Xe buýt 60 chỗ chở gần 120 học sinh, CSGT cũng bất ngờ

 Chứng kiến cảnh gần 120 em học sinh chen chúc bước xuống từ chiếc xe đưa đón 60 chỗ, Cảnh sát giao thông Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nói rất bất ngờ và sẽ kiểm tra xử lý

 Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang kiểm tra những xe đưa đón học sinh trên địa bàn vi phạm về chở quá số người quy định để xử lý sau phản ánh của Zing.vn.
CSGT địa phương cũng tỏ ra bất ngờ khi báo chí phản ánh xe buýt 60 chỗ chở gần 120 em học sinh.
Quá bất ngờ nhưng… khó xử lý
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn, Đội trưởng CSGT Công an huyện Kỳ Anh, cho biết nhiều năm nay, đơn vị từng lập biển bản xử lý nhiều trường hợp chở quá số người quy định.
Đơn vị cũng tuyên truyền, yêu cầu các chủ xe không vi phạm nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Tuy nhiên, việc xe đưa đón chở gần 120 học sinh như báo chí phản ánh thì rất bất ngờ, chưa từng ghi nhận.
Xe buyt 60 cho cho gan 120 hoc sinh, CSGT cung bat ngo
Gần 120 học sinh trên xe đưa đón chỉ được chở tối đa 60 người. Ảnh: P.T. 
“Tôi ngạc nhiên với hình ảnh này, xe có thể chở quá một vài người nhưng như thế này quá nhiều. Đơn vị sẽ cho cán bộ kiểm tra, nếu phát hiện xe vi phạm hay tổ công tác địa bàn đó biết không xử lý thì sẽ xử lý ngay”, thiếu tá Hoàn nói.
Được hỏi về số lượng xe đưa đón học sinh trên địa bàn cũng như thống kê những trường hợp từng bị xử lý xe vi phạm, vị đội trưởng nói không thể cung cấp cho báo chí khi chưa có chỉ đạo.
Theo vị đội trưởng, năm 2018, khi phát hiện một số xe buýt có biển ngoại tỉnh được dùng đưa đón học sinh còn thiếu thủ tục về đăng kiểm, phù hiệu kinh doanh vận tải…, đơn vị này đã yêu cầu tài xế hoàn thiện đầy đủ mới tiếp tục hoạt động.
Công an huyện Kỳ Anh còn hướng dẫn tài xế làm thủ tục đăng ký kinh doanh hay thành lập các Hợp tác xã để đảm bảo điều kiện đưa đón hành khách.
Xe vi phạm thì không thể tránh khỏi nhưng để xử lý, phạt tiền tài xế vi phạm này cũng khó khăn vì hoàn cảnh, còn nếu cho dừng thì vùng nông thôn sẽ không có xe đưa đón học sinh đi lại như thành phố”, vị đội trưởng lý giải.
Xe đưa đón từng lao xuống ruộng
Liên quan đến việc gần 120 em học sinh trường chen chúc trên chiếc xe buýt cũ, ông Nguyễn Văn Nguyên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết việc thuê xe đưa đón học sinh do phụ huynh và các chủ xe ký hợp đồng với nhau.
“Do không có bãi đậu xe nên trường không bố trí xe đưa đón học sinh, việc thuê xe là do phụ huynh và nhà xe hợp đồng với nhau. Tùy vào từng chặng đường mà mỗi em phải đóng 250.000-350.000 đồng/tháng cho nhà xe. Hiện có 4 xe đưa đón học sinh của trường nhưng việc đón, trả học sinh cũng không cố định nên rất khó kiểm soát”, ông Nguyên nói.
Xe buyt 60 cho cho gan 120 hoc sinh, CSGT cung bat ngo-Hinh-2
Cảnh học sinh đu người trên xe buýt vì quá chật. Ảnh: P.T. 
Vị hiệu trưởng nói rằng trong các cuộc họp giao ban ở huyện, lãnh đạo nhà trường đã có ý kiến và đề nghị phía công an phải giám sát vấn đề kiểm định, bằng lái xe cũng như việc đưa đón phải chặt chẽ, an toàn. Phía nhà trường cũng chỉ giao đoàn thanh niên quản lý số lượng học sinh ngồi trên xe có đảm bảo an toàn.
“Khoảng 2 năm trước, đã có một chiếc xe đưa đón học sinh lao xuống ruộng. Rất may không có ai bị thương nhưng hàng chục em học sinh bị chậm học. Nhà trường khó giám sát vấn đề này, chỉ có công an mới làm được”, vị hiệu trưởng thông tin.
Trường THPT Nguyễn Huệ có 1.600 học sinh. Trong đó hai xã Kỳ Phú và Kỳ Xuân có gần 500 em học sinh. Do quãng đường cách xa trường khoảng 15 km nên phụ huynh hợp đồng với người có ôtô trong vùng để đưa đón con mỗi ngày 2-4 lượt.

Người đàn ông trắng trợn móc túi trên xe khách gây bàng hoàng

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ngang nhiên móc túi xe khách mà không hề biết có camera ngay trước mặt thu hút sự chú ý và bình luận của CĐM.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một người đàn ông táo tợn móc túi trên xe khách giường nằm thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cụ thể, lợi dụng lúc một hành khách lớn tuổi trên xe đang say ngủ, một người đàn ông từ hàng ghế phía sau tiến lên ngồi bên cạnh. Giả vờ ngồi chờ xe dừng trả khách, người đàn ông thò tay ngang nhiên móc túiCó lẽ do không biết phía trước có một chiếc camera nên người đàn ông hành động rất ngang nhiên, không hề tỏ ra sợ hãi.

Đột nhập trạm xe buýt “Quái vật” ở Israel

Từng được kỳ vọng đem lại luồng gió mới cho khu dân cư nghèo của Tel Aviv, nhưng Trạm xe buýt Trung tâm giờ trở thành công trình kỳ quái, lộn xộn trong thành phố này.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel
 Các bé gái từ Eritrea chơi gần Trạm xe buýt Trung tâm. Khai trương vào năm 1993 với hy vọng làm trẻ hóa một trong những khu dân cư nghèo nhất của Tel Aviv, Trạm xe buýt Trung tâm giờ thường được gọi là trạm xe buýt "Quái vật".

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-2
Tamar Lehman, cố vấn xã hội cho những thanh niên mắc bệnh tâm thần, chơi đàn trong trung tâm văn hóa được sử dụng bởi Yung Yidish, một nhóm phi lợi nhuận nhằm bảo tồn văn hóa Yiddish, tại Trạm xe buýt Trung tâm. 

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-3
 Xe buýt đậu tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 29/5.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-4
 Một tài xế rửa xe buýt tại Trạm xe buýt Trung tâm.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-5
 Hành khách chờ lên xe buýt tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 25/5. Bảy tầng của tòa nhà kỳ quái với hành lang bẩn thỉu từng được hình dung là trung tâm mua sắm hào nhoáng phục vụ người đi lại. Thay vào đó, với nhiều cửa hàng bị đóng cửa từ lâu, mê cung của các lối đi đã tạo ra sự pha trộn giữa thương mại và văn hóa.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-6
 Các binh sĩ Israel chờ lên xe buýt tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 3/2. Trung tâm có chợ thực phẩm Philippines phục vụ cộng đồng chăm sóc người già, nhà thờ Philippines tạm thời, trung tâm sách Yiddish folksy và các quầy đổi tiền.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-7
 Các diễn viên từ Đoàn kịch Mystorin đi xuống cầu thang trong chương trình "Seven" của nhóm tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 27/12/2018. Các vũ công, nhạc sĩ và nghệ sĩ xiếc sử dụng không gian trống ở đây để luyện tập và biểu diễn. Trung tâm cũng là nơi trú ngụ của những người vô gia cư.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-8
 Một người đàn ông cho thú cưng của mình ăn tại Trạm xe buýt Trung tâm, ngày 29/5. "Trạm xe buýt Trung tâm là một sân chơi cho trí tưởng tượng. Tôi cảm thấy tràn đầy niềm vui và sáng tạo khi chúng tôi thắp sáng không gian tối tăm này bằng màn trình diễn của mình", Dana Forer, 40 tuổi, thành viên của Đoàn kịch Mystorin, nói với Reuters.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-9
 Một người đàn ông Hồi giáo cầu nguyện gần bức graffiti tại trạm xe buýt. Sự đa dạng của nhà ga phản ánh khu vực, nơi có lượng lớn người di cư nước ngoài sống trong các khu chung cư cũ.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-10
 Một người phụ nữ Druze bán thức ăn truyền thống tại một quầy hàng tạm thời ở Trạm xe buýt Trung tâm ngày 3/2.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-11
 Một người dọn dẹp gần các cửa hàng bên trong trạm xe buýt. "Nơi này thật đặc biệt vì tôi có thể tìm thấy mọi thứ mình cần mua", Merry Christ Palacios, 37 tuổi, điều dưỡng viên người Philippines, cho biết. Cô nói thêm rằng các du khách cần phải "rất cẩn thận về túi xách, điện thoại di động, tiền và tài sản của mình" khi đi qua các sảnh của nhà ga.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-12
 Văn phòng của nhân viên bảo trì trong tầng hầm của trạm xe buýt.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-13
 Lối vào tầng hầm của trạm xe buýt. "Đó là một nơi phiêu lưu, nơi bạn có thể gặp gỡ nhiều người và tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau. Mỗi lần tôi đi qua đó, tôi có thể khám phá một địa điểm mới hoàn toàn khác biệt với những nơi khác", Stav Pinto, 24 tuổi, nghệ sĩ xiếc, nói.

Dot nhap tram xe buyt “Quai vat” o Israel-Hinh-14
 Ghế ngồi trong một rạp chiếu phim bị bỏ hoang dưới tầng hầm của trạm xe buýt. *) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Tự xây hầm tránh bom từ xe buýt cũ ở Mỹ (Nguồn: VTC1)

Năm 2021, xe buýt điện sẽ chạy trên đường phố Hà Nội

(Kiến Thức) -TP Hà Nội tập trung đang xây dựng kế hoạch xây dựng phát triển hệ thống vận tải công cộng, phấn đầu năm 2021 -2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

Trong cuộc họp về phát triển phương tiện vận tải cộng cộng trên địa bàn thành phố vừa qua, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) xây dựng các giải pháp quản lý, bản đồ số để điều hành giao thông nói chung và các phương tiện vận tải công cộng.
Bổ sung kế hoạch xây dựng trung tâm điều hành giao thông bao gồm xe buýt, cứu hộ, cứu nạn, bãi đỗ xe và đường sắt đô thị... tại khu liên cơ Võ Chí Công để đưa vào vận hành trước tháng 6/2020.