu dáng scrambler cổ điển nhưng có các chi tiết bất đối xứng độc đáo. Chiếc Yamaha SR400 độ scrambler này không giống như nhiều chiếc xe độ cùng phong cách này trước đây, mà mang tính thực dụng hơn cho người sử dụng.
Vẫn mang trên mình hệ thống khung sườn cùng nhiều chi tiết cũ của chiếc xe đình đám nhà Yamaha, tuy nhiên với phong cách mới và kiểu dáng được căn chỉnh lại. Chiếc xe sở hữu nhiều chi tiết được thiết kế bất đối xứng mang phong cách hoài cổ nhưng vẫn đậm chất mới lạ.
Vẫn mang trên mình hệ thống khung sườn cùng nhiều chi tiết cũ của chiếc xe đình đám nhà Yamaha, tuy nhiên với phong cách mới và kiểu dáng được căn chỉnh lại. Chiếc xe sở hữu nhiều chi tiết được thiết kế bất đối xứng mang phong cách hoài cổ nhưng vẫn đậm chất mới lạ.
Ấn tượng đầu tiên của bản độ này đó là phần đầu "mắt kép" với 2 chóa đèn có kích thước khác nhau. Ý tưởng đèn pha chóa tròn đôi đã trở thành hình ảnh của dòng xe Triumph Speed Triple, trong khi thiết kế pha bất đối xứng là nét đặc trưng riêng của nhiều chiếc BMW Motorrad.
Ấn tượng đầu tiên của bản độ này đó là phần đầu "mắt kép" với 2 chóa đèn có kích thước khác nhau. Ý tưởng đèn pha chóa tròn đôi đã trở thành hình ảnh của dòng xe Triumph Speed Triple, trong khi thiết kế pha bất đối xứng là nét đặc trưng riêng của nhiều chiếc BMW Motorrad.
Để nhấn mạnh sự "bất hợp lý", 2 chóa đèn được hoàn thện với 2 màu là đen và mạ bóng, đồng thời được bảo vệ xung quanh bởi bộ khung inox cũng có lồng to nhỏ khác nhau. Phía trên là một chiếc đồng hồ cổ điển tới cả font chữ đã được lắp phía trước ghi-đông được thiết kế đơn giản chỉ với thông số tốc độ, quãng đường nhưng đủ dùng.
Để nhấn mạnh sự "bất hợp lý", 2 chóa đèn được hoàn thện với 2 màu là đen và mạ bóng, đồng thời được bảo vệ xung quanh bởi bộ khung inox cũng có lồng to nhỏ khác nhau. Phía trên là một chiếc đồng hồ cổ điển tới cả font chữ đã được lắp phía trước ghi-đông được thiết kế đơn giản chỉ với thông số tốc độ, quãng đường nhưng đủ dùng.
Với bản độ này, bình xăng hình giọt nước nguyên bản đã được thợ độ Hà Nội thay bằng thiết kế bình lớn và vuông vức hơn một chút. Nửa dưới bình xăng có màu sơn bạc, tạo thành một đường nối liền với dè trước và sau màu nhôm. Trong khi đó, nửa trên bình có màu đỏ đun nổi bật nhưng không làm "mất chất" cổ điển của bản độ.
Với bản độ này, bình xăng hình giọt nước nguyên bản đã được thợ độ Hà Nội thay bằng thiết kế bình lớn và vuông vức hơn một chút. Nửa dưới bình xăng có màu sơn bạc, tạo thành một đường nối liền với dè trước và sau màu nhôm. Trong khi đó, nửa trên bình có màu đỏ đun nổi bật nhưng không làm "mất chất" cổ điển của bản độ.
Trong khi phần đầu xe nổi bật bởi cặp đèn pha kép thì ở phía sau, điểm nhấn bất đối xứng của chiếc xe lại là baga, khi nó được thiết kế lệch hẳn về phía bên trái chiếc xe. Với diện tích baga lớn và những tấm chắn hai bên bánh sau, chủ xe có thể dễ dàng chất chứa đầy đủ các hành trang cho một chuyến phượt dài ngày.
Trong khi phần đầu xe nổi bật bởi cặp đèn pha kép thì ở phía sau, điểm nhấn bất đối xứng của chiếc xe lại là baga, khi nó được thiết kế lệch hẳn về phía bên trái chiếc xe. Với diện tích baga lớn và những tấm chắn hai bên bánh sau, chủ xe có thể dễ dàng chất chứa đầy đủ các hành trang cho một chuyến phượt dài ngày.
Nằm bên dưới đầu đèn độc đáo là chiếc chắn bùn trước gia công thủ công từ nhôm, được đặt cao và hoàn toàn không sơn phủ để nhấn mạnh sự "bụi bặm" của chiếc xe. Vốn đã là một mẫu xe cổ điển, SR400 được trang bị sẵn cặp bánh căm với niềng nhôm chất lượng cao. Hệ thống treo của xe vẫn được giữ nguyên bản.
Nằm bên dưới đầu đèn độc đáo là chiếc chắn bùn trước gia công thủ công từ nhôm, được đặt cao và hoàn toàn không sơn phủ để nhấn mạnh sự "bụi bặm" của chiếc xe. Vốn đã là một mẫu xe cổ điển, SR400 được trang bị sẵn cặp bánh căm với niềng nhôm chất lượng cao. Hệ thống treo của xe vẫn được giữ nguyên bản.
Khối động cơ SOHC 1 xi-lanh 400cc của SR400 được giữ nguyên, chỉ có thay đổi là ống xả được chế lại mang phong cách và cho tiếng nổ mạnh mẽ hơn. Các bộ phận bằng kim loại trên xe như bưởng máy, đùm moay-ơ... đều được đánh bóng để lộ ra màu kim loại thô bóng bẩy.
Khối động cơ SOHC 1 xi-lanh 400cc của SR400 được giữ nguyên, chỉ có thay đổi là ống xả được chế lại mang phong cách và cho tiếng nổ mạnh mẽ hơn. Các bộ phận bằng kim loại trên xe như bưởng máy, đùm moay-ơ... đều được đánh bóng để lộ ra màu kim loại thô bóng bẩy.
Sau khi hoàn thành, bản độ SR400 Scrambler của xưởng độ xe máy Hà Nội vẫn có tổng thể đầy tính mỹ thuật và hợp lý, trong khi giữ được sự thực dụng trong việc di chuyển hàng ngày cũng như "hành quân" trên mọi cung đường dài ngày, thậm chi xuyên đất nước.
Sau khi hoàn thành, bản độ SR400 Scrambler của xưởng độ xe máy Hà Nội vẫn có tổng thể đầy tính mỹ thuật và hợp lý, trong khi giữ được sự thực dụng trong việc di chuyển hàng ngày cũng như "hành quân" trên mọi cung đường dài ngày, thậm chi xuyên đất nước.
Video: Xem môtô Yamaha SR400 độ phong cách cá tính.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status