Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe tải Suzuki Carry độ widebody siêu ấn tượng ở Sài Gòn

03/06/2020 14:47

Một người chơi xe tại TP.HCM đã quyết định nâng cấp chiếc xe tải nhỏ Suzuki Carry một cách rất độc đáo. Chiếc xe được độ widebody theo phong cách JDM Kei Truck.
 
 

Theo Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Một người chơi xe tại TP.HCM đã quyết định độ lại chiếc xe tải nhỏ Suzuki Carry theo phong cách thân rộng. Đây là bản độ độc đáo và mới mẻ tại Việt Nam, kiểu độ này có nguồn gốc từ Nhật Bản, nổi tiếng từ lâu với tên gọi JDM Kei Truck.
Một người chơi xe tại TP.HCM đã quyết định độ lại chiếc xe tải nhỏ Suzuki Carry theo phong cách thân rộng. Đây là bản độ độc đáo và mới mẻ tại Việt Nam, kiểu độ này có nguồn gốc từ Nhật Bản, nổi tiếng từ lâu với tên gọi JDM Kei Truck.
Đặc trưng của phong cách JDM Kei Truck là xe hạ gầm, độ lại bodykit, thay mâm lốp độ cùng với nhiều chi tiết nội ngoại thất khác. Thậm chí nhiều người chơi còn nâng cấp cả động cơ và hệ thống treo để biến một chiếc xe tải thô kệch thành một chiếc "xe chơi" đúng nghĩa, có thể drift như một chiếc xe thể thao.
Đặc trưng của phong cách JDM Kei Truck là xe hạ gầm, độ lại bodykit, thay mâm lốp độ cùng với nhiều chi tiết nội ngoại thất khác. Thậm chí nhiều người chơi còn nâng cấp cả động cơ và hệ thống treo để biến một chiếc xe tải thô kệch thành một chiếc "xe chơi" đúng nghĩa, có thể drift như một chiếc xe thể thao.
Widebody trên Suzuki Carry độ không quá xa lạ ở Việt Nam, thường được độ trên các mẫu sedan, hatchback, xe thể thao hay siêu xe. Nhưng chưa ai thực hiện việc này trên một chiếc xe tải. Mẫu Suzuki Carry này được xem là lá cờ đầu trong phong trào độ xe tải ở đất nước hình chữ S.
Widebody trên Suzuki Carry độ không quá xa lạ ở Việt Nam, thường được độ trên các mẫu sedan, hatchback, xe thể thao hay siêu xe. Nhưng chưa ai thực hiện việc này trên một chiếc xe tải. Mẫu Suzuki Carry này được xem là lá cờ đầu trong phong trào độ xe tải ở đất nước hình chữ S.
Bản độ được thay bộ mâm AVID kích thước 15 inch đậm chất JDM, đi kèm với lốp to bản 175/50R15. Bộ mâm mới cũng góp phần khiến ngoại hình của chiếc xe tải trở nên thể thao hơn. Vòm bánh xe mở rộng, các trục bánh cũng được thêm vòng đệm để có độ rộng phù hợp.
Bản độ được thay bộ mâm AVID kích thước 15 inch đậm chất JDM, đi kèm với lốp to bản 175/50R15. Bộ mâm mới cũng góp phần khiến ngoại hình của chiếc xe tải trở nên thể thao hơn. Vòm bánh xe mở rộng, các trục bánh cũng được thêm vòng đệm để có độ rộng phù hợp.
Thiết kế đèn pha hình chữ nhật đơn giản vẫn được giữ nguyên, sử dụng công nghệ LED thay cho bóng halogen nguyên bản.
Thiết kế đèn pha hình chữ nhật đơn giản vẫn được giữ nguyên, sử dụng công nghệ LED thay cho bóng halogen nguyên bản.
Phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn. Mặt ca lăng có thêm lưới tản nhiệt thay vì tấm nhựa trang trí như nguyên bản. Cản trước cũng được làm lại dày bản và hạ thấp hơn. Hai đèn sương mù ở cản trước cũng đã được loại bỏ và thế chỗ bằng những khe hút gió và cánh gió nhỏ trông khá lạ mắt.
Phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn. Mặt ca lăng có thêm lưới tản nhiệt thay vì tấm nhựa trang trí như nguyên bản. Cản trước cũng được làm lại dày bản và hạ thấp hơn. Hai đèn sương mù ở cản trước cũng đã được loại bỏ và thế chỗ bằng những khe hút gió và cánh gió nhỏ trông khá lạ mắt.
Phần thùng hàng phía sau vẫn được giữ nguyên. Nhưng bộ bodykit đã khỏa lấp đi những khoảng trống ở hông xe, khiến chiếc xe trông đầy đặn và có tính khí động học hơn. Đèn hậu phía sau cũng là dạng LED với chụp đèn sơn màu tối.
Phần thùng hàng phía sau vẫn được giữ nguyên. Nhưng bộ bodykit đã khỏa lấp đi những khoảng trống ở hông xe, khiến chiếc xe trông đầy đặn và có tính khí động học hơn. Đèn hậu phía sau cũng là dạng LED với chụp đèn sơn màu tối.
Không có sự thay đổi bên trong động cơ. Xe tải nhỏ Suzuki Carry độ siêu dị này trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, 970 cc, công suất 42 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 68 Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu sau. Giá bán của Suzuki Carry tương đối rẻ, từ 249 - 285 triệu đồng. Với chi phí đầu tư không quá lớn, người chơi dòng xe này có thể dồn kinh phí cho việc độ để biến nó thành một mẫu xe tải thể thao độc đáo.
Không có sự thay đổi bên trong động cơ. Xe tải nhỏ Suzuki Carry độ siêu dị này trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, 970 cc, công suất 42 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 68 Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu sau. Giá bán của Suzuki Carry tương đối rẻ, từ 249 - 285 triệu đồng. Với chi phí đầu tư không quá lớn, người chơi dòng xe này có thể dồn kinh phí cho việc độ để biến nó thành một mẫu xe tải thể thao độc đáo.

Bạn có thể quan tâm

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

31/07/2025 06:33
Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

31/07/2025 08:00
Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status