Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Mazda2 2019 mới tại Nhật Bản “xịn sò” thế nào?

18/07/2019 20:42

(Kiến Thức) - Mẫu Mazda2 2019 mới sở hữu thiết kế ngoại thất thay đổi đáng kể trong khi nội thất và động cơ gần như vẫn giữ nguyên. Đáng chú ý, phom thiết kế mới này mang đậm phong cách Mazda6.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thế hệ thứ 4 của Mazda2 hay còn gọi là Demio ở Nhật Bản đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2014. Sau 5 năm, đã đến lúc hãng Mazda tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu xe Mazda2 2019 mới tại thị trường nội địa.
Thế hệ thứ 4 của Mazda2 hay còn gọi là Demio ở Nhật Bản đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2014. Sau 5 năm, đã đến lúc hãng Mazda tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu xe Mazda2 2019 mới tại thị trường nội địa.
So với phiên bản cũ, Mazda2 2019 đã thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Điểm nhấn đầu tiên của Mazda2 mới chính là phần đầu xe theo phong cách của Mazda6 nâng cấp. Điều này được thể hiện qua viền lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn hơn và ôm lấy khu vực bên dưới cụm đèn pha.
So với phiên bản cũ, Mazda2 2019 đã thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Điểm nhấn đầu tiên của Mazda2 mới chính là phần đầu xe theo phong cách của Mazda6 nâng cấp. Điều này được thể hiện qua viền lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn hơn và ôm lấy khu vực bên dưới cụm đèn pha.
Ngay cả cụm đèn pha LED tiêu chuẩn của Mazda2 phiên bản 2019 cũng được tái thiết kế nên trông thanh mảnh và sắc sảo hơn trước. Đây là lần đầu tiên dòng xe cỡ B này được trang bị hệ thống đèn pha LED thích ứng dù chỉ là tùy chọn - hệ thống này sử dụng 20 đi-ốt điều khiển độc lập, có thể tắt một phần ở chế độ chiếu xa để tránh gây chói mắt.
Ngay cả cụm đèn pha LED tiêu chuẩn của Mazda2 phiên bản 2019 cũng được tái thiết kế nên trông thanh mảnh và sắc sảo hơn trước. Đây là lần đầu tiên dòng xe cỡ B này được trang bị hệ thống đèn pha LED thích ứng dù chỉ là tùy chọn - hệ thống này sử dụng 20 đi-ốt điều khiển độc lập, có thể tắt một phần ở chế độ chiếu xa để tránh gây chói mắt.
Bên dưới đầu xe là hốc gió thanh mảnh hơn và 2 thanh mạ crôm thanh mảnh ở góc cản trước, gợi liên tưởng đến Mazda6 2019. Tương tự như vậy, ở 2 góc cản sau cũng có thanh mạ crôm, tạo thiết kế đồng nhất cho xe. Bên cạnh đó, Mazda2 2019 còn được trang bị tạo hình bên trong đèn hậu mới và bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 16 inch.
Bên dưới đầu xe là hốc gió thanh mảnh hơn và 2 thanh mạ crôm thanh mảnh ở góc cản trước, gợi liên tưởng đến Mazda6 2019. Tương tự như vậy, ở 2 góc cản sau cũng có thanh mạ crôm, tạo thiết kế đồng nhất cho xe. Bên cạnh đó, Mazda2 2019 còn được trang bị tạo hình bên trong đèn hậu mới và bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 16 inch.
So với ngoại thất, nội thất của Mazda2 2019 thay đổi ít hơn với màu và những chi tiết ốp trang trí mới. Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hiện đã hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cho phép kết nối với điện thoại thông minh. Cũng theo hãng Mazda, nội thất của Mazda2 mới còn được cách âm tốt hơn nên yên tĩnh hơn trước.
So với ngoại thất, nội thất của Mazda2 2019 thay đổi ít hơn với màu và những chi tiết ốp trang trí mới. Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hiện đã hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cho phép kết nối với điện thoại thông minh. Cũng theo hãng Mazda, nội thất của Mazda2 mới còn được cách âm tốt hơn nên yên tĩnh hơn trước.
Những thay đổi khác bên trong mẫu xe Mazda2 2019 mới sẽ bao gồm hệ thống treo cải tiến, mang đến cảm giác lái êm ái hơn, và hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) nâng cấp.
Những thay đổi khác bên trong mẫu xe Mazda2 2019 mới sẽ bao gồm hệ thống treo cải tiến, mang đến cảm giác lái êm ái hơn, và hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) nâng cấp.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda2 2019 vẫn có 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,3 lít, sản sinh công suất tối đa 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel Skyactiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít là 105 mã lực và 250 Nm.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda2 2019 vẫn có 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,3 lít, sản sinh công suất tối đa 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel Skyactiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít là 105 mã lực và 250 Nm.
Về an toàn, Mazda2 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị hệ thống Mazda Radar Cruise Control (MRCC) tùy chọn với tính năng Stop and Go. Tuy nhiên, vì Mazda2 2019 không có phanh tay điện tử nên người lái vẫn phải nhấn chân phanh khi dừng đèn đỏ. Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giờ đây đã được trang bị tùy chọn cho xe.
Về an toàn, Mazda2 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị hệ thống Mazda Radar Cruise Control (MRCC) tùy chọn với tính năng Stop and Go. Tuy nhiên, vì Mazda2 2019 không có phanh tay điện tử nên người lái vẫn phải nhấn chân phanh khi dừng đèn đỏ. Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giờ đây đã được trang bị tùy chọn cho xe.
Ngoài ra, tính năng phục hồi động năng i-Eloop hiện đã được trang bị tùy chọn cho cả động cơ xăng lẫn diesel. Ở Mazda2 cũ, hệ thống i-Eloop chỉ dành cho động cơ diesel. Giá xe Mazda2 2019 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được bày bán tại Nhật Bản vào tháng 9 năm nay.
Ngoài ra, tính năng phục hồi động năng i-Eloop hiện đã được trang bị tùy chọn cho cả động cơ xăng lẫn diesel. Ở Mazda2 cũ, hệ thống i-Eloop chỉ dành cho động cơ diesel. Giá xe Mazda2 2019 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được bày bán tại Nhật Bản vào tháng 9 năm nay.
Video: Đánh giá Mazda2 sedan 2019 nhập Thái tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Danh sách smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2025

Danh sách smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2025

07/07/2025 20:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status