Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Sirius độ kiểng, biển khủng của dân chơi Đà Lạt

22/07/2017 12:33

(Kiến Thức) - Được độ lại theo phong cách kiểng độc đáo, chiếc Yamaha Sirius 110 với biển số "tứ quý" 7 tại Đà Lạt càng trở nên "chất chơi" hơn.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20, Yamaha Sirius 110 là mẫu xe đầu tiên được Yamaha Việt Nam lắp ráp và phân phối ở nước ta. Dù không phổ biến như các dòng xe số phổ thông Honda khác nhưng Sirius vẫn khá phổ biến tại Việt Nam do kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ, bền bỉ.
Ra mắt từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20, Yamaha Sirius 110 là mẫu xe đầu tiên được Yamaha Việt Nam lắp ráp và phân phối ở nước ta. Dù không phổ biến như các dòng xe số phổ thông Honda khác nhưng Sirius vẫn khá phổ biến tại Việt Nam do kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ, bền bỉ.
Chính vì vậy, đã có một số biker tại Việt Nam đã tận dụng thiết kế đẹp của Sirius để nâng cấp chiếc xe theo phong cách độ kiểng nhẹ nhàng. Với một loạt những đồ chơi "kiểng", chiếc Sirius của một biker tại Đà Lạt đã được "lột xác" đầy cuốn hút.
Chính vì vậy, đã có một số biker tại Việt Nam đã tận dụng thiết kế đẹp của Sirius để nâng cấp chiếc xe theo phong cách độ kiểng nhẹ nhàng. Với một loạt những đồ chơi "kiểng", chiếc Sirius của một biker tại Đà Lạt đã được "lột xác" đầy cuốn hút.
Trên bản độ này, "dàn chân" nguyên bản của Sirius đã được chủ xe thay thế cặp niềng sắt nguyên bản thành niềng nhôm màu xanh/bạc nhẹ và sắc sảo hơn. Hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa kiểng cùng heo Brembo logo lớn tháo từ bánh sau BMW S1000RR và dây dầu Earl's.
Trên bản độ này, "dàn chân" nguyên bản của Sirius đã được chủ xe thay thế cặp niềng sắt nguyên bản thành niềng nhôm màu xanh/bạc nhẹ và sắc sảo hơn. Hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa kiểng cùng heo Brembo logo lớn tháo từ bánh sau BMW S1000RR và dây dầu Earl's.
Với vành bản nhỏ, cặp lốp mỏng theo phong cách xe đua drag cũng khiến cảm giác lái của xe trở nên nhẹ nhàng hơn. Theo phong cách kiểng, chiếc Sirius đã được trang bị giỏ và baga lườn giữa đầy tiện dụng.
Với vành bản nhỏ, cặp lốp mỏng theo phong cách xe đua drag cũng khiến cảm giác lái của xe trở nên nhẹ nhàng hơn. Theo phong cách kiểng, chiếc Sirius đã được trang bị giỏ và baga lườn giữa đầy tiện dụng.
Ở khu vực tay lái của xe, bảng đồng hồ Sirius nguyên bản đã được thay thế bằng cụm đồng hồ lấy từ Honda MSX125, được chế mủ vừa khít với nhựa gáy của chiếc xe. Nằm bên cạnh đồng hồ là cùm công tắc phải Domino, bao tay Exciter 1250 và cặp gù CNC dẹp.
Ở khu vực tay lái của xe, bảng đồng hồ Sirius nguyên bản đã được thay thế bằng cụm đồng hồ lấy từ Honda MSX125, được chế mủ vừa khít với nhựa gáy của chiếc xe. Nằm bên cạnh đồng hồ là cùm công tắc phải Domino, bao tay Exciter 1250 và cặp gù CNC dẹp.
Tại thị trường Thái Lan, Yamaha Sirius 110 còn được bán với tên gọi Yamaha Spark 110 và có các lựa chọn màu sơn cùng thiết kế tem khác hẳn với Việt Nam. Để khiến chiếc xe số Yamaha Sirius của mình trở nên lạ mắt hơn. chủ xe đã sơn lại nó trong tông màu vàng/bạc ánh kim và dàn tem của Spark 110 từ Thái Lan.
Tại thị trường Thái Lan, Yamaha Sirius 110 còn được bán với tên gọi Yamaha Spark 110 và có các lựa chọn màu sơn cùng thiết kế tem khác hẳn với Việt Nam. Để khiến chiếc xe số Yamaha Sirius của mình trở nên lạ mắt hơn. chủ xe đã sơn lại nó trong tông màu vàng/bạc ánh kim và dàn tem của Spark 110 từ Thái Lan.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe không có sự thay đổi nào, ngoại trừ một số con ốc kiểng bằng nhôm trang trí. Hệ thống xả với pô nguyên bản của xe cũng được giữ nguyên, với điểm nhấn là ốp pô được sơn lại với các sọc vằn như một chú cá hề.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe không có sự thay đổi nào, ngoại trừ một số con ốc kiểng bằng nhôm trang trí. Hệ thống xả với pô nguyên bản của xe cũng được giữ nguyên, với điểm nhấn là ốp pô được sơn lại với các sọc vằn như một chú cá hề.
Sức mạnh của động cơ được truyền xuống bánh sau thông qua xích DID và đĩa tải CNC phía sau. Bộ gác chân nguyên bản được phay lỗ họa tiết tạo thêm điểm nhấn cho chiếc Sirius, trong khi cặp phuộc Racing Boy khiến cho phần đuôi xe ổn định hơn khi chạy trên đường.
Sức mạnh của động cơ được truyền xuống bánh sau thông qua xích DID và đĩa tải CNC phía sau. Bộ gác chân nguyên bản được phay lỗ họa tiết tạo thêm điểm nhấn cho chiếc Sirius, trong khi cặp phuộc Racing Boy khiến cho phần đuôi xe ổn định hơn khi chạy trên đường.
Được độ lại theo phiên bản Spark 110 và phong cách độ kiểng tại Thái Lan, mẫu xe số phổ thông Yamaha Sirius 110 với biển số "tứ quý" 7 của một biker Đà Lạt đã càng trở nên "chất chơi" hơn.
Được độ lại theo phiên bản Spark 110 và phong cách độ kiểng tại Thái Lan, mẫu xe số phổ thông Yamaha Sirius 110 với biển số "tứ quý" 7 của một biker Đà Lạt đã càng trở nên "chất chơi" hơn.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status