Xe ôtô nhập khẩu giá rẻ từ Indonesia sắp về Việt Nam

(Kiến Thức) - Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu do chính phủ Indonesia cấp đã được Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam thông qua. Theo đó, loạt xe ôtô của các hãng sẽ sớm từ Indonesia về Việt Nam.

Tổng trưởng ban kế hoạch chiến lược của Toyota, ông Phạm Anh Tuấn cho biết: “Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam xác nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu (VTA) do chính phủ nước này cấp đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt. Đây là giấy chứng nhận chung cho các mẫu xe ôtô giá rẻ xuất xứ Indonesia, không phân biệt hãng nào.”
Bộ GTVT cũng đã xác nhận mẫu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại mà Indonesia cung cấp hoàn toàn hợp lệ, đáp ứng đúng các yêu cầu trong Nghị định 116 và Thông tư 03/2018.
Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu do chính phủ Indonesia cấp đã được Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam thông qua.
Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu do chính phủ Indonesia cấp đã được Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam thông qua.
Trước đó, vào cuối tháng 2/2018, Thứ trưởng Indonesia Oke Nurwan và nhà chức trách Việt Nam đã có cuộc trao đổi về Nghị định 116. Ông Oke cho biết, các cơ quan có thẩm quyền của nước này sẽ sớm thay đổi các tiêu chuẩn để phù hợp với xe xuất khẩu sang Việt Nam.
Được biết, thị trường ôtô nhập khẩu giá rẻ từ các nước ASEAN vào Việt Nam đã bị gián đoạn từ đầu năm 2018 dù hưởng thuế nhập khẩu 0%. Việc yêu cầu doanh nghiệp phải cung cấp giấy VTA sau khi Nghị định 116 có hiệu lực đã làm cho một số hãng xe và doanh nghiệp nhập khẩu gặp khó khăn. Chính điều này đã khiến cho thị trường ôtô trong nước khan hiếm xe nhập khẩu trong những tháng đầu năm 2018.
Indonesia là một trong những nước xuất khẩu ôtô nhiều nhất sang Việt Nam. Trong đó, Toyota chiếm phần lớn với dòng xe Fortuner.
 Indonesia là một trong những nước xuất khẩu ôtô nhiều nhất sang Việt Nam. Trong đó, Toyota chiếm phần lớn với dòng xe Fortuner.
Indonesia là một trong những nước xuất khẩu ôtô nhiều nhất sang Việt Nam. Trong đó, Toyota chiếm phần lớn với dòng xe Fortuner. Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn có kế hoạch đưa mẫu xe cỡ nhỏ Wigo về, cạnh tranh với Kia Morning.
Trước Indonesia, ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đã cập cảng Việt Nam với lô hàng 2.000 xe của Honda vào đầu tháng 3 vừa qua. Cùng với đó, Bộ GTVT cho biết một số doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã có VTA phù hợp với Nghị định 116 để nhập khẩu xe như Ford, BMW, Mini.
Tuy vậy, số xe nhập khẩu còn phải chờ kiểm định trước khi bán ra thị trường Việt Nam. Do đó, để ôtô nhập khẩu đến tay người dùng, giải quyết tình trạng khan hiếm vẫn chưa được giải quyết ngay như lô xe của Honda phải chờ đến hết tháng 4.

Xe nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhưng giá khó giảm

(Kiến Thức) - Nhiều hãng ôtô tại Việt Nam chấp nhận nhập khẩu xe giá cao để có xe bán hàng Tết, chính vì vậy nên gía xe rất khó giảm.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 12/2017 đã có 7.048 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam. Ước tính lượng ôtô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 12 tăng hơn 100% so với cùng kỳ tháng trước (3.496 xe). Bên cạnh đó, lượng ô tô con được nhập khẩu về trong nửa đầu tháng 12 cũng tăng đột biến. Trong nửa đầu tháng 12 đã có gần 1.000 xe nhập khẩu tăng hơn 300% so với cùng kỳ tháng trước (325 xe).

Nếu Porsche và Ferrari sản xuất siêu xe hatchback?

(Kiến Thức) - Khi những thương hiệu xe sang, siêu xe như Porsche hay Ferrari sản xuất ra những mẫu xe hatchback - điều khiến người tiêu dùng tò mò là những chiếc hatchback này sẽ có thiết kế như thế nào?

Porsche và Ferrari... là những thương hiệu ôtô đình đám thế giới thường chỉ sản xuất ra những siêu xe hàng hiệu đắt tiền. Vậy khi những hãng xe này bước vào cuộc chơi sản xuất xe hatchback thì sẽ như thế nào. Cùng ngắm nhìn một số mẫu hatchback concept khá thú vị sau đây.
Porsche và Ferrari... là những thương hiệu ôtô đình đám thế giới thường chỉ sản xuất ra những siêu xe hàng hiệu đắt tiền. Vậy khi những hãng xe này bước vào cuộc chơi sản xuất xe hatchback thì sẽ như thế nào. Cùng ngắm nhìn một số mẫu hatchback concept khá thú vị sau đây.

Môtô Triumph Thruxton R độ giá hơn 800 triệu tại Sài Gòn

(Kiến Thức) - Với một số phụ kiện độ từ Fairing Cafe Racer được chủ nhân trang bị, mẫu xe môtô hoài cổ Triumph Thruxton R phiên bản mới lại càng trở nên giống những mẫu xe đua cổ điển hơn.

Cùng với Triumph Bonneville, Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R mới hiện đang được khá nhiều người chơi xe yêu thích. Kể từ khi ra mắt đến nay, những mẫu xe cafe racer nguyên bản này đã được đánh giá rất cao bởi cả các chuyên gia lẫn người yêu xe với các phụ tùng chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế không bao giờ lỗi mốt.
Cùng với Triumph Bonneville, Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R mới hiện đang được khá nhiều người chơi xe yêu thích. Kể từ khi ra mắt đến nay, những mẫu xe cafe racer nguyên bản này đã được đánh giá rất cao bởi cả các chuyên gia lẫn người yêu xe với các phụ tùng chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế không bao giờ lỗi mốt.

Toyota triệu hồi kép hơn 20 nghìn xe dính lỗi tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa ra thông báo sẽ tiến hành 2 chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam, đều liên quan đến hệ thống túi khí trên các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu.

Toyota Việt Nam (TMV) chính thức phát đi thông báo về việc triệu hồi hơn 20.000 xe tại Việt Nam gặp các lỗi liên quan đến túi khí khác nhau. Đối với chương trình triệu hồi đầu tiên, TMV triệu hồi 16.964 xe Corolla để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí hành khách phía trước (lỗi túi khí Takata). Đợt triệu hồi còn lại để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus. Danh sách xe nằm trong đợt triệu hồi do Toyota Nhật Bản cung cấp.

Ngắm xe Aston Martin tự lái mang phong cách tương lai

(Kiến Thức) - Sở hữu cấu trúc sợi carbon, hệ động lực điện, công nghệ tự lái, thiết kế sắc sảo và nội thất siêu cao cấp... Lagonda Vision là mẫu xe ôtô điện hướng đến tương lai của Aston Martin.

Vốn là hãng xe riêng biệt và được hãng xe Aston Martin mua lại vào năm 1947. Từ đó đến nay, cái tên Lagonda dường như bị quên lãng hoàn toàn. Gần đây, kỷ nguyên xe điện đang đến gần và Aston Martin muốn hồi sinh Lagonda với những dòng xe điện hướng tới tương lai.
Vốn là hãng xe riêng biệt và được hãng xe Aston Martin mua lại vào năm 1947. Từ đó đến nay, cái tên Lagonda dường như bị quên lãng hoàn toàn. Gần đây, kỷ nguyên xe điện đang đến gần và Aston Martin muốn hồi sinh Lagonda với những dòng xe điện hướng tới tương lai.