Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xem dân chơi Việt cầm lái xe môtô Honda tại Ấn Độ

07/10/2017 10:42

(Kiến Thức) - Giải đua Motor Châu Á quy tụ những tay đua thi đấu ở hạng mục từ 130cc đến 600cc có hai tay đua Việt Nam của đội Honda tham dự.

Tuấn Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe môtô uy tín nhất hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu.
Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe môtô uy tín nhất hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu.
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế. Trong giải đua ARRC 2016, Honda Việt Nam đã hỗ trợ cho đội đua này nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ và đồng hành cùng đội đua.
Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế. Trong giải đua ARRC 2016, Honda Việt Nam đã hỗ trợ cho đội đua này nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ và đồng hành cùng đội đua.
Cuối tháng 09/2017 vừa qua tại trường đua Madras Motor Race Track, tỉnh Chennai, Ấn Độ, chặng đua thứ 5 của giải đã diễn ra. Đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing tham dự chặng Ấn Độ với lực lượng mạnh nhất và kèm theo đó là một tâm lý thi đấu thoải mái khi gần như đã không còn cơ hội vô địch. Nhưng đội đua đã thực sự tạo nên được bất ngờ lớn ở chặng này.
Cuối tháng 09/2017 vừa qua tại trường đua Madras Motor Race Track, tỉnh Chennai, Ấn Độ, chặng đua thứ 5 của giải đã diễn ra. Đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing tham dự chặng Ấn Độ với lực lượng mạnh nhất và kèm theo đó là một tâm lý thi đấu thoải mái khi gần như đã không còn cơ hội vô địch. Nhưng đội đua đã thực sự tạo nên được bất ngờ lớn ở chặng này.
Đầu tiên là tại nội dung UB150, có sự góp mặt của tay đua Cao Việt Nam. Chặng đua đã khởi đầu một cách thuận lợi với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam tại nội dung này khi “niềm hi vọng” của đội, tay đua trẻ Azroy giành được pole thứ 2. Có thể do còn quá trẻ tuổi nên Azroy vẫn còn thiếu một chút độ “quái” trong khi thi đấu.
Đầu tiên là tại nội dung UB150, có sự góp mặt của tay đua Cao Việt Nam. Chặng đua đã khởi đầu một cách thuận lợi với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam tại nội dung này khi “niềm hi vọng” của đội, tay đua trẻ Azroy giành được pole thứ 2. Có thể do còn quá trẻ tuổi nên Azroy vẫn còn thiếu một chút độ “quái” trong khi thi đấu.
Khi chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc ngày thi đấu, tưởng như vị trí nhất chặng đã thuộc về tay đua trẻ này thì anh bất ngờ để một tay đua đối thủ “rúc sườn” vượt lên, và tiếp đà đó một tay đua khác khiến Azroy bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 3 trong sự tiếc nuối của toàn bộ đội đua cũng như các khán giả cổ vũ cho đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing.
Khi chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc ngày thi đấu, tưởng như vị trí nhất chặng đã thuộc về tay đua trẻ này thì anh bất ngờ để một tay đua đối thủ “rúc sườn” vượt lên, và tiếp đà đó một tay đua khác khiến Azroy bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 3 trong sự tiếc nuối của toàn bộ đội đua cũng như các khán giả cổ vũ cho đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Azroy rút được kinh nghiệm và thi đấu mạnh mẽ hơn, giành vị trí nhất chặng trong niềm vui sướng của toàn đội Yuzy Honda Racing Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải ARRC 2017 Honda Racing Việt Nam được chạm tay vào chiếc cúp nhất chặng và cả 2 lần đều do tay đua Azroy mang lại.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Azroy rút được kinh nghiệm và thi đấu mạnh mẽ hơn, giành vị trí nhất chặng trong niềm vui sướng của toàn đội Yuzy Honda Racing Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải ARRC 2017 Honda Racing Việt Nam được chạm tay vào chiếc cúp nhất chặng và cả 2 lần đều do tay đua Azroy mang lại.
Trong chặng thi đấu vừa tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam thi đấu không thực sự nổi bật. Cao Việt Nam gần như không có bất cứ tình huống so kè, tấn công, phòng thủ nào bởi anh bị bỏ lại cuối cùng. Mặc dù rất cố gắng, nhưng có lẽ Cao Việt Nam vẫn còn phải cần thêm rất nhiều thời gian để có thể tạo được một sự cạnh tranh tại ARRC.
Trong chặng thi đấu vừa tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam thi đấu không thực sự nổi bật. Cao Việt Nam gần như không có bất cứ tình huống so kè, tấn công, phòng thủ nào bởi anh bị bỏ lại cuối cùng. Mặc dù rất cố gắng, nhưng có lẽ Cao Việt Nam vẫn còn phải cần thêm rất nhiều thời gian để có thể tạo được một sự cạnh tranh tại ARRC.
Còn tại nội dung phân khúc AP250 của tay đua Bùi Duy Thông, ngày thi đấu đầu tiên không có gì nổi bật với tay đua này, anh xuất phát ở vị trí 22/25. Cũng như Cao Việt Nam, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể vươn lên thành một tay đua có sức cạnh tranh lớn tại sân chơi châu lục này.
Còn tại nội dung phân khúc AP250 của tay đua Bùi Duy Thông, ngày thi đấu đầu tiên không có gì nổi bật với tay đua này, anh xuất phát ở vị trí 22/25. Cũng như Cao Việt Nam, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể vươn lên thành một tay đua có sức cạnh tranh lớn tại sân chơi châu lục này.
Vì vậy ngày thi đấu đầu tiên của Bùi Duy Thông diễn ra hết sức nhạt nhòa như những kịch bản quen thuộc trước đó: Khởi động, bị bỏ lại. Những tưởng ngày thi đấu thứ 2 sẽ tiếp tục như thế với Duy Thông thì trời lại đổ mưa. Một cơn mưa nhẹ ập đến từ những vòng cuối của nội dung UB150 và kéo dài cho đến phần thi AP250 của Duy Thông.
Vì vậy ngày thi đấu đầu tiên của Bùi Duy Thông diễn ra hết sức nhạt nhòa như những kịch bản quen thuộc trước đó: Khởi động, bị bỏ lại. Những tưởng ngày thi đấu thứ 2 sẽ tiếp tục như thế với Duy Thông thì trời lại đổ mưa. Một cơn mưa nhẹ ập đến từ những vòng cuối của nội dung UB150 và kéo dài cho đến phần thi AP250 của Duy Thông.
Đây là điều mà tay đua sinh năm 95 này mong đợi. Như đã biết, Bùi Duy Thông đặc biệt ưa thích đua trong trời mưa. Và đây là lần đầu tiên trong mùa giải anh được đua trong điều kiện thời tiết ưa thích. Có thể do rất lâu rồi trời mới đổ mưa khi đua nên các kỹ thuật viên của đội đua Honda Racing Việt Nam đã hơi lúng túng một chút khi thay lốp ướt cho Duy Thông, trong khi đó tay đua này muốn vào cuộc đua thật nhanh.
Đây là điều mà tay đua sinh năm 95 này mong đợi. Như đã biết, Bùi Duy Thông đặc biệt ưa thích đua trong trời mưa. Và đây là lần đầu tiên trong mùa giải anh được đua trong điều kiện thời tiết ưa thích. Có thể do rất lâu rồi trời mới đổ mưa khi đua nên các kỹ thuật viên của đội đua Honda Racing Việt Nam đã hơi lúng túng một chút khi thay lốp ướt cho Duy Thông, trong khi đó tay đua này muốn vào cuộc đua thật nhanh.
Đèn hiệu bật xanh, ngay lập tức Duy Thông vượt lên tới 5 đối thủ trước mặt trong sự ngạc nhiên và có lẽ là cả ngơ ngác của rất nhiều người. Sau đó mặc dù không thể chen chân vào top đầu, nhưng Duy Thông đã khiến cho nửa sau phải rất vất vả và luôn cảm thấy một sự đe dọa lớn.
Đèn hiệu bật xanh, ngay lập tức Duy Thông vượt lên tới 5 đối thủ trước mặt trong sự ngạc nhiên và có lẽ là cả ngơ ngác của rất nhiều người. Sau đó mặc dù không thể chen chân vào top đầu, nhưng Duy Thông đã khiến cho nửa sau phải rất vất vả và luôn cảm thấy một sự đe dọa lớn.
Bùi Duy Thông vẫn tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 cho đến vòng thi đấu thứ 7 thì trời đã khô ráo trong sự tiếc nuối của Duy Thông. Và cơn mưa đi qua cũng đã kéo theo luôn cả sức cạnh tranh của Duy Thông, từ vị trí cạnh tranh top 10 anh đã bị bỏ lại dần và kết thúc ở vị trí thứ 19, để lại một ngày thi đấu đầy thú vị của anh.
Bùi Duy Thông vẫn tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 cho đến vòng thi đấu thứ 7 thì trời đã khô ráo trong sự tiếc nuối của Duy Thông. Và cơn mưa đi qua cũng đã kéo theo luôn cả sức cạnh tranh của Duy Thông, từ vị trí cạnh tranh top 10 anh đã bị bỏ lại dần và kết thúc ở vị trí thứ 19, để lại một ngày thi đấu đầy thú vị của anh.
Mặc dù không đạt được vị trí cao trong chặng thi đấu tại Ấn Độ lần này, nhưng Duy Thông và đội Honda Racing Việt Nam có lẽ cũng sẽ rất hài lòng với màn thể hiện của Duy Thông ngày hôm nay. Rất cảm xúc, rất thú vị và ngạc nhiên, Duy Thông cho thấy rằng anh có tố chất để có thể trở thành một tay đua tầm cỡ châu lục trong tương lai gần.
Mặc dù không đạt được vị trí cao trong chặng thi đấu tại Ấn Độ lần này, nhưng Duy Thông và đội Honda Racing Việt Nam có lẽ cũng sẽ rất hài lòng với màn thể hiện của Duy Thông ngày hôm nay. Rất cảm xúc, rất thú vị và ngạc nhiên, Duy Thông cho thấy rằng anh có tố chất để có thể trở thành một tay đua tầm cỡ châu lục trong tương lai gần.
Nhiều người còn nói đùa rằng nếu đua ở Anh, nơi thời tiết ẩm ướt quanh năm thì Duy Thông đã có thể nằm trong top 7. Tất nhiên, trên đường đua ARRC thì “họa may” mới có trời mưa để Duy Thông ngóng đợi, nhưng nếu đã có thể làm tốt trong trời mưa thì trong những ngày khô ráo sẽ là vấn đề của sự chăm chỉ tập luyện.
Nhiều người còn nói đùa rằng nếu đua ở Anh, nơi thời tiết ẩm ướt quanh năm thì Duy Thông đã có thể nằm trong top 7. Tất nhiên, trên đường đua ARRC thì “họa may” mới có trời mưa để Duy Thông ngóng đợi, nhưng nếu đã có thể làm tốt trong trời mưa thì trong những ngày khô ráo sẽ là vấn đề của sự chăm chỉ tập luyện.
Mùa giải ARRC 2017 chỉ còn một chặng thi đấu nữa tại Thái Lan là kết thúc. Hi vọng ở chặng cuối cùng, Yuzy Honda Racing Việt Nam cũng như Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những cảm xúc thú vi và ấn tượng. Hẹn gặp lại các bạn tại Buriram và tháng 12 tới.
Mùa giải ARRC 2017 chỉ còn một chặng thi đấu nữa tại Thái Lan là kết thúc. Hi vọng ở chặng cuối cùng, Yuzy Honda Racing Việt Nam cũng như Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những cảm xúc thú vi và ấn tượng. Hẹn gặp lại các bạn tại Buriram và tháng 12 tới.

Bạn có thể quan tâm

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Tổ tiên độ trì, 4 con giáp làm đâu trúng đấy 30 ngày tới

Tổ tiên độ trì, 4 con giáp làm đâu trúng đấy 30 ngày tới

07/07/2025 12:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status