Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Triumph Thruxton TFC bản giới hạn giá 499 triệu đồng

29/01/2019 16:11

(Kiến Thức) - Được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc trên toàn cầu, mẫu xe môtô Triumph Thruxton TFC cafe racer mang phong cách hoài cổ sở hữu hiệu năng cao nhất từng được hãng xe Anh chế tạo.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từng được hé lộ bí mật tại hội nghị đại lý Triumph được tổ chức năm ngoái, tuy nhiên phải tới nay mẫu xe Triumph Thruxton TFC mới chính thức được công bố. Mẫu xe này cũng đóng vai trò là "đỉnh cao" của dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics hiện tại của hãng môtô Anh quốc.
Từng được hé lộ bí mật tại hội nghị đại lý Triumph được tổ chức năm ngoái, tuy nhiên phải tới nay mẫu xe Triumph Thruxton TFC mới chính thức được công bố. Mẫu xe này cũng đóng vai trò là "đỉnh cao" của dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics hiện tại của hãng môtô Anh quốc.
Ngoài ra, Thruxton TFC cũng đánh dấu bước chân đầu tiên của bộ phận xe độ chính hãng TFC (Triumph Factory Custom). Với TFC, Triumph mong muốn tạo ra những dòng xe đặc biệt hơn và được sản xuất với số lượng giới hạn - tương tự bộ phận CVO của Harley-Davidson.
Ngoài ra, Thruxton TFC cũng đánh dấu bước chân đầu tiên của bộ phận xe độ chính hãng TFC (Triumph Factory Custom). Với TFC, Triumph mong muốn tạo ra những dòng xe đặc biệt hơn và được sản xuất với số lượng giới hạn - tương tự bộ phận CVO của Harley-Davidson.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, trông Thruxton TFC có vẻ chỉ đơn thuần là một chiếc Thruxton R bình thường được trang bị quây gió phụ kiện Monza và sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Tuy nhiên phải tới gần và để mắt kỹ hơn, những người yêu xe mới có thể nhận ra các thay đổi đặc biệt chỉ có trên phiên bản này.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, trông Thruxton TFC có vẻ chỉ đơn thuần là một chiếc Thruxton R bình thường được trang bị quây gió phụ kiện Monza và sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Tuy nhiên phải tới gần và để mắt kỹ hơn, những người yêu xe mới có thể nhận ra các thay đổi đặc biệt chỉ có trên phiên bản này.
Đầu tiên, toàn bộ phần quây gió của chiếc Triumph Thruxton TFC cafe racer độ chính hãng cùng với dè trước, ốp yên solo và cặp chắn gót trên dàn để chân của xe đều đã được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của xe được giảm xuống thêm 10kg.
Đầu tiên, toàn bộ phần quây gió của chiếc Triumph Thruxton TFC cafe racer độ chính hãng cùng với dè trước, ốp yên solo và cặp chắn gót trên dàn để chân của xe đều đã được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của xe được giảm xuống thêm 10kg.
Dù vẫn sử dụng cặp bánh căm với đường kính 17 inch để có được vẻ đẹp tổng thể cổ điển, tuy nhiên Triumph đã nâng cấp lốp của Thruxton TFC từ loại Pirelli Diablo Rosso 3 lên thành Metzeler Racetec RR - dòng lốp với độ bám đường cao dành cho các superbike hàng đầu Thế giới như BMW S1000RR.
Dù vẫn sử dụng cặp bánh căm với đường kính 17 inch để có được vẻ đẹp tổng thể cổ điển, tuy nhiên Triumph đã nâng cấp lốp của Thruxton TFC từ loại Pirelli Diablo Rosso 3 lên thành Metzeler Racetec RR - dòng lốp với độ bám đường cao dành cho các superbike hàng đầu Thế giới như BMW S1000RR.
Ở phía trước, hệ thống phuộc USD Showa nguyên bản của Thruxton R này đã được thay bằng cặp giảm xóc Ohlins mới cao cấp hơn. Do vốn Thruxton R vốn đã có phuộc sau Ohlins nên Triumph đã giữ nguyên chi tiết này trên Thruxton TFC. Hệ thống phanh cũng gần như không có sự thay đổi với cặp heo trước Brembo M4, heo sau Nissin.
Ở phía trước, hệ thống phuộc USD Showa nguyên bản của Thruxton R này đã được thay bằng cặp giảm xóc Ohlins mới cao cấp hơn. Do vốn Thruxton R vốn đã có phuộc sau Ohlins nên Triumph đã giữ nguyên chi tiết này trên Thruxton TFC. Hệ thống phanh cũng gần như không có sự thay đổi với cặp heo trước Brembo M4, heo sau Nissin.
Cùm phanh trước xe đã được thay bằng loại Brembo MCS để đem tới cảm giác tay phanh "dẻo", dễ kiểm soát hơn. Chảng ba của phiên bản này đã được CNC tinh xảo từ nhôm và gắn logo TFCKhối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng của Thruxton R vẫn được Triumph giữ nguyên trên Thruxton TFC, nhưng hãng đã lắp sẵn cho chiếc xe hệ thống xả Vance & Hines.
Cùm phanh trước xe đã được thay bằng loại Brembo MCS để đem tới cảm giác tay phanh "dẻo", dễ kiểm soát hơn. Chảng ba của phiên bản này đã được CNC tinh xảo từ nhôm và gắn logo TFCKhối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng của Thruxton R vẫn được Triumph giữ nguyên trên Thruxton TFC, nhưng hãng đã lắp sẵn cho chiếc xe hệ thống xả Vance & Hines.
Nhờ sử dụng lon pô bằng titan và ốp đuôi từ sợi carbon, hệ thống xả mới cùng các cài đặt ECU đã giúp phiên bản đặc biệt này tăng công suất thêm 10 mã lực cùng mô-men xoắn 3,25Nm. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất lên tới 107 mã lực và mô-men xoắn 115,24Nm.
Nhờ sử dụng lon pô bằng titan và ốp đuôi từ sợi carbon, hệ thống xả mới cùng các cài đặt ECU đã giúp phiên bản đặc biệt này tăng công suất thêm 10 mã lực cùng mô-men xoắn 3,25Nm. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất lên tới 107 mã lực và mô-men xoắn 115,24Nm.
Các chế độ lái Rain/Road/Sport trên Thruxton R nguyên bản cũng sẽ được lập trình lại để phù hợp với sự thay đổi công suất này và giống như những mẫu mô tô cao cấp khác, Thruxton TFC sẽ được trang bị sẵn hệ thống đều khiển lực kéo điều chỉnh được. Theo hãng xe máy Triumph, sẽ chỉ có 750 chiếc Thruxton TFC và bán ra cho khách hàng với giá niêm yết 21.500 USD (khoảng 499 triệu đồng).
Các chế độ lái Rain/Road/Sport trên Thruxton R nguyên bản cũng sẽ được lập trình lại để phù hợp với sự thay đổi công suất này và giống như những mẫu mô tô cao cấp khác, Thruxton TFC sẽ được trang bị sẵn hệ thống đều khiển lực kéo điều chỉnh được. Theo hãng xe máy Triumph, sẽ chỉ có 750 chiếc Thruxton TFC và bán ra cho khách hàng với giá niêm yết 21.500 USD (khoảng 499 triệu đồng).
Video: Chi tiết xe môtô Triumph Thruxton TFC phiên bản giới hạn.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status