Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện Jeep Magneto có thể tăng tốc từ 0 đến 96km/6,8 giây

28/03/2021 13:33

(Kiến Thức) - Mẫu xe điện của Jeep Magneto chạy điện hoàn toàn mới sẽ được trang bị 2 hộp số, hệ dẫn động 4x4 và có khả năng tăng tốc 0 đến 96 km/h trong 6,8 giây. Dung lượng pin của xe là 70 kWh.

Phương Thảo

Haval H6 Hybrid 2021 của Trung Quốc có cửa "đấu" Honda CR-V?

Lý do nào khiến Isuzu D-Max "ế chồng vó" tại Việt Nam

Jeep Wrangler động cơ V8, hơn 77.000 USD trang bị những gì?

Nhận biết lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường

Siêu SUV Rolls-Royce Cullinan của PCT kỹ thuật Google có gì?

Jeep vừa giới thiệu concept xe điện mới có tên Magneto. Mẫu SUV này được xây dựng dựa trên khung gầm của phiên bản Jeep Wrangler 3 cửa với trục cơ sở ngắn. Thiết kế nội/ngoại thất của Jeep Magneto chạy điện gần như giống hệt "đàn anh" với lưới tản nhiệt kiểu dọc, cản trước/sau kim loại hay hốc bánh xe vuông vức.
Jeep vừa giới thiệu concept xe điện mới có tên Magneto. Mẫu SUV này được xây dựng dựa trên khung gầm của phiên bản Jeep Wrangler 3 cửa với trục cơ sở ngắn. Thiết kế nội/ngoại thất của Jeep Magneto chạy điện gần như giống hệt "đàn anh" với lưới tản nhiệt kiểu dọc, cản trước/sau kim loại hay hốc bánh xe vuông vức.


Điểm khiến Jeep Magneto hoàn toàn mới khác biệt là cách bố trí hệ truyền động. Động cơ điện nằm dưới nắp ca-pô tương tự như ôtô truyền thống thay vì bố trí ngay ở trục bánh xe như những mẫu xe điện phổ biến hiện nay.
Điểm khiến Jeep Magneto hoàn toàn mới khác biệt là cách bố trí hệ truyền động. Động cơ điện nằm dưới nắp ca-pô tương tự như ôtô truyền thống thay vì bố trí ngay ở trục bánh xe như những mẫu xe điện phổ biến hiện nay.

Sức mạnh từ động cơ điện được truyền đến 2 trục của Magneto thông qua hộp số sàn 6 cấp. Mẫu SUV còn trang bị hộp số phụ với tỷ số truyền 4:1 tương tự Wrangler để hỗ trợ cho việc đi đường xấu, cần nhiều sức kéo.
Sức mạnh từ động cơ điện được truyền đến 2 trục của Magneto thông qua hộp số sàn 6 cấp. Mẫu SUV còn trang bị hộp số phụ với tỷ số truyền 4:1 tương tự Wrangler để hỗ trợ cho việc đi đường xấu, cần nhiều sức kéo.


Jeep cho biết động cơ điện của Magneto có thông số 800 V và được thiết kế để thay thế cho động cơ xăng V6 3.6L (285 mã lực, 370 Nm) trên bản Wrangler Rubicon. Chiếc SUV điện của Jeep có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6,8 giây.
Jeep cho biết động cơ điện của Magneto có thông số 800 V và được thiết kế để thay thế cho động cơ xăng V6 3.6L (285 mã lực, 370 Nm) trên bản Wrangler Rubicon. Chiếc SUV điện của Jeep có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6,8 giây.

Magneto có tổng cộng 4 cụm pin bố trí rải rác thay vì tập trung bên dưới sàn như nhiều mẫu xe điện khác. Cụm pin đầu tiên bố trí ở nơi vốn là bình xăng của mẫu Wrangler, cụm thứ 2 được lắp ngay phía trên cụm đầu tiên và cố định vào khung xe, cụm thứ 3 nằm ở khoang động cơ, cụm cuối cùng đặt ở khoang để đồ phía sau.
Magneto có tổng cộng 4 cụm pin bố trí rải rác thay vì tập trung bên dưới sàn như nhiều mẫu xe điện khác. Cụm pin đầu tiên bố trí ở nơi vốn là bình xăng của mẫu Wrangler, cụm thứ 2 được lắp ngay phía trên cụm đầu tiên và cố định vào khung xe, cụm thứ 3 nằm ở khoang động cơ, cụm cuối cùng đặt ở khoang để đồ phía sau.


Tổng dung lượng pin của Jeep Magneto là 70 kWh, thông số thời gian sạc và quãng đường di chuyển không được hãng xe Mỹ công bố. Magneto được xem là mẫu xe quan trọng để Jeep đánh giá và lựa chọn hướng phát triển cho dòng SUV địa hình trong tương lai, khi các nhà sản xuất ôtô đang từng bước chuyển sang làm xe điện và loại bỏ động cơ đốt trong.
Tổng dung lượng pin của Jeep Magneto là 70 kWh, thông số thời gian sạc và quãng đường di chuyển không được hãng xe Mỹ công bố. Magneto được xem là mẫu xe quan trọng để Jeep đánh giá và lựa chọn hướng phát triển cho dòng SUV địa hình trong tương lai, khi các nhà sản xuất ôtô đang từng bước chuyển sang làm xe điện và loại bỏ động cơ đốt trong.
Video: Giới thiệu xe điện Jeep Magneto chạy địa hình.



Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status