Xe ôtô nào bị cấm lăn bánh tại Việt Nam từ năm 2019?

(Kiến Thức) - Những mẫu xe ôtô chở người được sản xuất trước năm 1999 sẽ không được tham gia giao thông kể từ năm 2019, do hết hạn sử dụng theo quy định của Luật GTĐB và Nghị định 95/2009 của Chính phủ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ 1/1/2019 trên toàn quốc có 19.316 xe ôtô không được phép tham gia giao thông do hết hạn sử dụng theo quy định của Luật GTĐB và Nghị định 95/2009 của Chính phủ về niên hạn sử dụng đối với xe ôtô chở hàng và xe ôtô chở người.
Xe oto nao bi cam lan banh tai Viet Nam tu nam 2019?
Các mẫu xe ôtô chở người sản xuất năm 1999, xe chở hàng sản xuất năm 1994 tự động hết niên hạn sử dụng. 
Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, “Đây là các trường hợp xe ôtô chở người đã sử dụng được 20 năm, ôtô chở hàng sử dụng được 25 năm kể từ năm sản xuất xe và ôtô chuyển đổi công năng từ loại xe khác thành xe chở người trước 1/1/2002 đã được 17 năm”.
Như vậy, xe chở người sản xuất năm 1999, xe chở hàng sản xuất năm 1994 tự động hết niên hạn sử dụng. Đại diện Cục Đăng kiểm cũng cho biết, trong lần kiểm định cuối cùng trước khi xe ôtô hết niên hạn sử dụng, đơn vị đăng kiểm sẽ cấp tem kiểm định có vạch dấu đỏ cho phương tiện; đồng thời đưa vào danh sách cảnh báo trên dữ liệu kiểm định của hệ thống để các trung tâm đăng kiểm không tiếp nhận kiểm định đối với xe đã hết niên hạn.
Xe oto nao bi cam lan banh tai Viet Nam tu nam 2019?-Hinh-2
 Trường hợp xe hết niên hạn nhưng vẫn tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt 4-6 triệu đồng, bị tước GPLX 1-3 tháng.
Theo quy định tại Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, chủ xe hết niên sử dụng phải đến cơ quan cấp đăng ký làm thủ tục nộp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe. Khi làm thủ tục trên, chủ xe không cần đưa xe đến nơi làm thủ tục. Trường hợp không tự giác thực hiện, cơ quan cấp đăng ký (CSGT) phối hợp với công an cấp xã nơi chủ xe cư trú thông báo, yêu cầu chủ xe thực hiện và thu hồi giấy chứng nhận, đăng ký xe.
Trường hợp xe hết niên hạn nhưng vẫn tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt 4-6 triệu đồng, bị tước GPLX 1-3 tháng và tịch thu phương tiện theo quy định tại Nghị định 46/2016 của Chính phủ.

Đại gia siêu xe biển ngoại giao: Hết thời mua chui, lậu thuế

Xe ngoại giao được miễn thuế và hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ khi sử dụng tại Việt Nam, vì vậy không được sử dụng sai mục đích. Tuy nhiên, thực tế, vẫn có tình trạng tự ý thay đổi mục đích sử dụng hoặc chuyển nhượng "chui”.

Hàng trăm xe hết hạn

Điểm mặt sao Việt tậu xe sang tiền tỷ trong năm 2018

(Kiến Thức) - Trong 2018 vừa qua, hàng loạt sao Việt đã chi hàng chục tỷ đồng để tậu những chiếc xe siêu sang, xe sang và SUV hạng sang... cho mình. Đáng chú ý là dòng xe sang Mercedes-Benz bán chạy hơn cả.

Diem mat sao Viet tau xe sang tien ty trong nam 2018
Trong số những sao Việt tậu xe sang tiền tỷ trong năm 2018 - đầu tiên phải kể đến ca sỹ Di Băng, em gái Lý Hải. Cô đã tậu ngay chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S450 4Matic hơn 7 tỷ đồng trong tháng 2/1018 nhân dịp sinh nhật của mình. Di Băng cũng là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu dòng xe Mercedes-Maybach S450 4Matic.

"Soi" siêu xe Porsche Cayman GT4 Clubsport thế hệ mới

(Kiến Thức) - Gần 2 tuần sau khi Porsche vén màn mẫu 718 T, mới đây nhà sản xuất xe hơi thể thao đình đám tại Đức lại tiếp tục giới thiệu mẫu siêu xe 718 Cayman GT4 Clubsport thế hệ mới.

Được thiết kế để thay thế cho phiên bản Porsche Cayman GT4 Clubsport tiền nhiệm, mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport thế hệ mới trang bị động cơ 6 xi lanh 3.8L công suất 419 mã lực và mô men xoắn 425 mã lực.
Được thiết kế để thay thế cho phiên bản Porsche Cayman GT4 Clubsport tiền nhiệm, mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport thế hệ mới trang bị động cơ 6 xi lanh 3.8L công suất 419 mã lực và mô men xoắn 425 mã lực.

“Nghĩa địa” xe sang Rolls-Royce và Bentley khủng nhất TG

(Kiến Thức) - Công ty Flying Spares, Anh chuyên lưu giữ xác Rolls-Royce và Bentley hết niên hạn sử dụng và cũng là nơi hồi sinh những xe siêu sang “quá đát”.

"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi
 Flying Spares toạ lạc bên ngoài Nuneaton (Anh). Khu nhà xưởng bao quanh bởi những chiếc limousine siêu sang một thời, nay đã trở thành phế liệu. Những chiếc siêu xe hạng sang này được tháo tung, lọc lấy những phụ tùng còn sử dụng được, trước khi đưa tới máy nghiền. 
"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-2

 Đa phần xe có mặt ở đây đều được sản xuất trong khoảng những năm 1970 - 1980, nhưng cũng có một số mẫu gần đây. Continental GT và Flying Spur bị tai nạn cũng được đưa vào khu vực này. Tại đây, các thợ cơ khí sẽ lột trần những chiếc xe, để lộ những chi tiết cơ khí bên trong, lọc và phân loại từng bộ phận. 

"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-3

 Những chiếc siêu xe sang Rolls-Royce và Bentley đủ chủng loại trước sân công ty Flying Spares. Một chiếc bóng bạc và cụm đèn pha được gỡ ra, nó có thể hữu ích với một chiếc xe cùng loại. Một cụm tăng áp còn quay trơn tru hay những cụm giảm sốc còn sử dụng tốt sẽ được gỡ ra và đặt vào những khu vực riêng biệt.

"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-4
 Showroom của Flying Spares rộng lớn, với hàng trăm động cơ, từ loại 6 xy-lanh thẳng hàng cho tới V12. Có những dãy hàng trưng bày lưới tản nhiệt Rolls-Royce và nắp che tản nhiệt Bentley. Bên cạnh đó, những biểu tượng Spirit Ecstasy cũng rất nhiều.
"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-5
 Nhiều người lầm tưởng công việc chính của Flying Spares chỉ là phá dỡ những chiếc xe cũ để tìm phụ tùng. Trên thực tế, phụ tùng cũ chỉ chiếm 10% lượng hàng hoá của công ty. Một nửa hoạt động kinh doanh của công ty bắt nguồn từ việc cung cấp phụ tùng hoàn toàn mới để thay thế cho Rolls-Royce và Bentley, từ những loại xe sau thế chiến thứ II cho tới những model đời mới.
"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-6
 Ông Peter Johnson, Giám đốc tiếp thị của Flying Spares cho biết họ mua tất cả xe sang trên thế giới. Đôi khi là những chiếc xe chủ dự định khôi phục nhưng không làm được, đôi khi đó là những chiếc xe đã quá cũ kỹ và khó sửa chữa, thậm chí những chiếc xe mà chủ sở hữu đã chết và gia đình không muốn nhìn thấy nó. 
"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-7

Nhiều chiếc xe cũ được phục chế lại từ xưởng của Flying Spares. "Đôi khi bạn mua được những chiếc xe còn rất tốt, đó là sự may mắn", Johnson nói. Ông chỉ về phía chiếc Silver Shadow và nói. Chủ chiếc xe này đã chết và nó được cất giữ trong nhà nhiều năm. Tôi mua nó qua điện thoại, sau đó vận chuyển về đây và tân trang lại. Chúng tôi phát hiện chiếc xe này chỉ chạy 25.000 dặm và trong tình trạng tuyệt vời. Giá trị chiếc xe trên 20.000 bảng.

"Nghia dia" xe sang Rolls-Royce va Bentley khung nhat the gioi-Hinh-8
 Johnson không nói chi tiết về giá từng chiếc xe, nhưng tiết lộ rằng mỗi chiếc xe cũ được mua với giá từ 1.000-1.500 bảng. Ông cũng cho biết 80-90% chiếc xe có mặt tại Flying Spares được tái chế bằng nhiều hình thức. Chỉ những chiếc xe trước 1950 mới khó phục chế. Hiện nay, công ty Flying Spares thu về khoảng 10 triệu bảng mỗi năm. Mỗi ngày gửi đi khoảng 150 lô hàng chứa phụ tùng Rolls-Royce và Bentley, và 70% hàng hoá của Flying Spares được xuất khẩu.

Được tặng xe BMW mới nhờ liều mình lái xe đang cháy

(Kiến Thức) - Một tài xế ở Mỹ đã cố lái chiếc xe đang bốc cháy của mình khỏi bãi đỗ để tránh ngọn lửa lan sang những chiếc xe khác. Phần thưởng cho hành động dũng cảm này là một chiếc BMW mới.

Khi mọi người còn đang hoảng hốt và bỏ chạy khi thấy khói bốc ra từ một chiếc xe trong bãi đỗ, thì anh chàng Travis Trent - một ông bố trẻ đến từ Mỹ đã liều mình lái chiếc xe BMW đang bốc cháy ra khỏi bãi đỗ và nhờ vậy cứu được gần 30 chiếc ôtô khác đang đỗ xung quanh.