
Toyota Urban Cruiser EV chạy điện đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025. Đây là mẫu SUV điện cỡ nhỏ mới của Toyota, từng ra mắt lần đầu tiên vào hồi tháng 12/2024.

Toyota Urban Cruiser EV trên thực tế là “anh em song sinh” của Suzuki eVitara - mẫu SUV điện đã được lên kế hoạch bán ở Đông Nam Á. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ như Peugeot e-3008 và Hyundai Kona EV.

Toyota Urban Cruiser EV có kích thước dài x rông x cao lần lượt 4.285 x 1.800 x 1.640 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Như vậy, xe nhỏ hơn đàn anh Toyota bZ4X nhưng lớn hơn Yaris Cross.

Về thiết kế, Toyota Urban Cruiser EV sở hữu phần đầu xe kiểu "cá mập đầu búa" tương tự Camry thế hệ mới, cùng các chi tiết ốp nhựa ở hốc bánh và thân dưới tạo phong cách mạnh mẽ, thiên hướng địa hình. Xe được trang bị mâm kích thước từ 18-19 inch có ốp khí động học và bán kính quay vòng đạt 5,2 mét nhờ thân hình nhỏ gọn.

Trong khi đó, chiều dài cơ sở lớn hơn 140 mm so với Toyota Yaris Cross giúp mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn. Ghế sau có thể trượt lên, xuống và gập theo tỉ lệ 40:20:40, cho phép mở rộng khoang hành lý hoặc tăng chỗ để chân ở hàng ghế sau. Toyota cho biết không gian bên trong mẫu ô tô điện này rộng ngang các mẫu SUV hạng D.

Khoang nội thất được trang bị hệ thống đèn viền 12 màu, camera 360 độ, màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch. Xe hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.

Do chia sẻ nền tảng khung gầm với Suzuki eVitara nên Toyota Urban Cruiser EV cũng sử dụng cùng hệ truyền động. Cụ thể, xe sở hữu phiên bản dẫn động cầu trước FWD với một mô-tơ điện có công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với pin 49 kWh. Tiếp theo đó là phiên bản FWD với một mô-tơ điện mạnh 174 mã lực/189 Nm và pin 61 kWh.

Chưa hết, xe còn có phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD với hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong đó, mô-tơ nằm trên cầu sau có công suất tối đa 65 mã lực, đi kèm pin 61 kWh. Theo trang tin Detik Oto của Indonesia, phiên bản FWD sử dụng pin 61 kWh có thể di chuyển tối đa 400 km.

Con số tương ứng của bản tiêu chuẩn với pin 48 kWh là khoảng 300 km. Trong khi đó, bản AWD với pin 61 kWh đạt phạm vi di chuyển khoảng 350 km. Xe có thể sạc nhanh DC với công suất tối đa lên đến 150 kW. Chưa rõ sau Indonesia, hãng Toyota có giới thiệu mẫu SUV điện này ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.
Video: SUV điện Toyota Urban Cruiser EV ra mắt Indonesia.