Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Yamaha Exciter 150 độ môtô phân khối lớn tại VN

29/01/2018 09:59

(Kiến Thức) - Không chỉ độ lại với một loạt các phụ tùng tháo xe từ môtô phân khối lớn đình đám hiện nay, bản độ Yamaha Exciter 150 tại Sài Gòn này còn nổi bật hơn và "không đụng hàng".

 

Ka Đíc
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với thiết kế lớn và sắc sảo hơn hẳn "đàn em" 135, những chiếc xe Yamaha Exciter 150 đã "khởi xướng" trào lưu độ những bộ phận và đặc biệt là "dàn chân" từ các dòng xe môtô phân khối lớn. Sau một thời gian "trầm" xuống, phong cách độ này lại đang quay trở lại giới chơi xe.
Với thiết kế lớn và sắc sảo hơn hẳn "đàn em" 135, những chiếc xe Yamaha Exciter 150 đã "khởi xướng" trào lưu độ những bộ phận và đặc biệt là "dàn chân" từ các dòng xe môtô phân khối lớn. Sau một thời gian "trầm" xuống, phong cách độ này lại đang quay trở lại giới chơi xe.
Tuy nhiên so với những bản độ trước đây chỉ đơn thuần "chế" cặp bánh cùng phuộc và mâm từ môtô PKL vào Exciter 150, những chiếc Exciter độ theo phong cách này gần đây đã có sự "phá cách" hơn khi biến đổi cả kiểu dáng thân xe nguyên bản của Exciter. Bản độ mới hoàn thành của một shop phụ tùng, "đồ chơi" xe máy tại Sài Gòn này là một ví dụ.
Tuy nhiên so với những bản độ trước đây chỉ đơn thuần "chế" cặp bánh cùng phuộc và mâm từ môtô PKL vào Exciter 150, những chiếc Exciter độ theo phong cách này gần đây đã có sự "phá cách" hơn khi biến đổi cả kiểu dáng thân xe nguyên bản của Exciter. Bản độ mới hoàn thành của một shop phụ tùng, "đồ chơi" xe máy tại Sài Gòn này là một ví dụ.
Ở phía trước, mâm 5 cánh kép nguyên bản của Exciter đã được shop độ thay bằng mâm 6 cánh xoắn tháo từ một mẫu xe môtô phân khối lớn khác. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng được độ lên đĩa kép với cặp đĩa Galfer và heo Brembo 4 piston đối xứng .
Ở phía trước, mâm 5 cánh kép nguyên bản của Exciter đã được shop độ thay bằng mâm 6 cánh xoắn tháo từ một mẫu xe môtô phân khối lớn khác. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng được độ lên đĩa kép với cặp đĩa Galfer và heo Brembo 4 piston đối xứng .
Giống như nhiều bản độ Yamaha Exciter bánh lớn khác, chiếc xe cũng sở hữu phuộc USD. Tuy nhiên, thay vì cắt ngắn phuộc, shop độ đã giữ nguyên chiều dài của phuộc bằng cách khoét phần nhựa đầu và thay cặp chảng 3 mới. Cặp phuộc này được lấy từ mẫu naked bike phân khối nhỏ Yamaha TFX150.
Giống như nhiều bản độ Yamaha Exciter bánh lớn khác, chiếc xe cũng sở hữu phuộc USD. Tuy nhiên, thay vì cắt ngắn phuộc, shop độ đã giữ nguyên chiều dài của phuộc bằng cách khoét phần nhựa đầu và thay cặp chảng 3 mới. Cặp phuộc này được lấy từ mẫu naked bike phân khối nhỏ Yamaha TFX150.
Với cặp phuộc không được cắt ngắn, toàn bộ phần đầu nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ cùng tay lái. Thay vào đó, chiếc Exciter được trang bị ghi-đông trần Rizoma giống nhiều mẫu naked bike. Phần mặt nạ nguyên bản của Exciter được giữ nguyên thiết kế, tuy nhiên phía trên nó là chiếc kính chắn gió option của KTM dành cho dòng sportbike RC390.
Với cặp phuộc không được cắt ngắn, toàn bộ phần đầu nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ cùng tay lái. Thay vào đó, chiếc Exciter được trang bị ghi-đông trần Rizoma giống nhiều mẫu naked bike. Phần mặt nạ nguyên bản của Exciter được giữ nguyên thiết kế, tuy nhiên phía trên nó là chiếc kính chắn gió option của KTM dành cho dòng sportbike RC390.
Nằm ở phía trên tay lái của xe cũng là một loạt các "đồ chơi" khác nhau như cùm phanh và côn Brembo kết hợp cùng cặp tay Rizoma, bao tay Domino, cùm ga Domino, cùm công tắc rút gọn Domino, bình dầu Rizoma Next và bao tay Domino.
Nằm ở phía trên tay lái của xe cũng là một loạt các "đồ chơi" khác nhau như cùm phanh và côn Brembo kết hợp cùng cặp tay Rizoma, bao tay Domino, cùm ga Domino, cùm công tắc rút gọn Domino, bình dầu Rizoma Next và bao tay Domino.
Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc Exciter cũng có sự thay đổi là được dán sợi carbon thật sau đó phủ bóng. Chưa dừng lại ở đó, một bộ tem trên chất liệu decal candy cũng khiến cho chiếc xe trông nổi bật và bắt mắt hơn. Theo phong cách xe đua, bộ yên nguyên bản của Exciter cũng đã được chế lại với đệm mỏng và yên solo.
Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc Exciter cũng có sự thay đổi là được dán sợi carbon thật sau đó phủ bóng. Chưa dừng lại ở đó, một bộ tem trên chất liệu decal candy cũng khiến cho chiếc xe trông nổi bật và bắt mắt hơn. Theo phong cách xe đua, bộ yên nguyên bản của Exciter cũng đã được chế lại với đệm mỏng và yên solo.
Động cơ nguyên bản của chiếc Exciter 150 dẫn khí thải qua hệ thống xả titan full system với cây pô Akrapovic Megaphone, khiến chiếc xe có tiếng nổ "chát chúa" như xe đua. Nằm lùi về phía sau động cơ một chút là dàn để chân Rizoma, tạo tư thế ngồi như trên một chiếc superbike.
Động cơ nguyên bản của chiếc Exciter 150 dẫn khí thải qua hệ thống xả titan full system với cây pô Akrapovic Megaphone, khiến chiếc xe có tiếng nổ "chát chúa" như xe đua. Nằm lùi về phía sau động cơ một chút là dàn để chân Rizoma, tạo tư thế ngồi như trên một chiếc superbike.
Điểm nổi bật nhất của bản độ này đó là toàn bộ "dàn chân" phía sau của Exciter đã được thay thế hoàn toàn bằng gắp đơn và mâm 5 cây kép từ superbike Ducati 1199 Panigale. Với bản lớn kết hợp cùng lốp Michelin Pilot Power 3 cho cả hai bánh, chiếc Exciter 150 nay đã có độ bám đường lớn hơn nhiều so với nguyên bản.
Điểm nổi bật nhất của bản độ này đó là toàn bộ "dàn chân" phía sau của Exciter đã được thay thế hoàn toàn bằng gắp đơn và mâm 5 cây kép từ superbike Ducati 1199 Panigale. Với bản lớn kết hợp cùng lốp Michelin Pilot Power 3 cho cả hai bánh, chiếc Exciter 150 nay đã có độ bám đường lớn hơn nhiều so với nguyên bản.
Bên cạnh gắp, hệ thống phuộc sau của xe cũng được độ lại bằng loại Ohlins bình dầu rời. Tuy nhiên do xe đã thay gắp đơn của Ducati nên điểm bắt phuộc trên khung cũng đã buộc phải chế lại, đặt lệch sang bên trái thay vì nằm chính giữa như Exciter 150 nguyên bản.
Bên cạnh gắp, hệ thống phuộc sau của xe cũng được độ lại bằng loại Ohlins bình dầu rời. Tuy nhiên do xe đã thay gắp đơn của Ducati nên điểm bắt phuộc trên khung cũng đã buộc phải chế lại, đặt lệch sang bên trái thay vì nằm chính giữa như Exciter 150 nguyên bản.
Không chỉ được độ lại với một loạt các phụ tùng "tháo xe" từ nhiều dòng môtô PKL, bản độ Yamaha Exciter 150 của một shop đồ chơi xe máy Sài Gòn nổi bật bởi kiểu dáng độc đáo "không đụng hàng".
Không chỉ được độ lại với một loạt các phụ tùng "tháo xe" từ nhiều dòng môtô PKL, bản độ Yamaha Exciter 150 của một shop đồ chơi xe máy Sài Gòn nổi bật bởi kiểu dáng độc đáo "không đụng hàng".
Video: Yamaha Exciter độ siêu nạp supercharge tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

05/07/2025 09:21
Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

05/07/2025 11:01
Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

05/07/2025 08:16
Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

05/07/2025 16:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status