Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

19/05/2025 08:09

Trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục biến động và xu hướng siết chặt các tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam, liệu xe Lada Nga giá rẻ có làm nên chuyện?

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sự xuất hiện của 4 mẫu xe Lada tại cảng Việt Nam mới đây không chỉ đánh dấu bước chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức trong tương lai gần, mà còn dấy lên nhiều câu hỏi về mức tiêu thụ nhiên liệu, điểm được người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua xe trong tầm giá thấp.
Sự xuất hiện của 4 mẫu xe Lada tại cảng Việt Nam mới đây không chỉ đánh dấu bước chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức trong tương lai gần, mà còn dấy lên nhiều câu hỏi về mức tiêu thụ nhiên liệu, điểm được người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua xe trong tầm giá thấp.
Lada Granta là mẫu xe rẻ nhất trong dàn sản phẩm Lada chuẩn bị chào sân Việt Nam, với mức giá dự kiến từ 360 triệu đồng, tương đương phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10, dù thuộc phân khúc B. Với mức giá này, Granta sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên quen thuộc như Mitsubishi Attrage, Mazda2 hay Kia Soluto
Lada Granta là mẫu xe rẻ nhất trong dàn sản phẩm Lada chuẩn bị chào sân Việt Nam, với mức giá dự kiến từ 360 triệu đồng, tương đương phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10, dù thuộc phân khúc B. Với mức giá này, Granta sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên quen thuộc như Mitsubishi Attrage, Mazda2 hay Kia Soluto
Xe được thiết kế cho đô thị, được trang bị động cơ 1.6L đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy thị trường. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức dưới 7 lít/100km trong điều kiện kết hợp lại chưa thực sự ấn tượng.
Xe được thiết kế cho đô thị, được trang bị động cơ 1.6L đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy thị trường. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức dưới 7 lít/100km trong điều kiện kết hợp lại chưa thực sự ấn tượng.
So với các đối thủ cùng phân khúc vốn đã đạt được mức tiêu thụ thấp hơn đáng kể, Granta đang tỏ ra lép vế ở khía cạnh tiết kiệm xăng, điều vốn rất quan trọng với nhóm khách hàng phổ thông nhạy cảm về chi phí vận hành. Lada Vesta là lựa chọn sedan B cao hơn một bậc so với Granta, cả về trang bị lẫn kích thước.
So với các đối thủ cùng phân khúc vốn đã đạt được mức tiêu thụ thấp hơn đáng kể, Granta đang tỏ ra lép vế ở khía cạnh tiết kiệm xăng, điều vốn rất quan trọng với nhóm khách hàng phổ thông nhạy cảm về chi phí vận hành. Lada Vesta là lựa chọn sedan B cao hơn một bậc so với Granta, cả về trang bị lẫn kích thước.
Xe được trang bị động cơ 1.6L hoặc 1.8L, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động. Mặc dù có kích thước và trọng lượng nhỉnh hơn, mức tiêu hao nhiên liệu của Vesta lại tương đương Granta. Dẫu vậy, xét về khả năng cạnh tranh, con số này vẫn khó thuyết phục khi đặt cạnh các đối thủ đã tối ưu hóa tốt hơn về động cơ và khí động học.
Xe được trang bị động cơ 1.6L hoặc 1.8L, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động. Mặc dù có kích thước và trọng lượng nhỉnh hơn, mức tiêu hao nhiên liệu của Vesta lại tương đương Granta. Dẫu vậy, xét về khả năng cạnh tranh, con số này vẫn khó thuyết phục khi đặt cạnh các đối thủ đã tối ưu hóa tốt hơn về động cơ và khí động học.
Được biết đến như một trong những biểu tượng off-road của Nga, Lada Niva sở hữu hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, động cơ 1.7L và hộp số sàn 5 cấp. Với mức giá khởi điểm dự kiến từ 390 triệu đồng, Niva trở thành lựa chọn SUV giá rẻ hiếm hoi có thể chạy địa hình thực thụ.
Được biết đến như một trong những biểu tượng off-road của Nga, Lada Niva sở hữu hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, động cơ 1.7L và hộp số sàn 5 cấp. Với mức giá khởi điểm dự kiến từ 390 triệu đồng, Niva trở thành lựa chọn SUV giá rẻ hiếm hoi có thể chạy địa hình thực thụ.
Tuy nhiên, khả năng vận hành mạnh mẽ này phải trả giá bằng mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, nhất là khi sử dụng trong điều kiện đô thị, nơi loại xe này không thực sự phát huy hết thế mạnh. So với đối thủ gần nhất là Suzuki Jimny vốn có giá bán cao hơn nhiều, Niva vẫn hấp dẫn về mặt chi phí sở hữu ban đầu, nhưng lại thua về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Tuy nhiên, khả năng vận hành mạnh mẽ này phải trả giá bằng mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, nhất là khi sử dụng trong điều kiện đô thị, nơi loại xe này không thực sự phát huy hết thế mạnh. So với đối thủ gần nhất là Suzuki Jimny vốn có giá bán cao hơn nhiều, Niva vẫn hấp dẫn về mặt chi phí sở hữu ban đầu, nhưng lại thua về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Phiên bản cao cấp hơn của Niva – Lada Niva Travel được cải tiến về thiết kế ngoại thất, nâng cấp nội thất và vẫn giữ động cơ 1.7L cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, trọng lượng nặng hơn và thiết kế khí động học chưa tối ưu khiến mẫu xe này tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, đặc biệt trong môi trường đô thị.
Phiên bản cao cấp hơn của Niva – Lada Niva Travel được cải tiến về thiết kế ngoại thất, nâng cấp nội thất và vẫn giữ động cơ 1.7L cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, trọng lượng nặng hơn và thiết kế khí động học chưa tối ưu khiến mẫu xe này tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, đặc biệt trong môi trường đô thị.
Mặc dù không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam, Niva Travel có thể được ví như “Suzuki Jimny phiên bản lớn”, điều mà thị trường nội địa vẫn còn thiếu vắng. Với giá bán có thể tiệm cận các mẫu SUV hạng A như Toyota Raize, Kia Sonet hay Hyundai Venue, Niva Travel có thể sẽ phải cạnh tranh gián tiếp với nhóm xe đô thị thay vì các SUV truyền thống.
Mặc dù không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam, Niva Travel có thể được ví như “Suzuki Jimny phiên bản lớn”, điều mà thị trường nội địa vẫn còn thiếu vắng. Với giá bán có thể tiệm cận các mẫu SUV hạng A như Toyota Raize, Kia Sonet hay Hyundai Venue, Niva Travel có thể sẽ phải cạnh tranh gián tiếp với nhóm xe đô thị thay vì các SUV truyền thống.
Lada vốn nổi tiếng với triết lý sản phẩm “bền - đơn giản - dễ sửa chữa” trong điều kiện thời tiết và hạ tầng khắc nghiệt. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đang dần thay đổi, với người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chi phí vận hành dài hạn, đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu.
Lada vốn nổi tiếng với triết lý sản phẩm “bền - đơn giản - dễ sửa chữa” trong điều kiện thời tiết và hạ tầng khắc nghiệt. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đang dần thay đổi, với người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chi phí vận hành dài hạn, đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu.
Nếu Việt Nam thực hiện đúng lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn khí thải mới trong thời gian tới, các mẫu xe Lada, vốn chưa thực sự nổi trội ở khoản tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với những đối thủ đã quen thuộc và được tối ưu hóa cho điều kiện sử dụng trong nước.
Nếu Việt Nam thực hiện đúng lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn khí thải mới trong thời gian tới, các mẫu xe Lada, vốn chưa thực sự nổi trội ở khoản tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với những đối thủ đã quen thuộc và được tối ưu hóa cho điều kiện sử dụng trong nước.
Video: Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam có làm nên chuyện?

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status