Xem Boeing nhào lộn ngoạn mục

Phi công của chiếc Boeing Dreamliner đã khiến người ta tin rằng, máy bay thương mại cũng có thể thực hiện các màn nhào lộn ngoạn mục.


Hình ảnh được ghi lại trong buổi diễn tập máy bay thử nghiệm lớn nhất của Anh ở Farnborough, Surrey. Cuộc kiểm tra là cơ hội cho các công ty hàng không như Boeing và Airbus để giới thiệu máy bay thương mại cũng như máy bay quốc phòng của hãng.
Đoạn clip ghi lại đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trực tuyến và khiến người xem ngạc nhiên vì cho rằng, chỉ có máy bay chiến đấu mới có thể thực hiện được những pha nhào lộn nguy hiểm như vậy. Thực ra đây là một chuyến bay không có hành khách, chỉ có duy nhất hai phi công tài năng Mike Byran và Randy Neville điều khiển.

Cảnh sát xa lộ: Gay cấn và hấp dẫn

(Kiến Thức) - Mỗi tập phim là một câu chuyện, một vụ việc nghẹt thở xảy ra trên các tuyến đường xa lộ của nước Đức. 


Là bộ phim hành động nhiều tập nhất Châu Âu, Cảnh sát xa lộ thu hút số lượng người xem lớn bất ngờ, với sức công chiếu tại hơn 120 quốc gia.

Ngoạn mục 2 bé gái trình diễn trên cánh máy bay

(Kiến Thức) - Cặp chị em họ xinh xắn Rose Powell và Flame Brewer, 9 tuổi trở thành người trẻ nhất biểu diễn trên cánh máy bay đầy nguy hiểm.
 

Cặp chị em họ xinh xắn Rose Powell và Flame Brewer trước giờ cất cánh.
 Cặp chị em họ xinh xắn Rose Powell và Flame Brewer  trước giờ cất cánh.
Rose Powell và Flame Brewer đã biểu diễn trên cánh chiếc máy bay cổ Boeing Stearman của ông nội.
 Rose Powell và Flame Brewer đã biểu diễn trên cánh chiếc máy bay cổ Boeing Stearman của ông nội.

Tò mò về các loại máy bay không người lái (UAV)

(Kiến Thức) - Tùy vào mục đích sử dụng, máy bay không người lái có nhiều loại, trọng lượng "khủng" hay siêu tí hon hoặc bay chậm như rùa đến nhanh như chớp...

Máy bay không người lái (viết tắt UAV - Unmanned aerial vehicle) là tên gọi chỉ chung cho các loại máy bay mà không có phi công ở buồng lái và được điều khiển từ xa từ trung tâm.
Máy bay không người lái (viết tắt UAV - Unmanned aerial vehicle) là tên gọi chỉ chung cho các loại máy bay mà không có phi công ở buồng lái và được điều khiển từ xa từ trung tâm. 
PGS.TS Nguyễn Đức Cương, Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam cho biết: Trước kia UAV thường được dùng để trinh sát. Khoảng mươi năm gần đây, UAV được dùng cho cả mục đích tấn công, tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao (thông qua hệ thống liên lạc vệ tinh, có thể theo dõi và bắn tên lửa để tiêu diệt một tên khủng bố ở cách xa hàng ngàn km).
 PGS.TS Nguyễn Đức Cương, Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam cho biết: Trước kia UAV thường được dùng để trinh sát. Khoảng mươi năm gần đây, UAV được dùng cho cả mục đích tấn công, tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao (thông qua hệ thống liên lạc vệ tinh, có thể theo dõi và bắn tên lửa để tiêu diệt một tên khủng bố ở cách xa hàng ngàn km).
Tùy theo mục đích sử dụng, máy bay không người lái có loại to nặng hàng chục tấn, có loại cực nhẹ và nhỏ như côn trùng. Chiếc Altair của Nga có trọng lượng gần 5 tấn, được trang bị các phương tiện do thám điện tử và vũ khí, tầm bay có thể đạt 10.000 km, thời gian bay 48 giờ.
Tùy theo mục đích sử dụng, máy bay không người lái có loại to nặng hàng chục tấn, có loại cực nhẹ và nhỏ như côn trùng. Chiếc Altair của Nga có trọng lượng gần 5 tấn, được trang bị các phương tiện do thám điện tử và vũ khí, tầm bay có thể đạt 10.000 km, thời gian bay 48 giờ.
Trong khi đó, Robo-fly được làm bằng sợi carbon, chỉ có kích thước của một con ruồi và trọng lượng chỉ 106mg. Máy bay được trang bị và điều khiển thông qua một dây tether trọng lượng nhẹ và có thể thực hiện các thao tác nhanh nhẹn như các loài côn trùng.
Trong khi đó, Robo-fly được làm bằng sợi carbon, chỉ có kích thước của một con ruồi và trọng lượng chỉ 106mg. Máy bay được trang bị và điều khiển thông qua một dây tether trọng lượng nhẹ và có thể thực hiện các thao tác nhanh nhẹn như các loài côn trùng. 
Thiết bị này có loại bay chậm vài m/s nhưng có loại bay nhanh hơn tiếng động. Chiếc X-51A Waverider (máy bay quân sự không người lái của Mỹ) có tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh trong một chuyến bay thử nghiệm. Trong ảnh X-51A Waverider gắn vào cánh của một chiếc B-52.
Thiết bị này có loại bay chậm vài m/s nhưng có loại bay nhanh hơn tiếng động. Chiếc X-51A Waverider (máy bay quân sự không người lái của Mỹ) có tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh trong một chuyến bay thử nghiệm. Trong ảnh X-51A Waverider gắn vào cánh của một chiếc B-52. 
UAV có nhiều loại: do thám, dân dụng, thương mại... Trong ảnh là DJI Phantom GPS Drone được sử dụng với mục đích dân dụng (săn tin, chụp ảnh). UAV này có định vị GPS, tự động hạ cánh khi pin sắp cạn, hỗ trợ camera hành trình và lập trình để tự động quay về nơi xuất phát.
 UAV có nhiều loại: do thám, dân dụng, thương mại... Trong ảnh là DJI Phantom GPS Drone được sử dụng với mục đích dân dụng (săn tin, chụp ảnh). UAV này có định vị GPS, tự động hạ cánh khi pin sắp cạn, hỗ trợ camera hành trình và lập trình để tự động quay về nơi xuất phát.
Một số loại máy bay không người lái có thể hoạt động bằng nhiên liệu sinh học. Trong hình là UAV của hãng Titan Aerospace (Mỹ) chạy bằng năng lượng mặt trời. Có khoảng 3.000 quả pin mặt trời được lắp trên cánh và đuôi, máy bay có thể sản sinh 7 kilowatt điện chạy liên tục ban ngày. Còn bay đêm, máy bay sẽ sử dụng pin lithium-ion.
Một số loại máy bay không người lái có thể hoạt động bằng nhiên liệu sinh học. Trong hình là UAV của hãng Titan Aerospace (Mỹ) chạy bằng năng lượng mặt trời. Có khoảng 3.000 quả pin mặt trời được lắp trên cánh và đuôi, máy bay có thể sản sinh 7 kilowatt điện chạy liên tục ban ngày. Còn bay đêm, máy bay sẽ sử dụng pin lithium-ion.
Tháng 5/2013, Việt Nam từng cho ra mắt máy bay không người lái.Trong đó loại lớn nhất có thể bay với bán kính 100 km, trần bay là 3.000 m, tốc độ tối đa là 180 km/h, thời gian hoạt động trên không 6 giờ và có thể bay cả ban ngày và ban đêm. (Hình ảnh buổi thử nghiệm UAV của Việt Nam).
Tháng 5/2013, Việt Nam từng cho ra mắt máy bay không người lái.Trong đó loại lớn nhất có thể bay với bán kính 100 km, trần bay là 3.000 m, tốc độ tối đa là 180 km/h, thời gian hoạt động trên không 6 giờ và có thể bay cả ban ngày và ban đêm. (Hình ảnh buổi thử nghiệm UAV của Việt Nam).
Trong đó, các loại AV.UAV.S3, AV.UAV.S4 của Việt Nam có thể mở rộng tầm bay xa hơn khi sử dụng liên lạc vệ tinh dẫn đường hoặc các trạm chuyển tiếp mặt đất. (Hình ảnh buổi thử nghiệm máy bay không người lái của Việt Nam).
Trong đó, các loại AV.UAV.S3, AV.UAV.S4 của Việt Nam có thể mở rộng tầm bay xa hơn khi sử dụng liên lạc vệ tinh dẫn đường hoặc các trạm chuyển tiếp mặt đất. (Hình ảnh buổi thử nghiệm máy bay không người lái của Việt Nam).

Báo Anh châm biếm TQ mắc hội chứng nhớ sai lịch sử

Bài viết có tiêu đề "Hội chứng nhớ sai của TQ" phản bác những luận điệu của TQ về cái gọi là bằng chứng lịch sử đối với Biển Đông.

Những bí quyết tiết kiệm xăng thời bão giá

Xăng là mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống và tác động đến giá cả nhu yếu phẩm, một vài bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.