Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

19/05/2025 14:55

Mẫu xe sedan BYD e7 là thành viên của dòng ôtô điện giá rẻ, hướng đến khách hàng trẻ hoặc những người mua xe chạy taxi.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào ngày 17/5/2025, hãng BYD đã ra mắt mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện mới mang tên e7. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có 3 phiên bản và có giá dao động từ 103.800 - 115.800 Nhân dân tệ (tương đương 363 - 405 triệu đồng).
Vào ngày 17/5/2025, hãng BYD đã ra mắt mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện mới mang tên e7. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có 3 phiên bản và có giá dao động từ 103.800 - 115.800 Nhân dân tệ (tương đương 363 - 405 triệu đồng).
e7 là thành viên của dòng ôtô điện e-series giá rẻ của hãng BYD, hướng đến khách hàng trẻ hoặc những người mua xe chạy taxi. Trước đó, dòng e-series này chỉ có một thành viên là BYD e2.
e7 là thành viên của dòng ôtô điện e-series giá rẻ của hãng BYD, hướng đến khách hàng trẻ hoặc những người mua xe chạy taxi. Trước đó, dòng e-series này chỉ có một thành viên là BYD e2.
BYD e7 thuộc phân khúc sedan cỡ D với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.780 x 1.900 x 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Bên cạnh đó, xe còn khá nhẹ với trọng lượng không tải từ 1.499 - 1.566 kg.
BYD e7 thuộc phân khúc sedan cỡ D với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.780 x 1.900 x 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Bên cạnh đó, xe còn khá nhẹ với trọng lượng không tải từ 1.499 - 1.566 kg.
Ngoài kích thước khá lớn, BYD e7 còn được thiết kế theo phong cách tương tự mẫu ô tô điện Denza Z9 cao cấp. Trong đó, khu vực đầu xe tạo hiệu ứng "mặt cười" theo cách miêu tả của hãng BYD. Khu vực này được thiết kế khí động lực học với đèn pha sắc nét, phần mũi xe nhọn giống cá mập và hốc gió nhỏ hình thang.
Ngoài kích thước khá lớn, BYD e7 còn được thiết kế theo phong cách tương tự mẫu ô tô điện Denza Z9 cao cấp. Trong đó, khu vực đầu xe tạo hiệu ứng "mặt cười" theo cách miêu tả của hãng BYD. Khu vực này được thiết kế khí động lực học với đèn pha sắc nét, phần mũi xe nhọn giống cá mập và hốc gió nhỏ hình thang.
Logo BYD được đặt ở giữa, trên nắp ca-pô với các đường gân nổi. Phía sau, BYD e7 sở hữu thiết kế đa tầng, kết hợp với cánh gió kiểu đuôi vịt, cụm đèn hậu nối liền hai bên và các đèn phụ ở dưới. Logo “e7” được đặt ở góc phải phía dưới như dấu hiệu nhận biết.
Logo BYD được đặt ở giữa, trên nắp ca-pô với các đường gân nổi. Phía sau, BYD e7 sở hữu thiết kế đa tầng, kết hợp với cánh gió kiểu đuôi vịt, cụm đèn hậu nối liền hai bên và các đèn phụ ở dưới. Logo “e7” được đặt ở góc phải phía dưới như dấu hiệu nhận biết.
Khác với nhiều mẫu ô tô điện đang bán trên thị trường, BYD e7 chỉ dùng tay nắm cửa truyền thống thay vì loại ẩn vào thân xe. Điều này cũng cho thấy đây là một mẫu xe thuộc phân khúc phổ thông. Bên cạnh đó là bộ mâm 16 inch sơn màu đen bóng.
Khác với nhiều mẫu ô tô điện đang bán trên thị trường, BYD e7 chỉ dùng tay nắm cửa truyền thống thay vì loại ẩn vào thân xe. Điều này cũng cho thấy đây là một mẫu xe thuộc phân khúc phổ thông. Bên cạnh đó là bộ mâm 16 inch sơn màu đen bóng.
Với kích thước lớn, BYD e7 được trang bị nội thất 2 hàng ghế rộng rãi. Tuy là xe giá rẻ nhưng tân binh nhà BYD vẫn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 5 inch, và vô lăng đáy phẳng. Hệ điều hành của xe sử dụng nền tảng DiLink 100 do BYD phát triển.
Với kích thước lớn, BYD e7 được trang bị nội thất 2 hàng ghế rộng rãi. Tuy là xe giá rẻ nhưng tân binh nhà BYD vẫn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 5 inch, và vô lăng đáy phẳng. Hệ điều hành của xe sử dụng nền tảng DiLink 100 do BYD phát triển.
Cụm điều khiển trung tâm của BYD e7 có hai tầng, bao gồm tầng dưới với hai khay đựng cốc và các ngăn chứa đồ bổ sung. Trong khi đó, tầng trên đi kèm các nút vật lý và một khe để đặt điện thoại di động.
Cụm điều khiển trung tâm của BYD e7 có hai tầng, bao gồm tầng dưới với hai khay đựng cốc và các ngăn chứa đồ bổ sung. Trong khi đó, tầng trên đi kèm các nút vật lý và một khe để đặt điện thoại di động.
Các trang bị khác của xe gồm có ghế bọc giả da màu đen, cần số gắn trên cột vô lăng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau với dung tích 528 lít và khả năng bật/tắt điều hòa cũng như mở/đóng cửa điều khiển từ xa. Hàng ghế sau của BYD e7 có khoảng duỗi chân hợp lý và được trang bị tựa đầu ở giữa nhưng có một điểm trừ là thiếu bệ tì tay trung tâm.
Các trang bị khác của xe gồm có ghế bọc giả da màu đen, cần số gắn trên cột vô lăng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau với dung tích 528 lít và khả năng bật/tắt điều hòa cũng như mở/đóng cửa điều khiển từ xa. Hàng ghế sau của BYD e7 có khoảng duỗi chân hợp lý và được trang bị tựa đầu ở giữa nhưng có một điểm trừ là thiếu bệ tì tay trung tâm.
C ác trang bị ở phía sau bao gồm cổng USB, cửa gió điều hòa, đèn đọc sách LED và chốt ISOFIX để lắp ghế trẻ em. Nhìn chung, hàng ghế sau tạo cảm giác khá thoải mái cho hành khách, đây là điều cần thiết với một mẫu xe sinh ra để chạy taxi như e7.
C ác trang bị ở phía sau bao gồm cổng USB, cửa gió điều hòa, đèn đọc sách LED và chốt ISOFIX để lắp ghế trẻ em. Nhìn chung, hàng ghế sau tạo cảm giác khá thoải mái cho hành khách, đây là điều cần thiết với một mẫu xe sinh ra để chạy taxi như e7.
"Trái tim" của BYD e7 là mô-tơ điện TZ180XSJ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt phía trước, có công suất tối đa 100 kW (khoảng 134 mã lực), cho tốc độ tối đa 150 km/h. Mô-tơ điện kết hợp với pin lithium-sắt-photphat (LFP) có dung lượng 48 kWh hoặc 57,6 kWh, tùy phiên bản.
"Trái tim" của BYD e7 là mô-tơ điện TZ180XSJ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt phía trước, có công suất tối đa 100 kW (khoảng 134 mã lực), cho tốc độ tối đa 150 km/h. Mô-tơ điện kết hợp với pin lithium-sắt-photphat (LFP) có dung lượng 48 kWh hoặc 57,6 kWh, tùy phiên bản.
Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 450 km và 520 km theo tiêu chuẩn CLTC. Thời gian sạc pin bằng sạc nhanh DC của 2 lọa pin này lần lượt là 0,47 giờ và 0,43 giờ. Hiện chưa rõ hãng BYD có kế hoạch bán e7 ở thị trường ngoài Trung Quốc hay không.
Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 450 km và 520 km theo tiêu chuẩn CLTC. Thời gian sạc pin bằng sạc nhanh DC của 2 lọa pin này lần lượt là 0,47 giờ và 0,43 giờ. Hiện chưa rõ hãng BYD có kế hoạch bán e7 ở thị trường ngoài Trung Quốc hay không.
Video: Xem chi tiết BYD e7 chạy điện siêu rẻ.

Bạn có thể quan tâm

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status