Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xế độ Jawa 1968 phóng nhanh hơn cả Porsche 911

03/03/2018 20:03

Không phanh, một số, hiếm có, vận tốc khủng, hơn 50 năm vẫn chạy tốt là những điểm nổi bật nhất của chiếc Jawa 1968 độ từ Nam Phi này.

Theo Gia Minh/ Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dutchmann là hãng độ chuyên xử lý các mẫu Porsche 911 tại Nam Phi. Gần đây, sau khi mua lại chiếc Jawa 1968 siêu hiếm trên thị trường, hãng đã quyết định "thay máu" nó thành môtô speedway tân thời gọn gàng, sạch sẽ và láng bóng.
Dutchmann là hãng độ chuyên xử lý các mẫu Porsche 911 tại Nam Phi. Gần đây, sau khi mua lại chiếc Jawa 1968 siêu hiếm trên thị trường, hãng đã quyết định "thay máu" nó thành môtô speedway tân thời gọn gàng, sạch sẽ và láng bóng.
“Tôi đang lùng xe máy speedway đã qua sử dụng để biến nó thành tay đua sa mạc đúng chuẩn của Dutchmann (Nam Phi)", kỹ sư Gavin của hãng cho hay. Quá trình tìm kiếm khá gian nan. Nhưng cuối cùng, hãng cũng phát hiện chiếc xe Jawa đời 1968 hoàn chỉnh và rất hiếm trên thị trường.
“Tôi đang lùng xe máy speedway đã qua sử dụng để biến nó thành tay đua sa mạc đúng chuẩn của Dutchmann (Nam Phi)", kỹ sư Gavin của hãng cho hay. Quá trình tìm kiếm khá gian nan. Nhưng cuối cùng, hãng cũng phát hiện chiếc xe Jawa đời 1968 hoàn chỉnh và rất hiếm trên thị trường.
Chiếc xe đua Jawa gốc chỉ có một số và hoàn toàn không phanh. Động cơ ban đầu dung tích 500 cc có thể quay hơn 11.000 vòng/phút và chạy bằng nhiên liệu metal với tỉ số nén 16:1 cho xe công suất hơn 80 mã lực. Xe có thể chạy đường trường với vận tốc 177 km/h.
Chiếc xe đua Jawa gốc chỉ có một số và hoàn toàn không phanh. Động cơ ban đầu dung tích 500 cc có thể quay hơn 11.000 vòng/phút và chạy bằng nhiên liệu metal với tỉ số nén 16:1 cho xe công suất hơn 80 mã lực. Xe có thể chạy đường trường với vận tốc 177 km/h.
Dutchmann mất gần 3 năm để phục hồi hết đai ốc và bu-lông cho chiếc Jawa 1968 này, sau đó phủ sơn xám rồi thêm vào một số chi tiết da ở phần yên. “Nó là mẫu xe rất hiếm và đặc biệt. Vì thế, hãng phải cân nhắc kỹ lưỡng nhằm giữ lại những điểm độc đáo cũng như thêm vào các nét tùy chỉnh của chúng tôi”, Gavin lý giải về thời gian dài để độ mẫu Jawa này.
Dutchmann mất gần 3 năm để phục hồi hết đai ốc và bu-lông cho chiếc Jawa 1968 này, sau đó phủ sơn xám rồi thêm vào một số chi tiết da ở phần yên. “Nó là mẫu xe rất hiếm và đặc biệt. Vì thế, hãng phải cân nhắc kỹ lưỡng nhằm giữ lại những điểm độc đáo cũng như thêm vào các nét tùy chỉnh của chúng tôi”, Gavin lý giải về thời gian dài để độ mẫu Jawa này.
Hãng tiến hành tân trang lại toàn bộ động cơ xe. Động cơ xi lanh 2 van dung tích 500 cc hình trụ chạy bằng dầu thầu dầu áp dụng hệ thống bôi trơn thoát toàn phần ở chiếc Jawa gốc vẫn được giữ nguyên. Điểm đặc biệt là lượng dầu không được đốt trong quá trình cơ học sẽ bị bơm đẩy ra ngoài mặt đường.
Hãng tiến hành tân trang lại toàn bộ động cơ xe. Động cơ xi lanh 2 van dung tích 500 cc hình trụ chạy bằng dầu thầu dầu áp dụng hệ thống bôi trơn thoát toàn phần ở chiếc Jawa gốc vẫn được giữ nguyên. Điểm đặc biệt là lượng dầu không được đốt trong quá trình cơ học sẽ bị bơm đẩy ra ngoài mặt đường.
Ngoài động cơ trên, chiếc môtô speedway được làm lại toàn bộ từ đèn, còi tới nam châm bên trong. Thiết kế không cacbon trên xe mang đến cảm giác sạch sẽ, tinh tươm. Thêm vào đó, bộ chế hòa khí (hãng Amal) gốc cũng có một số điều chỉnh nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật hiện tại.
Ngoài động cơ trên, chiếc môtô speedway được làm lại toàn bộ từ đèn, còi tới nam châm bên trong. Thiết kế không cacbon trên xe mang đến cảm giác sạch sẽ, tinh tươm. Thêm vào đó, bộ chế hòa khí (hãng Amal) gốc cũng có một số điều chỉnh nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật hiện tại.
Phần khung xe được chuyển tới hãng kim hoàn Buff King để tiến hành tân trang. Từ khung, bánh răng đến vành xe đều được sửa lại, đánh bóng và mạ crôm. Dutchmann cũng thêm vào xe một bướm ga xoắn, hệ thống dây mới và các họa tiết thương hiệu của hãng.
Phần khung xe được chuyển tới hãng kim hoàn Buff King để tiến hành tân trang. Từ khung, bánh răng đến vành xe đều được sửa lại, đánh bóng và mạ crôm. Dutchmann cũng thêm vào xe một bướm ga xoắn, hệ thống dây mới và các họa tiết thương hiệu của hãng.
Nan hoa cũng được tùy chỉnh lại để phù hợp với thiết kế đặc trưng cho một chiếc Speedway. Phần cuối cùng là sơn và thiết kế lại yên xe. Kỹ sư Andrew Trow của hãng tiến hành sơn bạc lại một vài bộ phận xe. Bộ yên gốc của chiếc Jawa 1968 được sử dụng lại và thêm vào các chi tiết khác như đường vân các lỗ chấm li ti.
Nan hoa cũng được tùy chỉnh lại để phù hợp với thiết kế đặc trưng cho một chiếc Speedway. Phần cuối cùng là sơn và thiết kế lại yên xe. Kỹ sư Andrew Trow của hãng tiến hành sơn bạc lại một vài bộ phận xe. Bộ yên gốc của chiếc Jawa 1968 được sử dụng lại và thêm vào các chi tiết khác như đường vân các lỗ chấm li ti.
“Sau quá trình tùy chỉnh, chiếc xe này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng thời gian chưa đến 3 giây. Siêu xe Porsche thì nhanh thật đấy, nhưng vẫn không bằng chiếc Jawa độ này đâu”, Gavin thừa nhận.
“Sau quá trình tùy chỉnh, chiếc xe này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng thời gian chưa đến 3 giây. Siêu xe Porsche thì nhanh thật đấy, nhưng vẫn không bằng chiếc Jawa độ này đâu”, Gavin thừa nhận.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status