Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Honda Prelude hybrid 2026 thể thao đã sẵn sàng ra mắt

25/07/2025 13:41

Honda xác nhận sẽ ra mắt mẫu Prelude hoàn toàn mới vào cuối năm nay, dưới dạng xe thể thao hybrid phong cách Grand Touring và chung khung gầm với Civic Type R.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Honda mới đây đã xác nhận sẽ chính thức trình làng mẫu Prelude hoàn toàn mới vào cuối năm nay, dưới dạng xe thể thao hybrid phong cách Grand Touring. Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này sẽ sử dụng nhiều công nghệ khung gầm tương tự Civic Type R.
Honda mới đây đã xác nhận sẽ chính thức trình làng mẫu Prelude hoàn toàn mới vào cuối năm nay, dưới dạng xe thể thao hybrid phong cách Grand Touring. Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này sẽ sử dụng nhiều công nghệ khung gầm tương tự Civic Type R.
Mới đây xe được trưng bày tại sự kiện F1 Tokyo Fan Festival, trước khi chặng đua F1 Nhật Bản khởi tranh. Trước đó, Honda Prelude 2026 từng xuất hiện tại Red Bull Showrun cùng mẫu SUV Honda 0, với tay đua Liam Lawson (cựu thành viên Red Bull Racing) cầm lái.
Mới đây xe được trưng bày tại sự kiện F1 Tokyo Fan Festival, trước khi chặng đua F1 Nhật Bản khởi tranh. Trước đó, Honda Prelude 2026 từng xuất hiện tại Red Bull Showrun cùng mẫu SUV Honda 0, với tay đua Liam Lawson (cựu thành viên Red Bull Racing) cầm lái.
Đáng chú ý, Prelude mới sẽ được trang bị hệ thống treo trước Dual-Axis MacPherson Strut, một biến thể cải tiến của cấu trúc MacPherson truyền thống, giúp tăng khả năng kiểm soát lực mô-men xoắn và hạn chế hiện tượng torque steer, đồng thời cải thiện độ chính xác của vô-lăng.
Đáng chú ý, Prelude mới sẽ được trang bị hệ thống treo trước Dual-Axis MacPherson Strut, một biến thể cải tiến của cấu trúc MacPherson truyền thống, giúp tăng khả năng kiểm soát lực mô-men xoắn và hạn chế hiện tượng torque steer, đồng thời cải thiện độ chính xác của vô-lăng.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với kẹp phanh Brembo 4 piston bằng nhôm, kết hợp đĩa phanh có cánh tản nhiệt. Dù chưa công bố đường kính cụ thể, cấu hình này tương đương với Civic Type R – vốn sử dụng đĩa phanh trước 13,8 inch và sau 12 inch.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với kẹp phanh Brembo 4 piston bằng nhôm, kết hợp đĩa phanh có cánh tản nhiệt. Dù chưa công bố đường kính cụ thể, cấu hình này tương đương với Civic Type R – vốn sử dụng đĩa phanh trước 13,8 inch và sau 12 inch.
Dựa trên nền tảng sedan hạng C – Honda Civic, không quá ngạc nhiên khi khoang lái của Prelude 2026 có nhiều điểm tương đồng với Civic thế hệ thứ 11. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 9 inch dạng nổi, vô lăng ba chấu, hốc gió phủ lưới kim loại và các núm điều hòa cơ học cỡ lớn.
Dựa trên nền tảng sedan hạng C – Honda Civic, không quá ngạc nhiên khi khoang lái của Prelude 2026 có nhiều điểm tương đồng với Civic thế hệ thứ 11. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 9 inch dạng nổi, vô lăng ba chấu, hốc gió phủ lưới kim loại và các núm điều hòa cơ học cỡ lớn.
Tuy nhiên, Honda cũng khéo léo tạo ra sự khác biệt cho Prelude. Nổi bật nhất là vô lăng đáy phẳng nhẹ tích hợp vạch đánh dấu 12 giờ – chi tiết không xuất hiện trên cả Civic Type R. Hệ thống hốc gió điều hòa được làm nhỏ gọn hơn, thiết kế hình lục giác thay vì kéo dài toàn bảng điều khiển.
Tuy nhiên, Honda cũng khéo léo tạo ra sự khác biệt cho Prelude. Nổi bật nhất là vô lăng đáy phẳng nhẹ tích hợp vạch đánh dấu 12 giờ – chi tiết không xuất hiện trên cả Civic Type R. Hệ thống hốc gió điều hòa được làm nhỏ gọn hơn, thiết kế hình lục giác thay vì kéo dài toàn bảng điều khiển.
Trung tâm bảng điều khiển là cụm chọn số dạng nút bấm – thiết kế đặc trưng trên các mẫu hybrid Honda toàn cầu. Bên cạnh đó là nút phanh tay điện tử, nút chọn chế độ lái và đặc biệt là nút S+ kích thước lớn – có thể liên quan đến tính năng mô phỏng chuyển số.Ghế ngồi dạng thể thao với phần vai cao, ôm lưng được đánh giá mang lại cảm giác ngồi chắc chắn và phù hợp với phong cách vận hành thể thao.
Trung tâm bảng điều khiển là cụm chọn số dạng nút bấm – thiết kế đặc trưng trên các mẫu hybrid Honda toàn cầu. Bên cạnh đó là nút phanh tay điện tử, nút chọn chế độ lái và đặc biệt là nút S+ kích thước lớn – có thể liên quan đến tính năng mô phỏng chuyển số.Ghế ngồi dạng thể thao với phần vai cao, ôm lưng được đánh giá mang lại cảm giác ngồi chắc chắn và phù hợp với phong cách vận hành thể thao.
Dù Honda chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể, hãng xác nhận Prelude 2026 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV thế hệ mới, kết hợp động cơ xăng 1.5L và 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm mô-tơ điện nhỏ gọn hơn giúp cải thiện hiệu suất.
Dù Honda chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể, hãng xác nhận Prelude 2026 sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV thế hệ mới, kết hợp động cơ xăng 1.5L và 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm mô-tơ điện nhỏ gọn hơn giúp cải thiện hiệu suất.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất là chế độ lái S+ Shift, mô phỏng chuyển số nhằm mang đến trải nghiệm lái chân thật, tương tự như Hyundai Ioniq 5 N. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng Prelude cũng sẽ được trang bị hệ thống treo trước MacPherson trục kép giúp giảm hiện tượng văng đầu (đã có trên Civic Type R), cùng với giảm xóc thích ứng nhằm nâng cao khả năng kiểm soát thân xe.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất là chế độ lái S+ Shift, mô phỏng chuyển số nhằm mang đến trải nghiệm lái chân thật, tương tự như Hyundai Ioniq 5 N. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng Prelude cũng sẽ được trang bị hệ thống treo trước MacPherson trục kép giúp giảm hiện tượng văng đầu (đã có trên Civic Type R), cùng với giảm xóc thích ứng nhằm nâng cao khả năng kiểm soát thân xe.
Sau gần một năm kể từ khi phiên bản concept được giới thiệu tại Nhật và Malaysia, Honda Prelude 2026 đang ngày càng tiến gần đến giai đoạn thương mại hóa. Với thiết kế đậm chất coupe thể thao, công nghệ hybrid tối ưu và cảm giác lái được chăm chút, Prelude được kỳ vọng sẽ đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một trong những tên tuổi lừng lẫy nhất trong lịch sử xe thể thao Nhật Bản.
Sau gần một năm kể từ khi phiên bản concept được giới thiệu tại Nhật và Malaysia, Honda Prelude 2026 đang ngày càng tiến gần đến giai đoạn thương mại hóa. Với thiết kế đậm chất coupe thể thao, công nghệ hybrid tối ưu và cảm giác lái được chăm chút, Prelude được kỳ vọng sẽ đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một trong những tên tuổi lừng lẫy nhất trong lịch sử xe thể thao Nhật Bản.
Video: Giới thiệu mẫu xe coupe thể thao Honda Prelude 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

Aprilia SR GT 200 Replica 2025 - xe ga đa dụng giá 90 triệu đồng

Aprilia SR GT 200 Replica 2025 - xe ga đa dụng giá 90 triệu đồng

Cận cảnh Daihatsu Rocky 2025 "ăn xăng" 3,6 lít/100km, hơn 400 triệu

Cận cảnh Daihatsu Rocky 2025 "ăn xăng" 3,6 lít/100km, hơn 400 triệu

Kia EV4 "chào hàng" Đông Nam Á - sedan điện chạy 630 km/sạc

Kia EV4 "chào hàng" Đông Nam Á - sedan điện chạy 630 km/sạc

Lucid Air 2026 ra mắt - chạy tới 824km/sạc, từ 70.900 USD

Lucid Air 2026 ra mắt - chạy tới 824km/sạc, từ 70.900 USD

Suzuki e VITARA 2025 ra mắt - SUV điện liệu có về Việt Nam?

Suzuki e VITARA 2025 ra mắt - SUV điện liệu có về Việt Nam?

Cận cảnh Toyota Corolla 2026 mới ra mắt, từ 22.725 USD tại Mỹ

Cận cảnh Toyota Corolla 2026 mới ra mắt, từ 22.725 USD tại Mỹ

Atto 1 ra mắt - xe điện rẻ nhất của BYD khoảng 310 triệu đồng

Atto 1 ra mắt - xe điện rẻ nhất của BYD khoảng 310 triệu đồng

Mục sở thị Subaru Forester 2026 từ 1,1 tỷ đồng, chờ về Việt Nam

Mục sở thị Subaru Forester 2026 từ 1,1 tỷ đồng, chờ về Việt Nam

BYD xuất xưởng chiếc ôtô năng lượng mới thứ 13 triệu

BYD xuất xưởng chiếc ôtô năng lượng mới thứ 13 triệu

Mitsubishi Pajero Sport 2026 thế hệ mới tiếp tục lộ "ảnh nóng"

Mitsubishi Pajero Sport 2026 thế hệ mới tiếp tục lộ "ảnh nóng"

Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam giảm "kịch sàn", chỉ còn 565 triệu

Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam giảm "kịch sàn", chỉ còn 565 triệu

Toyota Urban Cruiser EV chào sân Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Toyota Urban Cruiser EV chào sân Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Kia EV4 "chào hàng" Đông Nam Á - sedan điện chạy 630 km/sạc

Kia EV4 "chào hàng" Đông Nam Á - sedan điện chạy 630 km/sạc

26/07/2025 06:13
Suzuki e VITARA 2025 ra mắt - SUV điện liệu có về Việt Nam?

Suzuki e VITARA 2025 ra mắt - SUV điện liệu có về Việt Nam?

25/07/2025 12:21
Honda Prelude hybrid 2026 thể thao đã sẵn sàng ra mắt

Honda Prelude hybrid 2026 thể thao đã sẵn sàng ra mắt

25/07/2025 13:41
Cận cảnh Toyota Corolla 2026 mới ra mắt, từ 22.725 USD tại Mỹ

Cận cảnh Toyota Corolla 2026 mới ra mắt, từ 22.725 USD tại Mỹ

25/07/2025 10:55
Lucid Air 2026 ra mắt - chạy tới 824km/sạc, từ 70.900 USD

Lucid Air 2026 ra mắt - chạy tới 824km/sạc, từ 70.900 USD

25/07/2025 16:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status