Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe bình dân Volkswagen Jetta “khuấy đảo” thị trường Trung Quốc

09/12/2019 15:57

(Kiến Thức) - Với một một danh mục dài gồm 12 thương hiệu nổi tiếng, Tập đoàn Volkswagen có lẽ sẽ muốn chuyển hướng sang xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới từ con số 0, và họ đã làm điều này tại Trung Quốc.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đầu năm nay, gã khổng lồ nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Volkswagen Jetta – tên gọi của một mẫu sedan bình dân quen thuộc, trở thành một thương hiệu độc lập với 3 model sản phẩm, tạo một sự khởi đầu mới tại Trung Quốc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sự khi hãng xe nước Đức nâng tầm 1 model trở thành 1 thương hiệu xe tách biệt.
Đầu năm nay, gã khổng lồ nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Volkswagen Jetta – tên gọi của một mẫu sedan bình dân quen thuộc, trở thành một thương hiệu độc lập với 3 model sản phẩm, tạo một sự khởi đầu mới tại Trung Quốc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sự khi hãng xe nước Đức nâng tầm 1 model trở thành 1 thương hiệu xe tách biệt.
Hãng xe ôtô Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể là những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe đầu đời. Hướng tới một phân khúc đầy tiềm năng, Jetta giờ đây đã gặt hái được những thành công bước đầu với doanh số gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại Trung Quốc.
Hãng xe ôtô Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể là những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe đầu đời. Hướng tới một phân khúc đầy tiềm năng, Jetta giờ đây đã gặt hái được những thành công bước đầu với doanh số gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta.
Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe Trung Quốc. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen.
“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe Trung Quốc. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen.
Về tổng quan thị trường, phân khúc xe ôtô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng thị trường ô tô tại Trung Quốc cũng như khoảng 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các khách hàng. Điều thú vị, VW cho biết độ tuổi trung bình cùng những người mua xe lần đầu tiên tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ, và sẵn sàng chi khoảng từ 8.000 tới 15.000 Euro (205 tới 385 triệu đồng) cho việc này.
Về tổng quan thị trường, phân khúc xe ôtô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng thị trường ô tô tại Trung Quốc cũng như khoảng 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các khách hàng. Điều thú vị, VW cho biết độ tuổi trung bình cùng những người mua xe lần đầu tiên tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ, và sẵn sàng chi khoảng từ 8.000 tới 15.000 Euro (205 tới 385 triệu đồng) cho việc này.
Video: Chi tiết Volkswagen Jetta 2019.

Bạn có thể quan tâm

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05
Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

31/07/2025 16:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status