Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha XSR700 cafe racer “full carbon” siêu khủng

07/03/2017 14:41

(Kiến Thức) - Tham gia chương trình Yard Bulit của Yamaha, xưởng độ Đài Loan Rough Craft đã tạo ra một chiếc Yamaha XSR700 cực "khủng" theo phong cách cafe racer.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, đã có rất nhiều xưởng độ khác nhau đã tạo ra những mẫu xe độc đáo từ XSR700 để tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built của Yamaha.
Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, đã có rất nhiều xưởng độ khác nhau đã tạo ra những mẫu xe độc đáo từ XSR700 để tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built của Yamaha.
Đến từ Đài Loan, xưởng độ Rough Crafts đã từng tạo dấu ấn trong làng độ xe Thế giới với nhiều bản độ "siêu khủng" trước đây. Góp mặt vào Yard Built 2017, Rough Crafts đã độ lại một chiếc XSR700 theo phong cách cafe racer cực "chiến" với tên gọi The Corsa Scorcher, sử dụng những phụ tùng và vật liệu đỉnh cao.
Đến từ Đài Loan, xưởng độ Rough Crafts đã từng tạo dấu ấn trong làng độ xe Thế giới với nhiều bản độ "siêu khủng" trước đây. Góp mặt vào Yard Built 2017, Rough Crafts đã độ lại một chiếc XSR700 theo phong cách cafe racer cực "chiến" với tên gọi The Corsa Scorcher, sử dụng những phụ tùng và vật liệu đỉnh cao.
Vốn rời nhà máy Yamaha với cặp phuộc ống lồng phía trước, nhưng Rough Crafts đã độ cho XSR700 cặp phuộc USD chịu lực tốt hơn từ Yamaha R1 ở phía trước. Nằm trên cặp tay lái clip-on tạo cho chiếc xe tư thế ngồi đậm dáng cafe racer là cùm phanh và côn từ Beringer, trong khi giữa cặp phuộc là đèn pha chóa tròn với lưới chắn cực "ngầu".
Vốn rời nhà máy Yamaha với cặp phuộc ống lồng phía trước, nhưng Rough Crafts đã độ cho XSR700 cặp phuộc USD chịu lực tốt hơn từ Yamaha R1 ở phía trước. Nằm trên cặp tay lái clip-on tạo cho chiếc xe tư thế ngồi đậm dáng cafe racer là cùm phanh và côn từ Beringer, trong khi giữa cặp phuộc là đèn pha chóa tròn với lưới chắn cực "ngầu".
Hướng tới hiệu năng cao nhất, Rough Crafts đã không "tiếc tay" trang bị cho chiếc xe hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có cặp mâm Rotobox 5 cánh "hàng hiệu". Hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp đồng bộ với cặp heo và đĩa Beringer.
Hướng tới hiệu năng cao nhất, Rough Crafts đã không "tiếc tay" trang bị cho chiếc xe hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có cặp mâm Rotobox 5 cánh "hàng hiệu". Hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp đồng bộ với cặp heo và đĩa Beringer.
Bình xăng nguyên bản của XSR 700 đã được Rough Crafts loại bỏ, thay vào đó là bình nhỏ hơn gò từ nhôm và được bảo vệ bởi lớp vỏ bình "thửa riêng" từ sợi carbon. Rough Crafts cũng đã để trần lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon, chỉ trang trí vỏ bình với logo Yamaha và viền trang trí màu vàng.
Bình xăng nguyên bản của XSR 700 đã được Rough Crafts loại bỏ, thay vào đó là bình nhỏ hơn gò từ nhôm và được bảo vệ bởi lớp vỏ bình "thửa riêng" từ sợi carbon. Rough Crafts cũng đã để trần lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon, chỉ trang trí vỏ bình với logo Yamaha và viền trang trí màu vàng.
Bình xăng có thiết kế nối liền với phần đuôi xe cũng được làm bằng sợi carbon và hoàn thiện tương tự. Để lắp được phần đuôi mới, đương nhiên xưởng độ xứ Đài đã phải chế lại khung phụ của xe. Nằm trên phần đuôi là chiếc yên solo cổ điển với bề mặt bọc da chần chỉ vân con thoi.
Bình xăng có thiết kế nối liền với phần đuôi xe cũng được làm bằng sợi carbon và hoàn thiện tương tự. Để lắp được phần đuôi mới, đương nhiên xưởng độ xứ Đài đã phải chế lại khung phụ của xe. Nằm trên phần đuôi là chiếc yên solo cổ điển với bề mặt bọc da chần chỉ vân con thoi.
Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp lên đĩa Beringer. Tuy nhiên heo phanh nguyên bản phía sau vẫn giữ nguyên heo Nissin của XSR700. Đi kèm với cặp mâm Rotobox là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với vân tia sét thưa đặc trưng, đem tới độ bám đường tối đa.
Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp lên đĩa Beringer. Tuy nhiên heo phanh nguyên bản phía sau vẫn giữ nguyên heo Nissin của XSR700. Đi kèm với cặp mâm Rotobox là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với vân tia sét thưa đặc trưng, đem tới độ bám đường tối đa.
Khối động cơ nguyên bản 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane, có công suất tối đa 73,8 mã lực tại 9000 rpm và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 rpm được giữ nguyên. Tuy nhiên Rough Crafts đã độ lại hệ thống xả với cổ pô full system nối với pô Akrapovic vốn dành cho Yamaha R1.
Khối động cơ nguyên bản 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane, có công suất tối đa 73,8 mã lực tại 9000 rpm và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 rpm được giữ nguyên. Tuy nhiên Rough Crafts đã độ lại hệ thống xả với cổ pô full system nối với pô Akrapovic vốn dành cho Yamaha R1.
Hiện tại, Rough Crafts đang có dự định sản xuất hàng loạt các chi tiết trên bản độ The Corsa Scorcher để mọi biker chạy XSR700 có thể sở hữu một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên, The Corsa Scorcher không phải là bản độ duy nhất được Rough Crafts thực hiện, khi xưởng độ này còn tạo ra một chiếc xe khác theo phong cách scrambler.
Hiện tại, Rough Crafts đang có dự định sản xuất hàng loạt các chi tiết trên bản độ The Corsa Scorcher để mọi biker chạy XSR700 có thể sở hữu một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên, The Corsa Scorcher không phải là bản độ duy nhất được Rough Crafts thực hiện, khi xưởng độ này còn tạo ra một chiếc xe khác theo phong cách scrambler.

Bạn có thể quan tâm

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57
Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

07/07/2025 10:55
QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

07/07/2025 18:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status