Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe mui trần BMW Z4 “sang chảnh” dùng động cơ gì?

23/08/2017 11:35

(Kiến Thức) - Sau khi bị "khai tử" vào năm ngoái, dòng xe mui trần BMW Z4 sắp quay trở lại với tổng cộng 4 phiên bản động cơ khác nhau.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vài năm trở lại đây, BMW thường bị chỉ trích vì những thiết kế "bảo thủ" và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên trong năm 2017 này, hãng đã tỏ ra "mạnh dạn" hơn khi giới thiệu chiếc 8 Series Concept và mới đây nhất là mẫu xe mui trần BMW Z4 Concept tại lễ hội xe "quý tộc" Concours d’Elegance ở Pebble Beach, Mỹ.
Vài năm trở lại đây, BMW thường bị chỉ trích vì những thiết kế "bảo thủ" và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên trong năm 2017 này, hãng đã tỏ ra "mạnh dạn" hơn khi giới thiệu chiếc 8 Series Concept và mới đây nhất là mẫu xe mui trần BMW Z4 Concept tại lễ hội xe "quý tộc" Concours d’Elegance ở Pebble Beach, Mỹ.
Là phiên bản "xem trước" của chiếc Z4 thế hệ thứ 3 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt, Z4 Concept mang ngôn ngữ thiết kế mới đã từng được BMW áp dụng trên 8 Series Concept. Ở phía trước, chiếc xe cũng sử dụng lưới tản nhiệt ngũ giác mới rộng ngang, đèn pha laser vuốt ngược về phía sau và cản trước với các lỗ hút gió lớn đầy thể thao.
Là phiên bản "xem trước" của chiếc Z4 thế hệ thứ 3 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt, Z4 Concept mang ngôn ngữ thiết kế mới đã từng được BMW áp dụng trên 8 Series Concept. Ở phía trước, chiếc xe cũng sử dụng lưới tản nhiệt ngũ giác mới rộng ngang, đèn pha laser vuốt ngược về phía sau và cản trước với các lỗ hút gió lớn đầy thể thao.
Những tỷ lệ "vàng" của một chiếc mui trần 2 chỗ (roadster) cổ điển như phần đầu dài, phần đuôi ngắn và kính chắn gió thấp vẫn tiếp tục được BMW ứng dụng trên xe thể thao Z4 Concept. Các đường nét thân xe "uốn lượn" cùng bộ mâm lớn và đèn hậu LED kéo dài khiến mẫu xe mui trần BMW vừa thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn rất "cơ bắp".
Những tỷ lệ "vàng" của một chiếc mui trần 2 chỗ (roadster) cổ điển như phần đầu dài, phần đuôi ngắn và kính chắn gió thấp vẫn tiếp tục được BMW ứng dụng trên xe thể thao Z4 Concept. Các đường nét thân xe "uốn lượn" cùng bộ mâm lớn và đèn hậu LED kéo dài khiến mẫu xe mui trần BMW vừa thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn rất "cơ bắp".
Ở bên trong nội thất, Z4 tiếp tục gợi nhớ về 8 Series Concept với bảng táp-lô hướng về phía người lái cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số. Dù là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nội thất của xe trông đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, ngoại trừ vô-lăng thể thao với thiết kế độc đáo.
Ở bên trong nội thất, Z4 tiếp tục gợi nhớ về 8 Series Concept với bảng táp-lô hướng về phía người lái cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số. Dù là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nội thất của xe trông đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, ngoại trừ vô-lăng thể thao với thiết kế độc đáo.
Toàn bộ nội thất được bọc trong da lộn cùng màu với thân xe, khiến cho Z4 Concept có vẻ đẹp độc đáo hơn trong cabin. Hiện chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng cho Z4 thế hệ mới. Tuy nhiên thế hệ đầu tiên của chiếc xe ra mắt vào năm 2002 đã từng sử dụng mui xếp mềm, trong khi thế hệ 2 lại có mui xếp cứng.
Toàn bộ nội thất được bọc trong da lộn cùng màu với thân xe, khiến cho Z4 Concept có vẻ đẹp độc đáo hơn trong cabin. Hiện chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng cho Z4 thế hệ mới. Tuy nhiên thế hệ đầu tiên của chiếc xe ra mắt vào năm 2002 đã từng sử dụng mui xếp mềm, trong khi thế hệ 2 lại có mui xếp cứng.
Bên cạnh việc trưng bày Z4 Concept tại Concours d’Elegance, BMW không tiết lộ về hệ động lực của chiếc xe. Tuy nhiên theo một tài liệu rò rỉ, chiếc xe sẽ có 4 phiên bản động cơ xăng là sDrive20i, sDrive30i và M40i. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên dùng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, nhiều khả năng có công suất lần lượt 181 và 248 mã lực.
Bên cạnh việc trưng bày Z4 Concept tại Concours d’Elegance, BMW không tiết lộ về hệ động lực của chiếc xe. Tuy nhiên theo một tài liệu rò rỉ, chiếc xe sẽ có 4 phiên bản động cơ xăng là sDrive20i, sDrive30i và M40i. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên dùng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, nhiều khả năng có công suất lần lượt 181 và 248 mã lực.
2 phiên bản động cơ còn lại có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, mạnh 248 và 330 mã lực. Rút kinh nghiệm từ dự án xe "xanh" i-Series, BMW sẽ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay nhôm vào Z4 thế hệ mới. Là một mẫu xe thể thao "thuần chất", Z4 sẽ không có phiên bản hybrid xăng-điện, chỉ dẫn động cầu sau và có tùy chọn số sàn.
2 phiên bản động cơ còn lại có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, mạnh 248 và 330 mã lực. Rút kinh nghiệm từ dự án xe "xanh" i-Series, BMW sẽ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay nhôm vào Z4 thế hệ mới. Là một mẫu xe thể thao "thuần chất", Z4 sẽ không có phiên bản hybrid xăng-điện, chỉ dẫn động cầu sau và có tùy chọn số sàn.
Quá trình phát triển Z4 đã được hãng xe ôtô BMW hợp tác cùng với Toyota, chính vì vậy hệ động lực của Z4 nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5. Trong khi Z4 sẽ là một mẫu xe mui trần thì Toyota chỉ bán Supra với kiểu thân xe coupe. Thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của Z4 Concept được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm Geneva năm sau.
Quá trình phát triển Z4 đã được hãng xe ôtô BMW hợp tác cùng với Toyota, chính vì vậy hệ động lực của Z4 nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5. Trong khi Z4 sẽ là một mẫu xe mui trần thì Toyota chỉ bán Supra với kiểu thân xe coupe. Thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của Z4 Concept được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm Geneva năm sau.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status