Yamaha NVX 2025 – Phượt xe tay ga có gì đặc biệt?

Yamaha NVX 2025 thế hệ mới là mẫu xe tay ga không chỉ để đi làm hàng ngày, mà còn đủ mạnh mẽ và tiện nghi để theo bạn băng qua những cung đường phượt cuối tuần.

Video: Yamaha NVX 2025 ra mắt, nâng cấp gì so với bản cũ?

Trong phân khúc xe tay ga thể thao cỡ trung tại Việt Nam, Honda và Yamaha vẫn là hai ông lớn nắm giữ phần lớn thị phần. Nếu Honda ghi dấu ấn với Air Blade, mẫu xe đã trở thành lựa chọn quen thuộc của đại đa số người dùng đô thị, thì Yamaha đang từng bước bứt phá với loạt sản phẩm mang tính đột phá về thiết kế và công nghệ. Sau mẫu XMAX 300 gây tiếng vang trong phân khúc maxi-scooter, Yamaha tiếp tục củng cố thế mạnh bằng việc nâng cấp dòng xe thể thao phổ thông Yamaha NVX 2025.

3-7992.jpg
Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Yamaha NVX 2025 đã cho cảm giác đậm chất thể thao, một chiếc xe khiến bạn muốn lên đường ngay lập tức.

Là một người mê khám phá, thường xuyên rong ruổi các tỉnh lân cận vào dịp cuối tuần, tôi cần một chiếc xe vừa đủ mạnh mẽ để thoát khỏi sự bí bách của thành thị, vừa đủ linh hoạt để đi làm hàng ngày. Sau hơn 2 tuần sử dụng Yamaha NVX 2025, tôi nhận ra đây là một mẫu xe không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển, mà còn thổi được “chất thể thao” vào từng cú vặn ga.

Thiết kế bề thế, nam tính và không ngại nổi bật

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Yamaha NVX 2025 đã cho cảm giác đậm chất thể thao, một chiếc xe khiến bạn muốn lên đường ngay lập tức. Với cụm đèn pha LED projector có hình thù giống như chiếc mũ của một chiến binh thời cổ đại, tạo nên phần đầu xe mạnh mẽ. Dải định vị LED ban ngày chạy viền tăng phần nhận diện, đặc biệt vào ban đêm. Phần yếm xe được làm góc cạnh, cơ bắp hơn phiên bản trước, giúp tăng hiệu ứng thị giác và khí động học cho xe.

9-1179.jpg
Với Yamaha NVX 2025, tôi nhận ra đây là một mẫu xe không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển, mà còn thổi được “chất thể thao” vào từng cú vặn ga.

Ưu điểm khi người lái phanh gấp, tương tự như các mẫu mô tô phân khối lớn - điều khiến tôi ấn tượng là phần đuôi xe được làm gọn gàng, nhưng vẫn giữ được dáng vẻ khỏe khoắn. Cụm đèn hậu và xi-nhan LED nay được tích hợp lên phía trên chắn bùn, bổ sung thêm chức năng ESS, đèn xi-nhan sẽ nháy cảnh báo ng một tính năng rất thiết thực, nhất là khi đi đường dài hay di chuyển tốc độ cao.

Khi đặt cạnh Honda Air Blade 160, dễ thấy Yamaha NVX 2025 vượt trội về mặt “ngoại hình”. Chiều ngang thân xe lớn hơn, trọng tâm thấp tạo cảm giác đầm chắc. Với người thích xe tay ga thể thao, thích sự khác biệt, thì NVX là chiếc xe không ngại “thu hút mọi ánh nhìn”.

Cảm giác lái khiến người trẻ phải ‘’đê mê’’

Điều đáng khen lớn nhất ở NVX 2025 là việc Yamaha lần đầu tiên trang bị hệ thống truyền động điện tử YECVT lên dòng xe tay ga phổ thông. Công nghệ này vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe tay ga cao cấp, nay đã xuất hiện trên hai phiên bản SP và GP của NVX 2025.

5-4802.jpg
Điều đáng khen lớn nhất ở NVX 2025 là việc Yamaha lần đầu tiên trang bị hệ thống truyền động điện tử YECVT lên dòng xe tay ga phổ thông.

Hệ thống này cho phép người dùng lựa chọn hai chế độ lái. Đầu tiên là T-mode dành cho việc di chuyển trong phố, bởi khi tăng ga lên chế độ này sẽ đem lại cảm giác mượt, phản hồi êm ái, giảm hiện tượng giật khi vặn ga chậm. Còn đối với chế độ S-mode, mang đến cảm giác lái thể thao hơn với độ nhạy ga cao, thích hợp cho các chuyến đi xa hoặc quãng đường về vùng ven sau một ngày làm việc.

Về động cơ, NVX 2025 vẫn sử dụng máy Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ VVA. Động cơ sản sinh 15,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm, những con số rất ấn tượng trong phân khúc tay ga phổ thông.

Điểm tôi yêu thích nhất là tính năng Y-Shift, một dạng “tăng và giảm số ảo” cho phép người lái chủ động điều chỉnh lực hãm động cơ. Tôi có dịp thử sức Yamaha NVX trên cung đường dài từ Hà Nội lên Mai Châu – Hòa Bình (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), trong điều kiện chở đủ hai người. Ấn tượng đầu tiên là cảm giác vượt xe cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn, chỉ cần một cú vặn nhẹ tay ga, chiếc xe vọt lên đầy tự tin thoát khỏi những hàng dài xe ô tô đang bò lên dốc. Công lớn thuộc về tính năng Y-Shift, cho phép giả lập việc hạ số, giúp động cơ giữ lực kéo mạnh mẽ và phản hồi chính xác khi cần tăng tốc hay vượt xe nhanh.

2-6706.jpg
Về động cơ, mẫu xe tay ga Yamaha NVX 2025 vẫn sử dụng máy Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ VVA.

Trên những đoạn đổ đèo quanh co, việc chủ động dùng lực hãm từ động cơ thay vì phải rà phanh liên tục mang lại cảm giác kiểm soát tốt và an toàn hơn rõ rệt. Động cơ phản hồi mượt, đều ga, không gằn, dư dả, dù xe đang chở nặng và leo dốc liên tục. Hệ thống phuộc trước được nâng cấp với ống trong 30mm cho cảm giác ôm cua chắc chắn, không bị rung lắc hay chao nghiêng như các dòng tay ga phổ thông khác. Cộng thêm phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, chiếc xe xử lý ổn định trên cả những đoạn đường trơn, nhiều sỏi đá, vốn là đặc sản của đường đồi núi Tây Bắc.

Tiện nghi và công nghệ ấn tượng nhất phân khúc

Dù là xe tay ga thể thao, Yamaha NVX 2025 vẫn chú trọng yếu tố tiện nghi, điều rất quan trọng với người dùng Việt Nam. Điểm hữu dụng trên mẫu xe tay ga nhà Yamaha, nằm ở phần cốp xe rộng tới 24,5 lít, đủ để tôi nhét một chiếc mũ bảo hiểm fullface, một chiếc áo khoác, găng tay và một túi phụ kiện du lịch nhỏ. Thậm chí, không gian cốp còn có thể để một chiếc balo máy ảnh, một chân quay nhỏ và nhiều vật dụng cá nhân nhỏ bên trong. Phía trước có hộc chứa đồ bên trái có nắp đậy, chi tiết nhỏ nhưng lại rất hữu ích khi cần cất ví, điện thoại hay gói thuốc trong lúc chờ đèn đỏ.

7-4626.jpg
Dù là xe tay ga thể thao, Yamaha NVX 2025 vẫn chú trọng yếu tố tiện nghi, điều rất quan trọng với người dùng Việt Nam.

Điểm cộng lớn nữa là màn hình TFT kích thước 4,2 inch, tích hợp cảm biến ánh sáng, có thể điều chỉnh bố cục hiển thị, hiển thị thông tin rõ ràng cả khi trời nắng gắt. Giao diện mới mượt mà hơn và hỗ trợ kết nối Y-connect với smartphone. Cá nhân tôi thích nhất tính năng định vị xe và báo lỗi động cơ, cực kỳ hữu ích khi đi tour xa. Ngoài ra, Y-connect còn có thể hiện thông báo cuộc gọi, tin nhắn, nhắc bảo trì, tra cứu thông số kỹ thuật, đây là điểm cộng dành cho một chiếc xe dành cho những chuyến đi xa.

Giá bán tăng nhẹ nhưng “đáng tiền”

Yamaha NVX 2025 được phân phối với 3 phiên bản: Standard (tiêu chuẩn): 56,6 triệu đồng, SP (cao cấp): 68 triệu đồng, GP (tem đua đặc biệt): 69 triệu đồng.

So với đời cũ, hai phiên bản cao cấp có mức giá tăng nhẹ từ 1–2 triệu đồng. Tuy nhiên, với việc bổ sung hàng loạt tính năng như YECVT, Y-Shift, màn hình TFT, chế độ lái kép, thì mức tăng này là hoàn toàn hợp lý.

8-8113.jpg
Khi so với Honda Air Blade 160 (có giá từ 56 đến 58 triệu đồng), NVX tuy nhỉnh hơn về giá nhưng lại vượt trội về công nghệ, trang bị,...

Khi so với Honda Air Blade 160 (có giá từ 56 đến 58 triệu đồng), NVX tuy nhỉnh hơn về giá nhưng lại vượt trội về công nghệ, trang bị, và cảm giác lái thể thao. Còn nếu đặt cạnh Honda SH, vốn là dòng tay ga cao cấp, thì NVX lại có nhiều tính năng mà SH không có như chế độ lái tùy chọn, Y-Shift, hay khả năng điều chỉnh giao diện màn hình. Rõ ràng, chẳng mấy ai mang một chiếc xe tay ga như SH đi phượt đường dài cả, bởi mẫu xe nhà Honda vốn sinh ra chỉ để đi phố, không phù hợp với những cung đường phượt xa như NVX.

Cuối cùng, chiếc xe này dành cho những ai?

Yamaha NVX 2025 không dành cho số đông, nhưng lại rất thích hợp với những ai biết mình cần gì. Đây không chỉ đơn thuần là một chiếc tay ga thể thao để giúp cho những người trẻ ‘’sáng đi làm trên phố, chiều lại về vùng ven’’, mà nó còn giúp cho những ai đam mê ‘’xê dịch’’ yêu tốc độ, thích sự cá tính và không ngại khác biệt, NVX 2025 là một lựa chọn cực kỳ đáng cân nhắc.

1-6357.jpg
Yamaha NVX 2025 là chiếc xe tay ga giúp chúng ta vừa đi làm hằng ngày, vừa vi vu dăm ba trăm cây số vào dịp cuối tuần.

Một chiếc xe dưới 70 triệu, nhưng mang trên mình những trang bị thường chỉ thấy trên mô tô phân khối lớn, từ Y-Shift, ABS, TCS cho đến màn hình TFT và hệ thống kết nối điện thoại thông minh. Rõ ràng, Yamaha NVX 2025 không chỉ đơn giản là một cỗ máy phục vụ đúng những gì người cầm lái cần, đó là sự mạnh mẽ lúc tăng ga, êm ái khi chuyển trong đô thị, ổn định khi đổ đèo, và đủ tiện nghi để đồng hành trong mọi chuyến hành trình xa.

Và khi có chiếc xe này đồng hành, cuối tuần chúng ta ngại gì mà không xách balo lên, đi một mạch lên Tây Bắc. Sáng sớm lên núi, chiều đã có mặt ở Hà Nội. Một chiếc xe giúp chúng ta vừa đi làm hằng ngày, vừa vi vu dăm ba trăm cây số vào dịp cuối tuần, ấy là điều mà không phải mẫu xe tay ga nào cũng làm được. Nhưng Yamaha NVX 2025 có thể làm được.

Yamaha NVX 2025 - Lái mượt phố đông, bứt phá với YECVT

Yamaha NVX 2025 gây ấn tượng với thiết kế thể thao, công nghệ tiên tiến và loạt tiện ích hiện đại, mang đến trải nghiệm lái linh hoạt, mạnh mẽ trong đô thị.

Video: Ra mắt xe tay ga thể thao Yamaha NVX 2025.

Thiết kế Supersport: xe tay ga mang linh hồn môtô thể thao

Yamaha trưng bày NVX thế hệ mới, hé lộ nâng cấp đáng chú ý

Yamaha đã chính thức trưng bày mẫu xe tay ga thể thao NVX thế hệ mới tại Việt Nam. Sự kiện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ giới yêu xe và cộng đồng.

Video: Video: Trải nghiệm xe ga Yamaha NVX 2025 thế hệ mới.

Ngày 7/6 vừa qua, Yamaha đã chính thức trưng bày mẫu xe tay ga thể thao NVX thế hệ mới tại ba thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Sự kiện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ giới yêu xe và cộng đồng đam mê tốc độ, nhờ loạt thay đổi đáng chú ý cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Yamaha NVX 155 tại Việt Nam thiết kế lột xác, tiết kiệm xăng

Sau khi ra mắt tại Indonesia vào cuối năm 2024 dưới tên gọi Aerox Alpha, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha NVX 155 2025 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam

1-3485.png
So với thế hệ tiền nhiệm, Yamaha NVX 155 được thiết kế lại toàn diện, mang phong cách hầm hố và hiện đại hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với mặt nạ mở rộng cùng cụm đèn pha LED tạo hình chữ V sắc nét, tích hợp đèn định vị và xi-nhan.
2-108.png
Đáng chú ý, đèn xi-nhan không còn bố trí thấp như trước, tạo nên tổng thể hài hòa và năng động hơn. Thân xe được vuốt gọn và tối giản chi tiết, tạo cảm giác liền mạch và hiện đại. Đuôi xe có phần góc cạnh, mang hình dáng mô phỏng những mẫu mô tô thể thao cỡ lớn, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, đam mê tốc độ và cá tính.