Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Xe tăng “giát vàng” Leclerc của Pháp bảo dưỡng khó khăn ra sao?

06/12/2020 14:00

(Kiến Thức) - Được mệnh danh là một trong số những xe tăng "giát vàng" đắt nhất thế giới hiện nay nên những chiếc tăng Leclerc của Pháp mỗi khi bảo dưỡng, sửa chữa đều phải trải qua những công đoạn cầu kỳ, phức tạp. 

Anh Tú (tổng hợp)

Xe tăng đắt nhất thế giới Altay sắp được TNK đưa vào chiến trường Syria?

Việt Nam đang sở hữu một trong những xe tăng nạp đạn tự động mạnh nhất thế giới

Cập nhật giá mới: Xe tăng Pháp không còn đắt nhất thế giới

Xe tăng chủ lực đắt nhất thế giới: Nhật đứng nhất, Hàn Quốc thứ hai

Sửng sốt quốc gia sở hữu chiếc xe tăng đắt nhất thế giới

Đây là hình ảnh bên trong một nhà máy tăng thiết giáp của Tập đoàn Nexter của Pháp - nơi chuyên bảo dưỡng và nâng cấp dòng xe tăng Leclerc và xe chiến đấu bộ binh VBCI của Quân đội Pháp.
Đây là hình ảnh bên trong một nhà máy tăng thiết giáp của Tập đoàn Nexter của Pháp - nơi chuyên bảo dưỡng và nâng cấp dòng xe tăng Leclerc và xe chiến đấu bộ binh VBCI của Quân đội Pháp.
Toàn bộ các xe tăng Leclerc của Quân đội Pháp đều sẽ phải trải qua quá trình bảo dưỡng định kỳ trong năm do các công ty con của Nexter thực hiện.
Toàn bộ các xe tăng Leclerc của Quân đội Pháp đều sẽ phải trải qua quá trình bảo dưỡng định kỳ trong năm do các công ty con của Nexter thực hiện.
Công việc đầu tiên trong việc bảo dưỡng một chiếc xe tăng tất nhiên là vệ sinh toàn bộ các bộ phận của nó. Để làm được điều này tháp pháo cũng như động cơ sẽ được gỡ ra khỏi thân xe.
Công việc đầu tiên trong việc bảo dưỡng một chiếc xe tăng tất nhiên là vệ sinh toàn bộ các bộ phận của nó. Để làm được điều này tháp pháo cũng như động cơ sẽ được gỡ ra khỏi thân xe.
Trong ảnh là động cơ diesel SACM UDU V8X-1500 của Leclerc có công suất 1.500 mã lực được tích hợp hộp số tự động ESM 500.
Trong ảnh là động cơ diesel SACM UDU V8X-1500 của Leclerc có công suất 1.500 mã lực được tích hợp hộp số tự động ESM 500.
Một nữ nhiếp ảnh gia trong buổi tham quan nhà máy bảo dưỡng tăng thiết giáp của Nexter.
Một nữ nhiếp ảnh gia trong buổi tham quan nhà máy bảo dưỡng tăng thiết giáp của Nexter.
Đối với biến thể cao cấp nhất của Leclerc, nó có trọng lượng lên đến hơn 57 tấn và dài gần 9.9m. Do toàn bộ phần thân và tháp pháo của Leclerc được làm bằng thép gắn sẵn các lớp giáp modul nên nó mới có trọng lượng lớn như vậy, tuy nhiên các phần giáp này vẫn có thể được tháo rời khi cần thiết.
Đối với biến thể cao cấp nhất của Leclerc, nó có trọng lượng lên đến hơn 57 tấn và dài gần 9.9m. Do toàn bộ phần thân và tháp pháo của Leclerc được làm bằng thép gắn sẵn các lớp giáp modul nên nó mới có trọng lượng lớn như vậy, tuy nhiên các phần giáp này vẫn có thể được tháo rời khi cần thiết.
Trong ảnh là một ổ chứa đạn pháo 120mm được tháo ra khỏi phần thân của Leclerc, đa số các bộ phận của chiếc xe tăng này đều có thể được tháo rời để dễ dàng hơn trong việc thay thế.
Trong ảnh là một ổ chứa đạn pháo 120mm được tháo ra khỏi phần thân của Leclerc, đa số các bộ phận của chiếc xe tăng này đều có thể được tháo rời để dễ dàng hơn trong việc thay thế.
Tất nhiên việc bảo dưỡng một chiếc xe tăng không thể thiếu việc kiểm tra lại hệ thống bánh xích truyền động của nó.
Tất nhiên việc bảo dưỡng một chiếc xe tăng không thể thiếu việc kiểm tra lại hệ thống bánh xích truyền động của nó.
Pháo chính GIAT CN120-26/52 120mm của Leclerc cũng được bảo dưỡng trước khi tháp pháo được gắn lại vào bên trong thân xe.
Pháo chính GIAT CN120-26/52 120mm của Leclerc cũng được bảo dưỡng trước khi tháp pháo được gắn lại vào bên trong thân xe.
Mỗi chiếc xe tăng Leclerc có thể mang theo tối đa 40 đạn pháo 120mm với 22 viên bên trong hệ thống nạp đạn tự động và 18 viên khác bên trong ổ chứa đạn bên dưới thân xe.
Mỗi chiếc xe tăng Leclerc có thể mang theo tối đa 40 đạn pháo 120mm với 22 viên bên trong hệ thống nạp đạn tự động và 18 viên khác bên trong ổ chứa đạn bên dưới thân xe.
Ngoài pháo chính 120mm, Leclerc cũng được trang bị thêm một súng máy đồng trục M2HB 12.7mm và một súng máy 7.62mm ngay bên dưới pháo chính.
Ngoài pháo chính 120mm, Leclerc cũng được trang bị thêm một súng máy đồng trục M2HB 12.7mm và một súng máy 7.62mm ngay bên dưới pháo chính.
Trong ảnh là dòng xe chiến đấu bộ binh VBCI của Quân đội Pháp. Tuy nhiên đây lại là biến thể xe bọc thép chở quân VTT với khả năng mang theo tối đa 10 binh sĩ cùng kíp lái 2 người.
Trong ảnh là dòng xe chiến đấu bộ binh VBCI của Quân đội Pháp. Tuy nhiên đây lại là biến thể xe bọc thép chở quân VTT với khả năng mang theo tối đa 10 binh sĩ cùng kíp lái 2 người.
Về cơ bản, VTT có phần khung gầm tương tự như VBCI với khác biệt duy nhất là tháp pháo tự động 25mm được thay thế bằng hệ thống vũ khí điều khiển từ xa với súng máy 12.7mm hoặc một pháo tự động.
Về cơ bản, VTT có phần khung gầm tương tự như VBCI với khác biệt duy nhất là tháp pháo tự động 25mm được thay thế bằng hệ thống vũ khí điều khiển từ xa với súng máy 12.7mm hoặc một pháo tự động.
VTT có khoang chứa quân khá rộng với thiết kế cửa đổ bộ được bố trí phía sau. Mẫu xe bọc thép chở quân này cũng được trang bị hệ thống giáp bảo vệ modul nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho nhóm binh sĩ bên trong xe.
VTT có khoang chứa quân khá rộng với thiết kế cửa đổ bộ được bố trí phía sau. Mẫu xe bọc thép chở quân này cũng được trang bị hệ thống giáp bảo vệ modul nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho nhóm binh sĩ bên trong xe.
Cận cảnh một chiếc VTT của Quân đội Pháp với hệ thống vũ khí tự động đã được tháo rời trước khi được đưa đi bảo dưỡng.
Cận cảnh một chiếc VTT của Quân đội Pháp với hệ thống vũ khí tự động đã được tháo rời trước khi được đưa đi bảo dưỡng.
Video Ukraine nâng cấp các xe tăng T-84 - Nguồn: QPVN

Top tin bài hot nhất

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25

13 tên lửa Nga tập kích cùng một mục tiêu, Ukraine choáng váng

24/04/2025 06:58

Bạn có thể quan tâm

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Kho tên lửa trống trơn, Ukraine tái sử dụng "lão tướng" S-200

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status