Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xế đua 4 bánh dùng chung “trái tim” với siêu môtô RC213V

06/11/2015 18:01

(Kiến Thức) - Tại Tokyo Motor Show 2015, hãng Honda đã giới thiệu mẫu xe đua 4 bánh Honda Project 2&4 sử dụng động cơ của siêu mô tô Honda RC213V.

Tuấn Nguyễn

Loạt môtô “hàng khủng” Honda sắp mang tới triển lãm Tokyo

Chưa hết 2015, thị trường ôtô Việt đã lo biến động cho 2016

Chi tiết Honda Clarity chạy hydro "đấu" Toyota Mirai

Đại gia Việt kéo dàn xe triệu đô chạy hành trình xuyên Mỹ

Bentley Continental GT Speed đạt vận tốc 331,5 km/h

Tại Tokyo Motor Show 2015, đối thủ Yamaha cho ra mắt phiên bản concept xe hơi cho cảm giác lái như xe máy thì Honda cũng không chịu kém cạnh với mẫu xe đua 4 bánh Honda Project 2&4 sử dụng động cơ siêu môtô Honda RC213V.
Tại Tokyo Motor Show 2015, đối thủ Yamaha cho ra mắt phiên bản concept xe hơi cho cảm giác lái như xe máy thì Honda cũng không chịu kém cạnh với mẫu xe đua 4 bánh Honda Project 2&4 sử dụng động cơ siêu môtô Honda RC213V.
Mẫu xế đua 4 bánh Project 2&4 của Honda có thiết kế vô cùng đặc biệt, nó được thiết kế để vừa mang được trải nghiệm ngồi trên xe hơi nhưng vẫn tạo được cảm giác phấn khích và có phần "sợ hãi".
Mẫu xế đua 4 bánh Project 2&4 của Honda có thiết kế vô cùng đặc biệt, nó được thiết kế để vừa mang được trải nghiệm ngồi trên xe hơi nhưng vẫn tạo được cảm giác phấn khích và có phần "sợ hãi".
Theo Honda motor cho biết, chiếc xe cho cảm giác như khi lái một chiếc xe máy ở vận tốc cao nhờ vào thiết kế "cabin-less", tức không có cabin như những chiếc xe hơi truyền thống.
Theo Honda motor cho biết, chiếc xe cho cảm giác như khi lái một chiếc xe máy ở vận tốc cao nhờ vào thiết kế "cabin-less", tức không có cabin như những chiếc xe hơi truyền thống.
Project 2&4 có chiều cao thân xe khá thấp và chỉ có 1 chỗ ngồi, vị trí ghế lái cũng rất thấp so với mặt đường. Xe được trang bị mâm và lốp lớn giúp xe có độ bám đường cao.
Project 2&4 có chiều cao thân xe khá thấp và chỉ có 1 chỗ ngồi, vị trí ghế lái cũng rất thấp so với mặt đường. Xe được trang bị mâm và lốp lớn giúp xe có độ bám đường cao.
Trái tim của Project 2&4 đến từ khối động cơ siêu môtô RC213V, loại được trang bị trên chiếc môtô cùng tên dùng để đua trong các giải MotoGP và đã mang lại không ít thành công cho hãng Honda.
Trái tim của Project 2&4 đến từ khối động cơ siêu môtô RC213V, loại được trang bị trên chiếc môtô cùng tên dùng để đua trong các giải MotoGP và đã mang lại không ít thành công cho hãng Honda.
Cỗ máy của siêu môtô Honda RC213V đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế của một chiếc xe 4 bánh và lèo lái dễ dàng trên đường phố cũng như mọi địa hình.
Cỗ máy của siêu môtô Honda RC213V đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế của một chiếc xe 4 bánh và lèo lái dễ dàng trên đường phố cũng như mọi địa hình.
Động cơ này sở hữu 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, 4 thì, 6 số, cho công suất tối đa 215 PS ở vòng tua 13.000 RPM và momen xoắn cực đại 118 Nm tại 10.500 RPM.
Động cơ này sở hữu 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, 4 thì, 6 số, cho công suất tối đa 215 PS ở vòng tua 13.000 RPM và momen xoắn cực đại 118 Nm tại 10.500 RPM.
Xe sở hữu buồng lái chỉ với 1 cái ghế nổi bồng bềnh (floating seat) giữa thân xe và không có bất kỳ một tấm che nào, theo đánh giá thì nó còn ghê gớm hơn cả những chiếc xe đua F1.
Xe sở hữu buồng lái chỉ với 1 cái ghế nổi bồng bềnh (floating seat) giữa thân xe và không có bất kỳ một tấm che nào, theo đánh giá thì nó còn ghê gớm hơn cả những chiếc xe đua F1.
Honda gọi đây là kiến trúc "cabin-less" tức là không có cabin, nhờ đó người lái sẽ tận hưởng được nhiều cảm giác nhất từ việc tăng tốc cũng như cảm giác phấn khích tột cùng khi chạy xe ở tốc độ cao.
Honda gọi đây là kiến trúc "cabin-less" tức là không có cabin, nhờ đó người lái sẽ tận hưởng được nhiều cảm giác nhất từ việc tăng tốc cũng như cảm giác phấn khích tột cùng khi chạy xe ở tốc độ cao.
Mẫu Honda Project 2&4 có chiều dài tổng thể 3,04 mét, chiều ngang thân xe là 1,82 mét và cao chỉ có 0,995 mét. Thêm nữa là tổng trọng lượng của xe chỉ có 405 kg.
Mẫu Honda Project 2&4 có chiều dài tổng thể 3,04 mét, chiều ngang thân xe là 1,82 mét và cao chỉ có 0,995 mét. Thêm nữa là tổng trọng lượng của xe chỉ có 405 kg.
Xe sở hữu vị trí ghế ngồi thấp có thể đặt ở bên trái hoặc bên phải thân xe tùy theo thị trường, trọng tâm xe thấp. Ngoài những trang bị cho xe như ốp khí động học, vô lăng thể thao, bánh lớn... xe cũng được trang bị cặp pô mạnh mẽ đúng với phong cách xe đua.
Xe sở hữu vị trí ghế ngồi thấp có thể đặt ở bên trái hoặc bên phải thân xe tùy theo thị trường, trọng tâm xe thấp. Ngoài những trang bị cho xe như ốp khí động học, vô lăng thể thao, bánh lớn... xe cũng được trang bị cặp pô mạnh mẽ đúng với phong cách xe đua.
Bên cạnh đó, Honda còn hào phóng sử dụng sợi carbon và nhôm. Những hình ảnh chính thức của chiếc concept cũng cho thấy hệ thống giảm xóc "hàng hiệu" Ohlins.
Bên cạnh đó, Honda còn hào phóng sử dụng sợi carbon và nhôm. Những hình ảnh chính thức của chiếc concept cũng cho thấy hệ thống giảm xóc "hàng hiệu" Ohlins.
Trước khi xuất hiện tại Tokyo motor show 2015, mẫu xe này từng giành chiến thắng trong cuộc thi tổ chức trên toàn cầu giữa các phòng thiết kế của Honda là Project 2&4, dự án hợp tác giữa các nhà thiết kế môtô và ôtô của Honda tại Osaka và Wako.
Trước khi xuất hiện tại Tokyo motor show 2015, mẫu xe này từng giành chiến thắng trong cuộc thi tổ chức trên toàn cầu giữa các phòng thiết kế của Honda là Project 2&4, dự án hợp tác giữa các nhà thiết kế môtô và ôtô của Honda tại Osaka và Wako.
Hiện Honda chưa khẳng định Project 2&4 có được sản xuất hay không, dù là với số lượng giới hạn.
Hiện Honda chưa khẳng định Project 2&4 có được sản xuất hay không, dù là với số lượng giới hạn.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status