TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch phát triển hệ thống trạm đổi pin dành cho xe máy và ôtô điện, với kỳ vọng giải quyết bài toán hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh.

Video: Đề xuất mô hình đổi pin, tận dụng cây xăng làm trạm sạc xe điện.

TMT Motors mới đây đã công bố chiến lược phát triển hệ sinh thái giao thông điện toàn diện tại Việt Nam. Hệ sinh thái này bao gồm các dòng xe điện, trạm sạc, và đặc biệt là hệ thống trạm cấp đổi pin dành cho cả xe máy điện và ô tô điện, với kỳ vọng giải quyết bài toán hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh.

Hệ thống trạm cấp đổi pin do TMT – EGREEN đầu tư được thiết kế với nhiều cấu hình linh hoạt, từ 4 đến 72 viên pin/trạm, phù hợp với đa dạng quy mô điểm đặt – đặc biệt là tại các cửa hàng xăng dầu hiện hữu.

1-3108.jpg
MT Motors công bố phát triển hệ sinh thái giao thông điện tại Việt Nam.

Cơ chế hoạt động của trạm cho phép người dùng đổi pin trong vòng 1–2 phút, không cần thao tác thủ công. Hệ thống được tích hợp các công nghệ an toàn như chống cháy, chống quá nhiệt, cảnh báo rò điện, đồng thời quản lý dữ liệu pin qua mã QR kết nối nền tảng điện toán đám mây. Nhờ đó, người dùng có thể kiểm tra tình trạng pinheo thời gian thực.

Ngoài đổi pin cho ô tô điện, TMT Motors cũng xác nhận sẽ ra mắt 5 mẫu xe máy điện mới trong quý IV/2025. Các dòng xe này tập trung vào nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị như sinh viên, tài xế công nghệ, nhân viên giao hàng, người lao động có thu nhập trung bình và các đơn vị vận tải nhỏ.

TMT Motors nhấn mạnh việc đầu tư vào hệ sinh thái giao thông điện là nhằm hưởng ứng Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về việc kiểm soát ô nhiễm không khí và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải.

3-777.jpg
TMT Motors nhấn mạnh việc đầu tư vào hệ sinh thái giao thông điện là nhằm hưởng ứng Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện TMT Motors cho biết: "Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng, phát triển giao thông xanh và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, phương tiện giao thông sử dụng điện được kỳ vọng sẽ thay thế dần xe chạy xăng truyền thống. Tuy nhiên, để xe điện thực sự phổ biến, cần một hạ tầng năng lượng đủ mạnh và thuận tiện. Trong đó, trạm cấp đổi pin do TMT Motors đầu tư có thể coi là giải pháp đầy tiềm năng cho tương lai giao thông xanh tại Việt Nam…

TMT Motors đã chỉ đạo công ty thành viên là Công ty CP Đầu tư Trạm sạc TMT - EGREEN khẩn trương triển khai hệ thống trạm sạc và trạm cấp đổi pin dành cho ô tô điện và xe máy điện trên phạm vi toàn quốc".'

Dựa trên nền tảng phân phối các thương hiệu như Cửu Long, Tata, Howo và DFSK trước đó, TMT đã nhanh chóng hoàn thiện dây chuyền lắp ráp xe điện với công suất 30.000 xe/năm tại Hưng Yên, và đang cân nhắc nâng lên 60.000 xe/năm.

2-7731.jpg
MT cũng đặt tham vọng xây dựng mạng lưới 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc trong giai đoạn 2025–2030.

Công ty đã bán được 591 xe điện trong năm 2023 và 1.358 xe trong năm 2024. Năm 2025, TMT đặt mục tiêu bán 3.404 xe điện. Hai mẫu chủ lực hiện nay là Hongguang Mini EV (xe điện mini) có giá từ 197 - 231 triệu đồng và Bingo (xe cỡ nhỏ hạng B) có giá 399 - 469 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, gần đây TMT cũng đặt tham vọng xây dựng mạng lưới 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc trong giai đoạn 2025–2030.

Dựa trên nền tảng phân phối các thương hiệu như Cửu Long, Tata, Howo và DFSK trước đó, TMT đã nhanh chóng hoàn thiện dây chuyền lắp ráp xe điện với công suất 30.000 xe/năm tại Hưng Yên, và đang cân nhắc nâng lên 60.000 xe/năm.

Trong năm 2023, TMT đã bán được 591 xe điện trong năm 2023 và 1.358 xe trong năm 2024. Năm 2025, TMT đặt mục tiêu bán 3.404 xe điện. Hai mẫu chủ lực hiện nay là Hongguang Mini EV (xe điện mini) có giá từ 197 - 231 triệu đồng và Bingo (xe cỡ nhỏ hạng B) có giá 399 - 469 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, gần đây TMT cũng đặt tham vọng xây dựng mạng lưới 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc trong giai đoạn 2025–2030.

TMT Motors sắp ra mắt mẫu xe điện đô thị giá rẻ

Xe điện đô thị Nano S05 là một trong những sản phẩm chiến lược mà TMT Motors sẽ ra mắt vào quý IV năm nay với mức giá chỉ nhỉnh hơn xe máy tay ga.

Video: Giới thiệu ôtô điện đô thị Nano S05 sieu nhỏ.

TMT Motors công bố kế hoạch tung ra nhiều mẫu ôtô điện chiến lược trong nửa cuối năm 2025 cùng mục tiêu 30.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2030. Các sản phẩm mới dự kiến ra mắt gồm có mẫu xe điện đô thị Nano S05; mẫu MPV điện 7 chỗ hướng đến nhóm khách hàng gia đình và doanh nghiệp dịch vụ vận tải; Macaron 4 – dòng xe cá tính dành cho người trẻ với cả phiên bản 2 cửa và 4 cửa; cùng mẫu Bingo 261 thế hệ mới, mang thiết kế hiện đại và khả năng vận hành tối ưu.

TMT Motors hé lộ ôtô mini điện siêu nhỏ, siêu rẻ

Một mẫu ôtô điện hai chỗ nhỏ gọn bất ngờ xuất hiện trong đăng ký kiểu dáng công nghiệp của TMT Motors gần đây làm dấy lên nhiều đồn đoán sắp ra mắt Việt Nam.

Video: Giới thiệu xe điện mini Baojun E100 của Trung Quốc.

Hình ảnh về kiểu dáng công nghiệp của mẫu ôtô điện mini siêu nhỏ này hiện đang lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng. Theo hình ảnh được chia sẻ, mẫu xe mới của TMT Motors có hai cửa bên, thiết kế nhỏ gọn, dành cho hai người, khác biệt rõ rệt so với Baojun E100 từng được TMT Motors đề cập trước đó. Đặc biệt, chi tiết thiết kế ở cụm đèn trước và sau cho thấy đây không phải là phiên bản E100 như dự kiến.

TMT dự kiến triển khai 30.000 trạm sạc ôtô điện trên toàn quốc

Wuling – TMT Motors vừa công bố kế hoạch triển khai 30.000 trạm sạc trên toàn quốc trong vòng 5 năm với tham vọng xây dựng hạ tầng hỗ trợ phương tiện điện quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Video: Ép Wuling Mini EV làm taxi & cái kết khó tưởng tượng
Tại Đại hội cổ đông thường niên 2025, TMT Motors Việt Nam chính thức công bố kế hoạch xây dựng hệ thống trạm sạc chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tập trung vào các thành phố lớn và các trục giao thông trọng điểm.