Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Xế nổ” Yamaha Niken 3 bánh độ tăng áp siêu mạnh

14/04/2019 19:31

(Kiến Thức) - Một bộ tăng áp Garrett lần đầu tiên được lắp vào động cơ 3 xi-lanh của mẫu môtô 3 bánh Yamaha Niken, gói độ "khủng" này khiến sức mạnh của "quái vật" này tăng lên hàng chục mã lực.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Kể từ khi ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2017, vẫn chưa có một mẫu môtô nào độc đáo như Yamaha Niken 3 bánh. Đem lại độ an toàn cao trong khi có cảm giác điều khiển và "ôm cua" như mô tô 2 bánh thông thường, Niken còn gây chú ý bởi thiết kế dữ dằn, đậm tính tương lai và ấn tượng như một robot bước ra từ phim khoa học viễn tưởng.
Kể từ khi ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2017, vẫn chưa có một mẫu môtô nào độc đáo như Yamaha Niken 3 bánh. Đem lại độ an toàn cao trong khi có cảm giác điều khiển và "ôm cua" như mô tô 2 bánh thông thường, Niken còn gây chú ý bởi thiết kế dữ dằn, đậm tính tương lai và ấn tượng như một robot bước ra từ phim khoa học viễn tưởng.
Chính bởi thiết kế quá độc đáo, cho tới hiện tại vẫn chưa có nhiều bản độ Yamaha Niken 3 bánh. Vốn đã có ngoại hình "khủng", xưởng Trooper Lu's Garage tại Australia đã tìm một cách tiếp cận khác để độ Niken - đó là can thiệp tới hiệu năng và công năng sử dụng của chiếc xe.
Chính bởi thiết kế quá độc đáo, cho tới hiện tại vẫn chưa có nhiều bản độ Yamaha Niken 3 bánh. Vốn đã có ngoại hình "khủng", xưởng Trooper Lu's Garage tại Australia đã tìm một cách tiếp cận khác để độ Niken - đó là can thiệp tới hiệu năng và công năng sử dụng của chiếc xe.
Với sự hỗ trợ của chi nhánh Yamaha Úc và xưởng Extreme Creations, họ đã tạo ra một chiếc Yamaha Niken đặc biệt với tên gọi Niken Turbo. Về ngoại hình, chiếc xe độ này gần như không khác gì so với Niken nguyên bản, với điểm nhấn đặc biệt nhất là thân xe sơn màu vàng cát sa mạc nhám và trang trí mang hơi hướng xe quân sự.
Với sự hỗ trợ của chi nhánh Yamaha Úc và xưởng Extreme Creations, họ đã tạo ra một chiếc Yamaha Niken đặc biệt với tên gọi Niken Turbo. Về ngoại hình, chiếc xe độ này gần như không khác gì so với Niken nguyên bản, với điểm nhấn đặc biệt nhất là thân xe sơn màu vàng cát sa mạc nhám và trang trí mang hơi hướng xe quân sự.
Nếu để ý kỹ hơn một chút, những người yêu xe sẽ nhận ra một số đồ chơi được lắp trên chiếc xe này, chẳng hạn như kính chắn gió mini trước Givi và thùng nhôm phía sau, các chi tiết độ mang cho xe diện mạo mới.
Nếu để ý kỹ hơn một chút, những người yêu xe sẽ nhận ra một số đồ chơi được lắp trên chiếc xe này, chẳng hạn như kính chắn gió mini trước Givi và thùng nhôm phía sau, các chi tiết độ mang cho xe diện mạo mới.
Trong khi đó, hệ thống phuộc kép cho mỗi bánh trước của xe cũng đã được nâng cấp bằng phuộc độ của KYB với bình dầu rời và khả năng điều chỉnh độ nhún - nảy - tải trọng. Nếu nhìn lướt qua, có vẻ như khối động cơ 3 xi-lanh của Niken Turbo cũng chỉ được lắp thêm bộ ốp bảo vệ lốc từ GB Racing.
Trong khi đó, hệ thống phuộc kép cho mỗi bánh trước của xe cũng đã được nâng cấp bằng phuộc độ của KYB với bình dầu rời và khả năng điều chỉnh độ nhún - nảy - tải trọng. Nếu nhìn lướt qua, có vẻ như khối động cơ 3 xi-lanh của Niken Turbo cũng chỉ được lắp thêm bộ ốp bảo vệ lốc từ GB Racing.
Động cơ chính là chi tiết nổi bật nhất trên chiếc xe khi kỹ sư Ben Shaw từ Extreme Creations đã thiết kế thêm cho Niken Turbo một hệ thống tăng áp để tăng công suất. Thông số chi tiết của hệ thống này chưa được công bố, nhưng nó bao gồm một tăng áp nhỏ gọn của Garrett được giấu dưới gầm xe, nối với cây pô Akrapovic bằng sợi carbon và két làm mát khí nạp được giấu khéo léo.
Động cơ chính là chi tiết nổi bật nhất trên chiếc xe khi kỹ sư Ben Shaw từ Extreme Creations đã thiết kế thêm cho Niken Turbo một hệ thống tăng áp để tăng công suất. Thông số chi tiết của hệ thống này chưa được công bố, nhưng nó bao gồm một tăng áp nhỏ gọn của Garrett được giấu dưới gầm xe, nối với cây pô Akrapovic bằng sợi carbon và két làm mát khí nạp được giấu khéo léo.
Áp suất của turbo được kiểm soát thông qua một đồng hồ nhỏ của Aeroflow nằm gọn phía trên ghi-đông của chiếc xe. Với tăng áp nhỏ và áp suất thấp, hệ thống tăng áp này có thể giúp Niken Turbo đạt thêm khoảng 33 mã lực. Xét tới việc cỗ máy 849cc DOHC nguyên bản chia sẻ với Yamaha MT-09 của Niken có công suất 115 mã lực, hệ thống này sẽ giúp cho bản độ của Trooper Lu's Garage đạt khoảng 150 mã lực.
Áp suất của turbo được kiểm soát thông qua một đồng hồ nhỏ của Aeroflow nằm gọn phía trên ghi-đông của chiếc xe. Với tăng áp nhỏ và áp suất thấp, hệ thống tăng áp này có thể giúp Niken Turbo đạt thêm khoảng 33 mã lực. Xét tới việc cỗ máy 849cc DOHC nguyên bản chia sẻ với Yamaha MT-09 của Niken có công suất 115 mã lực, hệ thống này sẽ giúp cho bản độ của Trooper Lu's Garage đạt khoảng 150 mã lực.
Hiện tại, Niken Turbo vẫn tiếp tục đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng bản độ này đã chứng minh rằng mẫu xe 3 bánh này cũng có thể được nâng cấp thêm nữa, dù sở hữu thiết kế khác lạ. Theo Trooper Lu's Garage, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết về chiếc xe sẽ được công bố sau khi nó hoàn thành.
Hiện tại, Niken Turbo vẫn tiếp tục đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng bản độ này đã chứng minh rằng mẫu xe 3 bánh này cũng có thể được nâng cấp thêm nữa, dù sở hữu thiết kế khác lạ. Theo Trooper Lu's Garage, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết về chiếc xe sẽ được công bố sau khi nó hoàn thành.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status