Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" hàng hiếm Honda CL50 Benly giá hơn 100 triệu

26/06/2017 06:01

(Kiến Thức) - Dành cho những người ưa chuộng phong cách scrambler, hãng Honda đã sản xuất hàng loạt chiếc CL50 Benly với khung và máy như những chiếc Honda SS50.

Nguyễn Anh

Kawasaki ZX-10R giá 549 triệu độ độc chỉ với 4 triệu đồng

Hơn 100 xe máy Honda 67 tụ hội tại Thái Nguyên

Chiếc Yamaha YB90 đời 1972 “zin” nhất thế giới tại VN

Những chiếc môtô gắn liền với cuộc đời biker Trần Lập

Xem cụ ông U80 vượt đồi núi Tây Bắc bằng xe tay côn

Ra đời chỉ ít lâu sau mẫu xe máy côn tay Honda SS50 (hay còn được người Việt gọi là Honda 67), CL50 về cơ bản có thiết kế giống một chiếc 67 với kiểu dáng scrambler. Sau này, dòng xe này đã "hồi sinh" với tên gọi xe Honda CL50 Benly và tiếp tục được Honda sản xuất trong Thế kỷ 21.
Ra đời chỉ ít lâu sau mẫu xe máy côn tay Honda SS50 (hay còn được người Việt gọi là Honda 67), CL50 về cơ bản có thiết kế giống một chiếc 67 với kiểu dáng scrambler. Sau này, dòng xe này đã "hồi sinh" với tên gọi xe Honda CL50 Benly và tiếp tục được Honda sản xuất trong Thế kỷ 21.
Dựa trên cơ sở của Honda 67, tuy nhiên Honda CL50 Benly đã được cải tiến nhiều bộ phận để có tính việt dã tốt hơn. Trong đó, điểm mới đầu tiên của chiếc xe là cặp phuộc trước với hành trình lớn hơn Honda 67 một chút.
Dựa trên cơ sở của Honda 67, tuy nhiên Honda CL50 Benly đã được cải tiến nhiều bộ phận để có tính việt dã tốt hơn. Trong đó, điểm mới đầu tiên của chiếc xe là cặp phuộc trước với hành trình lớn hơn Honda 67 một chút.
Ngoài ra, chắn bùn trước của chiếc xe cũng có một chút sửa đổi với việc bỏ đi phần viền dày hai bên, có thêm tấm chắn cao su ở đuôi và được bắt vào xe bởi các khung cứng cáp. Vẫn sử dụng vành nam 17 inch nhưng CL50 Benly có lốp gai đem tới độ bám đường tốt hơn ở đường đất.
Ngoài ra, chắn bùn trước của chiếc xe cũng có một chút sửa đổi với việc bỏ đi phần viền dày hai bên, có thêm tấm chắn cao su ở đuôi và được bắt vào xe bởi các khung cứng cáp. Vẫn sử dụng vành nam 17 inch nhưng CL50 Benly có lốp gai đem tới độ bám đường tốt hơn ở đường đất.
Ngoài những khác biệt kể trên, phần đầu của dòng xe Honda CL50 Benly vẫn có thiết kế y hệt như Honda 67 với cụm đèn pha tích hợp bảng đồng hồ và 2 xi-nhan lớn ở hai bên.
Ngoài những khác biệt kể trên, phần đầu của dòng xe Honda CL50 Benly vẫn có thiết kế y hệt như Honda 67 với cụm đèn pha tích hợp bảng đồng hồ và 2 xi-nhan lớn ở hai bên.
Là một mẫu scrambler của Honda, tay lái của CL50 Benly tiếp tục được nâng cao hơn so với CD50 Benly hay Honda 67, khiến tư thế ngồi của xe càng trở nên thoải mái và linh hoạt khi đi đường xấu.
Là một mẫu scrambler của Honda, tay lái của CL50 Benly tiếp tục được nâng cao hơn so với CD50 Benly hay Honda 67, khiến tư thế ngồi của xe càng trở nên thoải mái và linh hoạt khi đi đường xấu.
Cụm đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế y hệt như Honda 67 năm xưa với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác nhau như xi-nhan, số "mo" và tốc độ tối đa.
Cụm đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế y hệt như Honda 67 năm xưa với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác nhau như xi-nhan, số "mo" và tốc độ tối đa.
Bình xăng của xe có thiết kế cổ điển bằng thép dập hàn, với logo Honda dạng decal nổi và 2 má cao su ốp ở vị trí người lái tì đầu gối vào. Thể tích bình xăng của chiếc xe là khoảng 6 lít.
Bình xăng của xe có thiết kế cổ điển bằng thép dập hàn, với logo Honda dạng decal nổi và 2 má cao su ốp ở vị trí người lái tì đầu gối vào. Thể tích bình xăng của chiếc xe là khoảng 6 lít.
Động cơ trên CL50 Benly vẫn là loại SOHC 2 van 4 kỳ 1 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng gió, với dung tích thật 49 cm3 và khoảng hành trình piston 39 x 41,4 mm.
Động cơ trên CL50 Benly vẫn là loại SOHC 2 van 4 kỳ 1 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng gió, với dung tích thật 49 cm3 và khoảng hành trình piston 39 x 41,4 mm.
Với hộp số côn tay 4 cấp, chiếc xe đem tới công suất khá khiêm tốn là 3,75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm. Tuy nhiên nhờ có trọng lượng nhẹ nên CL50 Benly vẫn có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.
Với hộp số côn tay 4 cấp, chiếc xe đem tới công suất khá khiêm tốn là 3,75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm. Tuy nhiên nhờ có trọng lượng nhẹ nên CL50 Benly vẫn có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.
Giống như Honda 67, xe sử dụng kết cấu khung thép dập từ 2 mảnh hình chữ T, sau đó hàn lại với nhau ở giữa, dọc theo chiều dài thân xe. Một điểm nhấn đặc biệt của CL50 Benly đó là cây pô vắt cao đúng chất Scrambler, kèm theo tấm chắn nhiệt mạ sáng bóng nằm ở bên phải thân xe.
Giống như Honda 67, xe sử dụng kết cấu khung thép dập từ 2 mảnh hình chữ T, sau đó hàn lại với nhau ở giữa, dọc theo chiều dài thân xe. Một điểm nhấn đặc biệt của CL50 Benly đó là cây pô vắt cao đúng chất Scrambler, kèm theo tấm chắn nhiệt mạ sáng bóng nằm ở bên phải thân xe.
Để tiết kiệm chi phí sản xuất, các tấm ốp hai bên thân xe cũng có thiết kế y hệt chiếc Benly 50S và Honda 67 năm xưa. Tuy nhiên ở bên phía pô xe, tấm ốp này thấp hơn ở phía dưới để tránh hư hại do nhiệt độ ống xả.
Để tiết kiệm chi phí sản xuất, các tấm ốp hai bên thân xe cũng có thiết kế y hệt chiếc Benly 50S và Honda 67 năm xưa. Tuy nhiên ở bên phía pô xe, tấm ốp này thấp hơn ở phía dưới để tránh hư hại do nhiệt độ ống xả.
Được bán song song với Benly 50S, trong khi Benly 50S có yên xe kiểu dang cafe racer thể thao thì mẫu xe máy CL50 Benly lại sở hữu yên phẳng, dài, đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.
Được bán song song với Benly 50S, trong khi Benly 50S có yên xe kiểu dang cafe racer thể thao thì mẫu xe máy CL50 Benly lại sở hữu yên phẳng, dài, đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.
Là một dòng xe khá hiếm tại Việt Nam, những chiếc CL50 Benly "xịn" ở nước ta hiện đều có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật. Chiếc xe trong bài viết được một nhà sưu tập săn lùng và trong tình trạng gần như "đập thùng" mới chỉ đi được hơn 1100 km với giá trị khoảng hơn 100 triệu đồng.
Là một dòng xe khá hiếm tại Việt Nam, những chiếc CL50 Benly "xịn" ở nước ta hiện đều có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật. Chiếc xe trong bài viết được một nhà sưu tập săn lùng và trong tình trạng gần như "đập thùng" mới chỉ đi được hơn 1100 km với giá trị khoảng hơn 100 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status