Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe mui trần BMW Z4 “sang chảnh” dùng động cơ gì?

23/08/2017 11:35

(Kiến Thức) - Sau khi bị "khai tử" vào năm ngoái, dòng xe mui trần BMW Z4 sắp quay trở lại với tổng cộng 4 phiên bản động cơ khác nhau.

Kiều Anh

Cận cảnh "xế nổ" Honda Winner 150 hàng khủng tại Sài Gòn

"Soi" siêu xe Mercedes-Benz AMG GT S với gói độ nửa tỷ

SsangYong Rexton 2018 "chốt giá" từ 803 triệu đồng

Thợ độ “lột xác” BMW Z4 từ hình thức đến “trái tim”

Triệu hồi hàng loạt xe sang Genesis tại Trung Quốc

Vài năm trở lại đây, BMW thường bị chỉ trích vì những thiết kế "bảo thủ" và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên trong năm 2017 này, hãng đã tỏ ra "mạnh dạn" hơn khi giới thiệu chiếc 8 Series Concept và mới đây nhất là mẫu xe mui trần BMW Z4 Concept tại lễ hội xe "quý tộc" Concours d’Elegance ở Pebble Beach, Mỹ.
Vài năm trở lại đây, BMW thường bị chỉ trích vì những thiết kế "bảo thủ" và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên trong năm 2017 này, hãng đã tỏ ra "mạnh dạn" hơn khi giới thiệu chiếc 8 Series Concept và mới đây nhất là mẫu xe mui trần BMW Z4 Concept tại lễ hội xe "quý tộc" Concours d’Elegance ở Pebble Beach, Mỹ.
Là phiên bản "xem trước" của chiếc Z4 thế hệ thứ 3 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt, Z4 Concept mang ngôn ngữ thiết kế mới đã từng được BMW áp dụng trên 8 Series Concept. Ở phía trước, chiếc xe cũng sử dụng lưới tản nhiệt ngũ giác mới rộng ngang, đèn pha laser vuốt ngược về phía sau và cản trước với các lỗ hút gió lớn đầy thể thao.
Là phiên bản "xem trước" của chiếc Z4 thế hệ thứ 3 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt, Z4 Concept mang ngôn ngữ thiết kế mới đã từng được BMW áp dụng trên 8 Series Concept. Ở phía trước, chiếc xe cũng sử dụng lưới tản nhiệt ngũ giác mới rộng ngang, đèn pha laser vuốt ngược về phía sau và cản trước với các lỗ hút gió lớn đầy thể thao.
Những tỷ lệ "vàng" của một chiếc mui trần 2 chỗ (roadster) cổ điển như phần đầu dài, phần đuôi ngắn và kính chắn gió thấp vẫn tiếp tục được BMW ứng dụng trên xe thể thao Z4 Concept. Các đường nét thân xe "uốn lượn" cùng bộ mâm lớn và đèn hậu LED kéo dài khiến mẫu xe mui trần BMW vừa thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn rất "cơ bắp".
Những tỷ lệ "vàng" của một chiếc mui trần 2 chỗ (roadster) cổ điển như phần đầu dài, phần đuôi ngắn và kính chắn gió thấp vẫn tiếp tục được BMW ứng dụng trên xe thể thao Z4 Concept. Các đường nét thân xe "uốn lượn" cùng bộ mâm lớn và đèn hậu LED kéo dài khiến mẫu xe mui trần BMW vừa thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn rất "cơ bắp".
Ở bên trong nội thất, Z4 tiếp tục gợi nhớ về 8 Series Concept với bảng táp-lô hướng về phía người lái cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số. Dù là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nội thất của xe trông đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, ngoại trừ vô-lăng thể thao với thiết kế độc đáo.
Ở bên trong nội thất, Z4 tiếp tục gợi nhớ về 8 Series Concept với bảng táp-lô hướng về phía người lái cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số. Dù là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nội thất của xe trông đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, ngoại trừ vô-lăng thể thao với thiết kế độc đáo.
Toàn bộ nội thất được bọc trong da lộn cùng màu với thân xe, khiến cho Z4 Concept có vẻ đẹp độc đáo hơn trong cabin. Hiện chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng cho Z4 thế hệ mới. Tuy nhiên thế hệ đầu tiên của chiếc xe ra mắt vào năm 2002 đã từng sử dụng mui xếp mềm, trong khi thế hệ 2 lại có mui xếp cứng.
Toàn bộ nội thất được bọc trong da lộn cùng màu với thân xe, khiến cho Z4 Concept có vẻ đẹp độc đáo hơn trong cabin. Hiện chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng cho Z4 thế hệ mới. Tuy nhiên thế hệ đầu tiên của chiếc xe ra mắt vào năm 2002 đã từng sử dụng mui xếp mềm, trong khi thế hệ 2 lại có mui xếp cứng.
Bên cạnh việc trưng bày Z4 Concept tại Concours d’Elegance, BMW không tiết lộ về hệ động lực của chiếc xe. Tuy nhiên theo một tài liệu rò rỉ, chiếc xe sẽ có 4 phiên bản động cơ xăng là sDrive20i, sDrive30i và M40i. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên dùng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, nhiều khả năng có công suất lần lượt 181 và 248 mã lực.
Bên cạnh việc trưng bày Z4 Concept tại Concours d’Elegance, BMW không tiết lộ về hệ động lực của chiếc xe. Tuy nhiên theo một tài liệu rò rỉ, chiếc xe sẽ có 4 phiên bản động cơ xăng là sDrive20i, sDrive30i và M40i. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên dùng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, nhiều khả năng có công suất lần lượt 181 và 248 mã lực.
2 phiên bản động cơ còn lại có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, mạnh 248 và 330 mã lực. Rút kinh nghiệm từ dự án xe "xanh" i-Series, BMW sẽ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay nhôm vào Z4 thế hệ mới. Là một mẫu xe thể thao "thuần chất", Z4 sẽ không có phiên bản hybrid xăng-điện, chỉ dẫn động cầu sau và có tùy chọn số sàn.
2 phiên bản động cơ còn lại có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, mạnh 248 và 330 mã lực. Rút kinh nghiệm từ dự án xe "xanh" i-Series, BMW sẽ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay nhôm vào Z4 thế hệ mới. Là một mẫu xe thể thao "thuần chất", Z4 sẽ không có phiên bản hybrid xăng-điện, chỉ dẫn động cầu sau và có tùy chọn số sàn.
Quá trình phát triển Z4 đã được hãng xe ôtô BMW hợp tác cùng với Toyota, chính vì vậy hệ động lực của Z4 nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5. Trong khi Z4 sẽ là một mẫu xe mui trần thì Toyota chỉ bán Supra với kiểu thân xe coupe. Thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của Z4 Concept được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm Geneva năm sau.
Quá trình phát triển Z4 đã được hãng xe ôtô BMW hợp tác cùng với Toyota, chính vì vậy hệ động lực của Z4 nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5. Trong khi Z4 sẽ là một mẫu xe mui trần thì Toyota chỉ bán Supra với kiểu thân xe coupe. Thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của Z4 Concept được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm Geneva năm sau.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status