Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Xe bọc thép xấu xí thời chiến tranh thế giới 2

07/02/2014 06:30

(Kiến Thức) - So với xe bọc thép hiện nay, thiết kế thời chiến tranh thế giới thứ 2 không có nhiều tính thẩm mỹ, nếu không muốn nói là quá xấu.

Tâm Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Xe bọc thép Rhino do người Australia thiết kế trong thời gian diễn ra chiến tranh thế giới 2 với kiểu dáng mũi, thân xe rất kỳ cục kể cả so với thời đó. Chiếc xe được trang bị hỏa lực pháo 40mm và súng máy 7,7mm. Tuy nhiên, vì một số lý do nên người ta đã dừng dự án phát triển loại xe bọc thép này. Do đó, nó chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất.
Xe bọc thép Rhino do người Australia thiết kế trong thời gian diễn ra chiến tranh thế giới 2 với kiểu dáng mũi, thân xe rất kỳ cục kể cả so với thời đó. Chiếc xe được trang bị hỏa lực pháo 40mm và súng máy 7,7mm. Tuy nhiên, vì một số lý do nên người ta đã dừng dự án phát triển loại xe bọc thép này. Do đó, nó chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất.
Fox là mẫu phương tiện chiến đấu bọc thép do Canada sản xuất hồi chiến tranh thế giới 2 (khoảng 1.500 chiếc chế tạo), được thiết kế và dựa trên nguyên mẫu xe bọc thép Humber của Anh. Có lẽ điển hình thiết kế thời đó là xe bọc thép cần một người lái nên bố trí cửa sổ rất nhỏ ở vi trí giữa. Với kiểu bố trí này thì lái xe khó quan sát toàn cảnh chiến trường.
Fox là mẫu phương tiện chiến đấu bọc thép do Canada sản xuất hồi chiến tranh thế giới 2 (khoảng 1.500 chiếc chế tạo), được thiết kế và dựa trên nguyên mẫu xe bọc thép Humber của Anh. Có lẽ điển hình thiết kế thời đó là xe bọc thép cần một người lái nên bố trí cửa sổ rất nhỏ ở vi trí giữa. Với kiểu bố trí này thì lái xe khó quan sát toàn cảnh chiến trường.
Humber LRC Mk IIIA còn gọi Humberette hoặc Ironside, là mẫu xe bọc thép của Anh được sản xuất với số lượng lớn (khoảng 3.600 chiếc) trong thời gian diễn ra chiến tranh thế giới 2.
Humber LRC Mk IIIA còn gọi Humberette hoặc Ironside, là mẫu xe bọc thép của Anh được sản xuất với số lượng lớn (khoảng 3.600 chiếc) trong thời gian diễn ra chiến tranh thế giới 2.
Xe bọc thép hạng nhẹ GM Mark I của Canada, mẫu xe này được sản xuất cho Anh và các nước thuộc khối thịnh vượng chung. Động cơ của nó lớn và mạnh hơn so với xe bọc thép Humber của Anh. GM Mark I được trang bị súng máy Bren.
Xe bọc thép hạng nhẹ GM Mark I của Canada, mẫu xe này được sản xuất cho Anh và các nước thuộc khối thịnh vượng chung. Động cơ của nó lớn và mạnh hơn so với xe bọc thép Humber của Anh. GM Mark I được trang bị súng máy Bren.
Xe bọc thép BA 64 được biên chế vào trong quân đội Liên Xô từ năm 1942 đến đầu những năm 1960. Nó được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát, liên lạc. Ước tính, Liên Xô đã sản xuất hơn 9.000 xe bọc thép BA-64.
Xe bọc thép BA 64 được biên chế vào trong quân đội Liên Xô từ năm 1942 đến đầu những năm 1960. Nó được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát, liên lạc. Ước tính, Liên Xô đã sản xuất hơn 9.000 xe bọc thép
BA-64.
Xe bọc thép Standard Beaverette do Anh sản xuất và sử dụng trong suốt thời gian diễn ra chiến tranh thế giới 2. Đây có lẽ là mẫu xe bọc thép xấu nhất trên thế giới với kiểu dáng không "mê nổi".
Xe bọc thép Standard Beaverette do Anh sản xuất và sử dụng trong suốt thời gian diễn ra chiến tranh thế giới 2. Đây có lẽ là mẫu xe bọc thép xấu nhất trên thế giới với kiểu dáng không "mê nổi".
Xe bọc thép S1 Scout do Autralia sản xuất và bán cho Quân đội Mỹ. Nó được trang bị 1 khẩu súng máy hạng nặng 12,7mm và 2 súng máy. Việc dùng "mui trần" khiến xe dễ bị tiêu diệt bởi lựu đạn địch - đơn giản họ chỉ việc quăng lựu đạn rơi vào xe.
Xe bọc thép S1 Scout do Autralia sản xuất và bán cho Quân đội Mỹ. Nó được trang bị 1 khẩu súng máy hạng nặng 12,7mm và 2 súng máy. Việc dùng "mui trần" khiến xe dễ bị tiêu diệt bởi lựu đạn địch - đơn giản họ chỉ việc quăng lựu đạn rơi vào xe.
Canada đã sản xuất xe tải bọc thép C15TA và đưa nó vào sử dụng hồi chiến tranh thế giới II. Nó được thiết kế cùng dòng với mẫu xe bọc thép M3 Scout của Mỹ.
Canada đã sản xuất xe tải bọc thép C15TA và đưa nó vào sử dụng hồi chiến tranh thế giới II. Nó được thiết kế cùng dòng với mẫu xe bọc thép M3 Scout của Mỹ.

Bạn có thể quan tâm

Video: Hành động của nghi phạm vụ ám sát đại tá tình báo Ukraine giữa thủ đô Kiev

Vợ chồng "trùm thẩm mỹ viện" Mailisa giàu cỡ nào?

Loại quả vào mùa hè bán đầy ngoài chợ rất giàu canxi

Tổng tư lệnh Ukraine tiết lộ lực lượng chủ lực hiện gây tổn thất lớn nhất cho Nga

Top 5 sedan đáng mua nhất hiện nay, giá từ hơn 370 triệu đồng

Đề xuất Mỹ rút hoàn toàn lực lượng chiến đấu trên bộ khỏi Hàn Quốc

Cụ ông liệt tứ chi sau một mũi tiêm

Bitcoin tăng vọt, lập kỷ lục mới cao nhất mọi thời đại, thị trường tiền số tiếp tục nóng lên

Người Ukraine cung cấp vị trí để Nga tập kích loạt trung tâm tuyển quân

Giá xe VinFast VF 6 lăn bánh kèm ưu đãi tháng 7/2025

Kampong - Hành trình 10 năm chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

Audi A5 thế hệ mới bất ngờ có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 2,2 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Galaxy Z Fold 7 trình làng: Thiết kế cũ, giá vẫn... đắt

10/07/2025 06:12

Anh - Pháp lần đầu hợp lực răn đe hạt nhân, gửi thông điệp đến Nga?

10/07/2025 11:52

CellphoneS mở đặt trước Galaxy Z Fold7 và Flip7, trợ giá 5 triệu khi thu cũ lên đời

10/07/2025 08:58

Apple đang phát triển bút cảm ứng hoạt động trên hầu hết mọi bề mặt

10/07/2025 07:52

Ông Trump trả lời câu hỏi về cung cấp thêm hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine

10/07/2025 09:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status