"Vua côn tay" Yamaha Exciter 155 VVA - ABS lộ diện màu Grey Mint lạ mắt
Yamaha Exciter 155 VVA - ABS vừa ra mắt được cập nhật phiên bản màu Grey Mint cực mới, cực chất. Có anh em nào “hóng" và mong chờ được sở hữu “chiến mã" mới của nhà Yamaha hay không?
Khi Yamaha Exciter 155 VVA - ABS ra mắt, các anh em chơi xe đã đón đợi những điểm mới được cập nhật trên phiên bản năm 2023 lần này. Bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh ABS, các “tay chơi" cũng vô cùng quan tâm đến thiết kế và màu sắc mới được cập nhật ở phiên bản lần này.
Sự phối màu vô cùng lạ mắt ở phiên bản Exciter mới.
Trong lần “trình làng" này, Yamaha đã cho ra mắt phiên bản Yamaha Exciter 155 VVA - ABS màu Grey Mint, một phối màu vô cùng lạ mắt và thu hút sự quan tâm, thảo luận của các anh em. Màu Grey ở đây cụ thể là màu xám xi măng được làm nhám ở bề mặt. Có thể thấy, đây là một tone màu sang trọng nhưng mang tính cách trung tính điềm đạm. Đây được đánh giá làm tone màu được nhiều biker yêu thích.
Nhưng để chiếc xe không bị “già", nhà sản xuất đã có sự phối màu Grey cùng với những mảng ốp màu xanh đen nhám và bộ tem màu xanh mint vô cùng nổi bật, có phần phá cách, trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó, vành xe trước và sau cũng được phối thêm tem màu xanh mint giúp chiếc xe thêm nổi bật.
Thiết kế xe mang ngôn ngữ R-Series. Ốp và bộ tem giúp Yamaha Exciter 155 VVA -ABS trở nên phá cách.
Phối màu Grey Mint là một phối màu độc lạ, chưa từng xuất hiện ở những phiên bản tiền nhiệm. Nhìn tổng thể chiếc “chiến mã" lần này của nhà Yamaha vô cùng lạ mắt và hiện đại. Dự báo đây chắc chắn là một phiên bản có độ “hot" nhất nhì trong bảng màu mới năm nay và được các anh em “tay chơi" xe côn tay săn đón.
Màu Grey Mint mới lạ lần này thuộc phiên bản ABS của Yamaha Exciter 155 VVA - ABS. Bên cạnh một phối màu cực hút mắt, chiếc “chiến mã" chắc chắn cũng được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại để xứng danh “Tiểu YZF-R1”.
Yamaha Exciter 155 VVA - ABS được trang bị những tính năng hiện đại.
Trên phiên bản ABS, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống phanh 2 piston ở bánh trước. Bên cạnh đó, đĩa phanh ở bánh trước được cải tiến lớn hơn lên 267mm (lớn hơn với 245mm ở những phiên bản tiền nhiệm). Đây cũng là một nâng cấp được các anh em “chơi" xe côn tay mong đợi bấy lâu nay. Nhờ trang bị này, từ giờ việc điều khiển xe của anh em ngày càng được nâng cao về độ an toàn.
Nhắc đến Yamaha Exciter, chắc chắn không thể bỏ qua về thiết kế của xe. Ở phiên bản 2023 lần này, xe vẫn nhất quán trong ngôn ngữ thiết kế của R-Series. Thiết kế của xe năm nay được cải tiến với những đường nét sắc cạnh hơn từ ốp trước đến yếm xe. Thêm vào đó, ốp trước thừa hưởng thiết kế của người em Yamaha Exciter 150 với hình “mặt cú" cùng với một khe gió hoàn toàn mới giúp tăng tính khí động học cho xe.
này Yamaha Exciter 155 VVA - ABS sở hữu 4 phiên bản với 12 màu sắc với mức giá giao động từ 48 triệu đến 55 triệu đồng.
Ngoài ra, Yamaha Exciter 155 VVA - ABS còn được trang bị một số tiện ích hiện đại như: hệ thống khoá thông minh Smartkey, ổ cắm sạc điện thoại, mặt đồng hồ full LCD…
Bên cạnh màu Grey Mint, trong lần ra mắt lần này Yamaha Exciter 155 VVA - ABS sở hữu 4 phiên bản với 12 màu sắc với mức giá giao động từ 48 triệu đến 55 triệu đồng. Với sự đa dạng màu sắc, phiên bản và giá tiền, anh em “tay chơi” có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp từ phong cách đến ngân sách của riêng mình.
Để chào mừng màn ra mắt của Yamaha Exciter 155 VVA – ABS 2024, Yamaha Motor Việt Nam sẽ mang tới một sự kiện hoành tráng và đẳng cấp nhất từ trước tới nay , đó là "The King Party – Salute the New King".
Video: Giới thiệu Yamaha Exciter 155 ABS VVA 2024 mới.
Tháng 9/2023 này, một siêu phẩm mới của Yamaha Motor Việt Nam sẽ chính thức ra mắt. Exciter 155 VVA – ABS – “ông vua đường phố” đã quay trở lại với diện mạo “ngầu” hơn và trang bị “chất” hơn xưa.
Tốn gần 4,5 tỷ đồng để sở hữu Toyota Camry Hybrid vì lý do này
Giá của một chiếc Toyota Camry Hybrid tại Singapore sau khi cộng cả chi phí COE, phí đăng ký và thuế sẽ lên đến 251.388 SGD (khoảng 4,47 tỷ đồng).
Video: Lắng nghe khách hàng đánh giá Toyota Camry Hybrid.
Muốn sở hữu một chiếc ôtô ở Singapore, người mua phải đấu giá để có được giấy chứng nhận hiện có giá 146.002 SGD (khoảng 2,6 tỷ đồng). Với số tiền này, người Việt có thể mua đến 2 chiếc Toyota Camry Hybrid mới "đập hộp" hoặc 1 chiếc Mercedes-Benz GLC 200 mà vẫn còn thừa tiền. Quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 đã khiến chi phí của hệ thống hạn ngạch xe tại Singapore tăng lên mức cao chưa từng thấy.
Singapore có hệ thống giấy chứng nhận quyền sở hữu ôtô (COE) với thời hạn 10 năm. Hệ thống COE được đưa ra vào năm 1990 nhằm kiểm soát số lượng phương tiện ở quốc gia nhỏ bé với dân số 5,9 triệu dân và chỉ mất chưa đầy 1 giờ để chạy xuyên đất nước này.
Hạn ngạch được đưa ra thông qua quy trình đấu giá đã khiến nơi đây trở thành quốc gia có chi phí sở hữu ôtô đắt đỏ nhất trên thế giới. Vào hôm 4/10/2023 vừa qua, chi phí COE cho một chiếc ôtô cỡ lớn tại đảo quốc Sư tử đã tăng gấp 4 lần so với giá năm 2020, lên mức kỷ lục 146.002 SGD.
Số tiền để sở hữu một chiếc Toyota Camry Hybrid tại Singapore sau khi cộng cả chi phí COE, phí đăng ký và thuế sẽ lên đến 251.388 SGD (khoảng 4,47 tỷ đồng), gấp 3 lần ở Việt Nam (1,495 tỷ đồng). Một căn hộ nhỏ được chính phủ trợ cấp ở Singapore cũng chỉ có giá khoảng 125.000 SGD (2,22 tỷ đồng).
“Cần phải hạ thấp khát vọng của người dân, từ đạt được cuộc sống sung sướng sang thỏa hiệp với một cuộc sống vừa đủ”, ông Tan nói.
Jason Guan, 40 tuổi, một nhân viên bảo hiểm và bố của hai đứa con, cho biết anh đã mua chiếc ôtô đầu tiên của mình là một chiếc Toyota Rush với giá 65.000 SGD (1,15 tỷ đồng) vào năm 2008, bao gồm cả chi phí COE. Hiện anh Guan sống không có ôtô, tập trung vào những phúc lợi khác mà Singapore mang lại cho gia đình mình.
"Là một người đàn ông của gia đình, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi vì Singapore vẫn có hệ thống giáo dục tốt và ổn định. Về mặt an ninh, đây vẫn là một trong những quốc gia an toàn nhất”, anh Guan cho biết.
Bất chấp số tiền "cắt cổ" để sở hữu một chiếc ôtô ở Singapore, văn hóa xe hơi vẫn phát triển mạnh tại đất nước này.