Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Yamaha XSR700 Scrambler độ cho dân mê phượt

08/05/2018 20:42

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha XSR700 Scrambler độ này là kết quả từ sự hợp tác của lò độ Velomacchi và hãng sản xuất xe máy Yamaha, nhằm hướng đến phong cách bụi bặm cùng khả năng địa hình vượt trội.

Theo Bike EXIF

"Soi" môtô hoài cổ Yamaha XSR700 độ scrambler cày đất

Siêu xe sang limousine chở Tổng thống Putin tại lễ nhậm chức

Yamaha XSR700 cafe racer “full carbon” siêu khủng

Yamaha vén màn môtô XSR700 ABS 2018 giá chỉ 193 triệu

Xe Chevrolet Colorado nhập khẩu giảm giá 50 triệu tại Việt Nam

Cơ sở Velomacchi (bang Oregon, Mỹ) nổi tiếng chế tạo những phụ kiện hàng đầu cho xe. Thế nên khi hãng xe máy Nhật Bản ngỏ ý cùng hợp tác để cho ra mẫu xe Yamaha XSR700 Scrambler, chắc hẳn nó sẽ là chiếc xe đáng mong đợi.
Cơ sở Velomacchi (bang Oregon, Mỹ) nổi tiếng chế tạo những phụ kiện hàng đầu cho xe. Thế nên khi hãng xe máy Nhật Bản ngỏ ý cùng hợp tác để cho ra mẫu xe Yamaha XSR700 Scrambler, chắc hẳn nó sẽ là chiếc xe đáng mong đợi.
Dù phong cách của XSR700 còn nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận đây là một mẫu xe linh hoạt và dễ sử dụng. “Điều khiển nó rất dễ dàng, không hề có cảm giác vật lộn khi vào cua. Những gì cần làm chỉ là bẻ lái theo hướng muốn đến”, Kevin Murray, chủ cơ sở Velomacchi cho biết.
Dù phong cách của XSR700 còn nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận đây là một mẫu xe linh hoạt và dễ sử dụng. “Điều khiển nó rất dễ dàng, không hề có cảm giác vật lộn khi vào cua. Những gì cần làm chỉ là bẻ lái theo hướng muốn đến”, Kevin Murray, chủ cơ sở Velomacchi cho biết.
Khi có XSR700 trong tay, Kevin nghĩ ngay đến sự kiện Gold Rush Ride, được tổ chức bởi câu lạc bộ xe Sang Froid tại Portland. “Nó là chuỗi 3 ngày trên những con đường đất phía Đông Oregon để khám phá thị trấn khai thác vàng Sumpter. Những người đi cùng nhau ban đầu chỉ là bạn, nhưng khi kết thúc sẽ trở thành anh em”, Kevin chia sẻ.
Khi có XSR700 trong tay, Kevin nghĩ ngay đến sự kiện Gold Rush Ride, được tổ chức bởi câu lạc bộ xe Sang Froid tại Portland. “Nó là chuỗi 3 ngày trên những con đường đất phía Đông Oregon để khám phá thị trấn khai thác vàng Sumpter. Những người đi cùng nhau ban đầu chỉ là bạn, nhưng khi kết thúc sẽ trở thành anh em”, Kevin chia sẻ.
Kevin dự định chế tạo một cỗ máy có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt của những con đường xấu, ít trạm xăng và thường xuyên đụng độ lũ động vật hoang dã. “Nó phải bền bỉ, ổn định trên đường xấu và quan trọng là không hết xăng giữa đường”, Kevin mô tả.
Kevin dự định chế tạo một cỗ máy có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt của những con đường xấu, ít trạm xăng và thường xuyên đụng độ lũ động vật hoang dã. “Nó phải bền bỉ, ổn định trên đường xấu và quan trọng là không hết xăng giữa đường”, Kevin mô tả.
Việc đầu tiên là Kevin tháo rời toàn bộ chiếc xe Yamaha XSR700 mới, sau đó nghiên cứu các ý tưởng. Kevin cùng cộng sự bỏ ra nhiều giờ để đọc các bài đánh giá XSR700 nhằm tìm thấy những điểm cần cải tiến. Với sự trợ giúp của công nghệ 3D, quá trình lên ý tưởng dễ dàng hơn rất nhiều.
Việc đầu tiên là Kevin tháo rời toàn bộ chiếc xe Yamaha XSR700 mới, sau đó nghiên cứu các ý tưởng. Kevin cùng cộng sự bỏ ra nhiều giờ để đọc các bài đánh giá XSR700 nhằm tìm thấy những điểm cần cải tiến. Với sự trợ giúp của công nghệ 3D, quá trình lên ý tưởng dễ dàng hơn rất nhiều.
Ý tưởng là hoàn thiện mẫu xe đến mức tốt nhất thay vì thiết kế lại từ đầu. “Tại Velomacchi, chúng tôi không chỉ độ theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm tại đây đều phù hợp phong cách chạy, môi trường và loại hàng hóa mang theo của chúng tôi”, Kevin nói.
Ý tưởng là hoàn thiện mẫu xe đến mức tốt nhất thay vì thiết kế lại từ đầu. “Tại Velomacchi, chúng tôi không chỉ độ theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm tại đây đều phù hợp phong cách chạy, môi trường và loại hàng hóa mang theo của chúng tôi”, Kevin nói.
Hệ thống treo được ưu tiên hàng đầu để thích hợp với địa hình vùng đồng quê Oregon. Đường trải nhựa rất ít, đa phần là sỏi và cát. Người lái chỉ cần lơ đễnh giây lát sẽ gặp nguy hiểm với vô số hố gà, những khúc cua khuất, thời tiết lạnh giá vào ban đêm.
Hệ thống treo được ưu tiên hàng đầu để thích hợp với địa hình vùng đồng quê Oregon. Đường trải nhựa rất ít, đa phần là sỏi và cát. Người lái chỉ cần lơ đễnh giây lát sẽ gặp nguy hiểm với vô số hố gà, những khúc cua khuất, thời tiết lạnh giá vào ban đêm.
Kevin gọi đến cơ sở Race Tech nhờ cung cấp phuộc trước mới cho chiếc XSR700. Phía sau dùng phuộc G3-S có thể điều chỉnh được. Mẫu độ của Velomacchi giữ nguyên kích thước bộ mâm 17 inch ban đầu trên chiếc XSR700. Họ chỉ thay mâm nan hoa của Kineo cùng bộ lốp địa hình Pirelli MT60RS.
Kevin gọi đến cơ sở Race Tech nhờ cung cấp phuộc trước mới cho chiếc XSR700. Phía sau dùng phuộc G3-S có thể điều chỉnh được. Mẫu độ của Velomacchi giữ nguyên kích thước bộ mâm 17 inch ban đầu trên chiếc XSR700. Họ chỉ thay mâm nan hoa của Kineo cùng bộ lốp địa hình Pirelli MT60RS.
Động cơ nguyên bản đã thừa sức mạnh cần thiết nên Kevin chỉ mở rộng pô e một chút. Hệ thống xả phải được nâng cao hơn để có thể vượt qua các địa hình xấu. “Chúng tôi cần một ống pô không chỉ thẩm mỹ mà còn bộc lộ được âm thanh động cơ. Ngoài ra nó còn phải nhẹ”, Kevin cho hay.
Động cơ nguyên bản đã thừa sức mạnh cần thiết nên Kevin chỉ mở rộng pô e một chút. Hệ thống xả phải được nâng cao hơn để có thể vượt qua các địa hình xấu. “Chúng tôi cần một ống pô không chỉ thẩm mỹ mà còn bộc lộ được âm thanh động cơ. Ngoài ra nó còn phải nhẹ”, Kevin cho hay.
Vì vậy, Yoshimura đã cung cấp mẫu ống pô thử nghiệm đặc biệt của họ. Nó không chỉ nhẹ hơn mà còn có bộ xúc tác đảm bảo luật môi trường trên khắp các bang tại Mỹ. “Sự chuyên nghiệp, kĩ lưỡng từ Yoshimura thích hợp với lý tưởng của Velomacchi. Âm thanh rất đáng sợ nhưng vẫn mượt mà, nghe như tiếng gấu”, Kevin nói.
Vì vậy, Yoshimura đã cung cấp mẫu ống pô thử nghiệm đặc biệt của họ. Nó không chỉ nhẹ hơn mà còn có bộ xúc tác đảm bảo luật môi trường trên khắp các bang tại Mỹ. “Sự chuyên nghiệp, kĩ lưỡng từ Yoshimura thích hợp với lý tưởng của Velomacchi. Âm thanh rất đáng sợ nhưng vẫn mượt mà, nghe như tiếng gấu”, Kevin nói.
Phần khung phụ phía sau được những người thợ kéo dài để gắn thêm bộ dụng cụ sửa chữa Champion Tool Storage. Dè sau, đèn hậu và báo rẽ cùng biển số đều gắn trên phần khung này. Thay đổi giúp giảm thêm gần 3 kg cho xe.
Phần khung phụ phía sau được những người thợ kéo dài để gắn thêm bộ dụng cụ sửa chữa Champion Tool Storage. Dè sau, đèn hậu và báo rẽ cùng biển số đều gắn trên phần khung này. Thay đổi giúp giảm thêm gần 3 kg cho xe.
Yên xe thực hiện bởi nghệ nhân Ginger McCabe tại New Church Moto gợi nhớ lại những chiếc xe máy của Yamaha trước đây. Ông cũng cắt những kí tự Yamaha và khâu lên như nguyên bản. Chiếu sáng là vấn đề cần thận trọng khi đi trên những con đường không có đèn. Kevin đã trang bị đèn pha 8 inch của Cyclops Lighting với 2 chế độ chiếu sáng.
Yên xe thực hiện bởi nghệ nhân Ginger McCabe tại New Church Moto gợi nhớ lại những chiếc xe máy của Yamaha trước đây. Ông cũng cắt những kí tự Yamaha và khâu lên như nguyên bản. Chiếu sáng là vấn đề cần thận trọng khi đi trên những con đường không có đèn. Kevin đã trang bị đèn pha 8 inch của Cyclops Lighting với 2 chế độ chiếu sáng.
Những thay đổi khác nhằm tăng sự thực dụng như ốp bảo vệ tay lái, chống đổ và giá gắn máy tính bảng để định vị hướng đi. Một điều không thể bỏ qua là thiết bị bay của DJI. Nó được gắn bằng giá đỡ Ram trên đỉnh bình xăng với khả năng tháo lắp nhanh chóng.
Những thay đổi khác nhằm tăng sự thực dụng như ốp bảo vệ tay lái, chống đổ và giá gắn máy tính bảng để định vị hướng đi. Một điều không thể bỏ qua là thiết bị bay của DJI. Nó được gắn bằng giá đỡ Ram trên đỉnh bình xăng với khả năng tháo lắp nhanh chóng.
“Khi chạy ở khu vực này có thể sẽ gặp phải những con đường lạ kéo dài đến 20 dặm. Chúng uốn lượn theo con sông hoặc dãy núi với nhiều khúc cua. Việc đi vào đó rất thú vị nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Do đó, thiết bị bay này để giúp chúng tôi khảo sát con đường phía trước”, Kevin giải thích.
“Khi chạy ở khu vực này có thể sẽ gặp phải những con đường lạ kéo dài đến 20 dặm. Chúng uốn lượn theo con sông hoặc dãy núi với nhiều khúc cua. Việc đi vào đó rất thú vị nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Do đó, thiết bị bay này để giúp chúng tôi khảo sát con đường phía trước”, Kevin giải thích.
Thiết bị bay giúp tìm điểm cắm trại nhanh chóng và định vị những người trong đoàn. Tác phẩm hoàn thành với phần ốp bình xăng được gỡ bỏ để lộ màu nhôm nguyên bản. Các vị trí khác được sơn đen như những chiếc Yamaha của Kevin thời trẻ.
Thiết bị bay giúp tìm điểm cắm trại nhanh chóng và định vị những người trong đoàn. Tác phẩm hoàn thành với phần ốp bình xăng được gỡ bỏ để lộ màu nhôm nguyên bản. Các vị trí khác được sơn đen như những chiếc Yamaha của Kevin thời trẻ.
Video: Yamaha XSR700 Scrambler độ cho dân mê phượt.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status