Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter 150 độ đồ chơi "khủng" của siêu môtô

29/04/2016 10:36

(Kiến Thức) - Những chiếc Yamaha Exciter 150 độ bộ bánh môtô PKL giờ đã không còn xa lạ, tuy nhiên một biker chơi trội với "dàn chân" siêu môtô Aprilia RSV4.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiện tại, trào lưu độ Yamaha Exciter 150 không chỉ rất phổ biến tại Việt Nam mà còn cả ở nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên đa số các bản độ mới chỉ tìm cách lắp bánh của xe phân khối lớn bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của Exciter, chưa chuyển cả những bộ phận liên quan như phanh, phuộc...
Hiện tại, trào lưu độ Yamaha Exciter 150 không chỉ rất phổ biến tại Việt Nam mà còn cả ở nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên đa số các bản độ mới chỉ tìm cách lắp bánh của xe phân khối lớn bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của Exciter, chưa chuyển cả những bộ phận liên quan như phanh, phuộc...
Để nâng "cuộc chơi" lên một tầm cao hơn, một biker Thái Lan đã tìm cách "chế cháo" toàn bộ "dàn chân" của chiếc superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter, bao gồm cả phuộc trước, sau và hệ thống phanh.
Để nâng "cuộc chơi" lên một tầm cao hơn, một biker Thái Lan đã tìm cách "chế cháo" toàn bộ "dàn chân" của chiếc superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter, bao gồm cả phuộc trước, sau và hệ thống phanh.
Trong đó, kỳ công và độc đáo nhất phải kể tới cặp phuộc USD "hàng hiệu" Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter. Đây không phải là một việc đơn giản, do Exciter có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 có dạng backbone.
Trong đó, kỳ công và độc đáo nhất phải kể tới cặp phuộc USD "hàng hiệu" Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter. Đây không phải là một việc đơn giản, do Exciter có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 có dạng backbone.
Để có thể lắp được vào Exciter, cặp phuộc Ohlins của RSV4 đã buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc, sau đó tiếp tục lắp vào chảng 3 đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.
Để có thể lắp được vào Exciter, cặp phuộc Ohlins của RSV4 đã buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc, sau đó tiếp tục lắp vào chảng 3 đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.
Ở phía sau dù không kỳ công bằng bánh trước, nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc của Aprilia RSV4, chủ xe cũng đã buộc phải "đụng chạm" tới khung của Exciter.
Ở phía sau dù không kỳ công bằng bánh trước, nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc của Aprilia RSV4, chủ xe cũng đã buộc phải "đụng chạm" tới khung của Exciter.
Bên cạnh dàn chân "khủng", chiếc xe chỉ có cây pô tự chế và pát biển số sau bị loại bỏ là những chi tiết khác biệt so với Exciter thường.
Bên cạnh dàn chân "khủng", chiếc xe chỉ có cây pô tự chế và pát biển số sau bị loại bỏ là những chi tiết khác biệt so với Exciter thường.
Không có thông tin gì về việc liệu động cơ của chiếc Exciter có thay đổi gì để "kéo" được cặp bánh lớn này hay không. Tuy nhiên theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp máy cho xe.
Không có thông tin gì về việc liệu động cơ của chiếc Exciter có thay đổi gì để "kéo" được cặp bánh lớn này hay không. Tuy nhiên theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp máy cho xe.
Sau khi "phẫu thuật", chiếc Exciter 150 này đã sở hữu một "cặp chân" hoàn hảo hơn tất cả các bản độ bánh lớn từ trước tới nay, với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng nhất Thế giới.
Sau khi "phẫu thuật", chiếc Exciter 150 này đã sở hữu một "cặp chân" hoàn hảo hơn tất cả các bản độ bánh lớn từ trước tới nay, với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng nhất Thế giới.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

28/07/2025 10:16
Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status