Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Xem “siêu lực sĩ” C-130J hạ cánh “sát” Trung Quốc

22/08/2013 19:00

(Kiến Thức) - Ấn Độ lần đầu đưa máy bay vận tải C-130J Super Hercules tới hạ cánh ở sân bay nằm gần giới tuyến không chính thức giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Bằng Hữu
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngày 20/8, một chiếc máy bay vận tải C-130J Super Hercules đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Daulat Beg Oldie (DBO) ở vùng tây bắc khu vực Ladakh nằm gần LAC (giới tuyến không chính thức giữa Ấn Độ và Trung Quốc) và đang do New Delhi kiểm soát.
Ngày 20/8, một chiếc máy bay vận tải C-130J Super Hercules đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Daulat Beg Oldie (DBO) ở vùng tây bắc khu vực Ladakh nằm gần LAC (giới tuyến không chính thức giữa Ấn Độ và Trung Quốc) và đang do New Delhi kiểm soát.
Theo báo chí Ấn Độ, máy bay vận tải C-130J của Không quân Ấn Độ hạ cánh xuống sân bay Daulat Beg Oldie đạt một “kỷ lục mới” – lần đầu tiên hạ cánh ở sân bay nằm ở độ cao cao nhất thế giới.
Theo báo chí Ấn Độ, máy bay vận tải C-130J của Không quân Ấn Độ hạ cánh xuống sân bay Daulat Beg Oldie đạt một “kỷ lục mới” – lần đầu tiên hạ cánh ở sân bay nằm ở độ cao cao nhất thế giới.
Sân bay Daulat Beg Oldie nằm ở độ cao 5.312m so với mực nước biển, là sân bay quân sự lớn nhất ở độ cao cao nhất so với mực nước biển.
Sân bay Daulat Beg Oldie nằm ở độ cao 5.312m so với mực nước biển, là sân bay quân sự lớn nhất ở độ cao cao nhất so với mực nước biển.
Đường băng mà máy bay vận tải C-130J Super Hercules của Không quân Ấn Độ hạ cách nằm ở khu vực biên giới tranh chấp Aksai Chin và được xây dựng trong cuộc chiến tranh Trung-Ấn năm 1962.
Đường băng mà máy bay vận tải C-130J Super Hercules của Không quân Ấn Độ hạ cách nằm ở khu vực biên giới tranh chấp Aksai Chin và được xây dựng trong cuộc chiến tranh Trung-Ấn năm 1962.
Sự kiện chiếc C-130J Super Hercules của Ấn Độ thành công chứng minh rằng quân đội có thể chuyển quân và trang bị một cách nhanh chóng tới khu vực này trong trường hợp xảy ra xung đột. Các yêu cầu hỗ trợ của lực lượng bộ binh sẽ được thực hiện một cách tốt hơn, nhất là khi hoạt động trên đường bộ của Quân đội Ấn Độ đồn trú xung quanh sân bay DBO đều bị vô hiệu hóa vào mùa đông.
Sự kiện chiếc C-130J Super Hercules của Ấn Độ thành công chứng minh rằng quân đội có thể chuyển quân và trang bị một cách nhanh chóng tới khu vực này trong trường hợp xảy ra xung đột. Các yêu cầu hỗ trợ của lực lượng bộ binh sẽ được thực hiện một cách tốt hơn, nhất là khi hoạt động trên đường bộ của Quân đội Ấn Độ đồn trú xung quanh sân bay DBO đều bị vô hiệu hóa vào mùa đông.
Hiện nay sân bay Daulat Beg Oldie là nơi cung cấp tiếp tế và cung ứng cho các căn cứ quân sự tại khu vực này.
Hiện nay sân bay Daulat Beg Oldie là nơi cung cấp tiếp tế và cung ứng cho các căn cứ quân sự tại khu vực này.
C-130J Super Hercules là biến thể nâng cấp mạnh từ dòng C-130 nổi tiếng do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất. Ấn Độ đã ký hợp đồng mua tổng cộng 6 chiếc C-130J-30 từ Mỹ vào năm 2008, toàn bộ số máy bay này đã được nhận đủ.
C-130J Super Hercules là biến thể nâng cấp mạnh từ dòng C-130 nổi tiếng do Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất. Ấn Độ đã ký hợp đồng mua tổng cộng 6 chiếc C-130J-30 từ Mỹ vào năm 2008, toàn bộ số máy bay này đã được nhận đủ.
C-130J-30 có tổng tải trọng khoảng 19,9 tấn cho phép chở tối đa 128 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 97 cáng cứu thương hoặc 2-3 xe bọc thép hạng nhẹ Humvee hoặc một xe bọc thép M113.
C-130J-30 có tổng tải trọng khoảng 19,9 tấn cho phép chở tối đa 128 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 97 cáng cứu thương hoặc 2-3 xe bọc thép hạng nhẹ Humvee hoặc một xe bọc thép M113.
C-130J-30 trang bị động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ bay 671km/h, tầm bay 5.200km, có thể cất cánh với đường băng dài 953m.
C-130J-30 trang bị động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ bay 671km/h, tầm bay 5.200km, có thể cất cánh với đường băng dài 953m.

Bạn có thể quan tâm

Ngoại trưởng Áo gây tranh cãi vì tuyên bố muốn gia nhập NATO

Ngoại trưởng Áo gây tranh cãi vì tuyên bố muốn gia nhập NATO

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Canada ra mắt vũ khí chống UAV di động

Canada ra mắt vũ khí chống UAV di động

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Quân đội Ukraine pháo hủy trận địa pháo của Nga ở tiền tuyến

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Top tin bài hot nhất

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

01/08/2025 06:47
Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

31/07/2025 19:36
Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

01/08/2025 08:48
Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

01/08/2025 14:28
Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

31/07/2025 21:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status