Tốn gần 4,5 tỷ đồng để sở hữu Toyota Camry Hybrid vì lý do này

Giá của một chiếc Toyota Camry Hybrid tại Singapore sau khi cộng cả chi phí COE, phí đăng ký và thuế sẽ lên đến 251.388 SGD (khoảng 4,47 tỷ đồng).

Video: Lắng nghe khách hàng đánh giá Toyota Camry Hybrid.
Muốn sở hữu một chiếc ôtô ở Singapore, người mua phải đấu giá để có được giấy chứng nhận hiện có giá 146.002 SGD (khoảng 2,6 tỷ đồng). Với số tiền này, người Việt có thể mua đến 2 chiếc Toyota Camry Hybrid mới "đập hộp" hoặc 1 chiếc Mercedes-Benz GLC 200 mà vẫn còn thừa tiền. Quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 đã khiến chi phí của hệ thống hạn ngạch xe tại Singapore tăng lên mức cao chưa từng thấy.
Singapore có hệ thống giấy chứng nhận quyền sở hữu ôtô (COE) với thời hạn 10 năm. Hệ thống COE được đưa ra vào năm 1990 nhằm kiểm soát số lượng phương tiện ở quốc gia nhỏ bé với dân số 5,9 triệu dân và chỉ mất chưa đầy 1 giờ để chạy xuyên đất nước này.
Hạn ngạch được đưa ra thông qua quy trình đấu giá đã khiến nơi đây trở thành quốc gia có chi phí sở hữu ôtô đắt đỏ nhất trên thế giới. Vào hôm 4/10/2023 vừa qua, chi phí COE cho một chiếc ôtô cỡ lớn tại đảo quốc Sư tử đã tăng gấp 4 lần so với giá năm 2020, lên mức kỷ lục 146.002 SGD.
Ton gan 4,5 ty dong de so huu Toyota Camry Hybrid vi ly do nay
 
Số tiền để sở hữu một chiếc Toyota Camry Hybrid tại Singapore sau khi cộng cả chi phí COE, phí đăng ký và thuế sẽ lên đến 251.388 SGD (khoảng 4,47 tỷ đồng), gấp 3 lần ở Việt Nam (1,495 tỷ đồng). Một căn hộ nhỏ được chính phủ trợ cấp ở Singapore cũng chỉ có giá khoảng 125.000 SGD (2,22 tỷ đồng).
“Cần phải hạ thấp khát vọng của người dân, từ đạt được cuộc sống sung sướng sang thỏa hiệp với một cuộc sống vừa đủ”, ông Tan nói.
Jason Guan, 40 tuổi, một nhân viên bảo hiểm và bố của hai đứa con, cho biết anh đã mua chiếc ôtô đầu tiên của mình là một chiếc Toyota Rush với giá 65.000 SGD (1,15 tỷ đồng) vào năm 2008, bao gồm cả chi phí COE. Hiện anh Guan sống không có ôtô, tập trung vào những phúc lợi khác mà Singapore mang lại cho gia đình mình.
"Là một người đàn ông của gia đình, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tôi vì Singapore vẫn có hệ thống giáo dục tốt và ổn định. Về mặt an ninh, đây vẫn là một trong những quốc gia an toàn nhất”, anh Guan cho biết.
Ton gan 4,5 ty dong de so huu Toyota Camry Hybrid vi ly do nay-Hinh-2
Bất chấp số tiền "cắt cổ" để sở hữu một chiếc ôtô ở Singapore, văn hóa xe hơi vẫn phát triển mạnh tại đất nước này.
Bất chấp số tiền "cắt cổ" để sở hữu một chiếc ôtô ở Singapore, văn hóa xe hơi vẫn phát triển mạnh tại đất nước này. Cách đây không lâu, một đoạn video do Hagerty sản xuất đã tiết lộ rằng có rất nhiều bộ sưu tập xe hơi tư nhân vẫn đang không ngừng mở rộng ở Singapore, trong đó có một số bộ sưu tập trị giá hàng triệu đô la.
Alice Chang, đại diện của Toyota Borneo Motors, nói với BBC rằng các đại lý không ngạc nhiên trước việc chi phí COE tăng do nhu cầu mua xe mới cực kỳ cao. "Bất cứ khi nào chúng tôi có xe sang, người mua sẽ xếp hàng dài bên ngoài đại lý của chúng tôi", cô Chang cho biết.

Toyota Camry 2024 sẽ thể thao và cá tính không kém Toyota Crown

Theo một số nguồn tin, mẫu xe sedan cỡ D - Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ có mặt ở một số thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2024.

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown
Theo đó, xe Toyota Camry 2024 mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-K giống như hiện tại, thay vì một hệ khung gầm hoàn toàn mới. 

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-2
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hiện vẫn giữ kín thông tin về thiết kế của Toyota Camry thế hệ thứ 9. Tuy vậy, xét tới những dòng tên Toyota mới ra mắt như Prius và Crown.

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-3
Bên cạnh những hình ảnh chạy thử xuất hiện gần đây, người hâm mộ thuong hiệu Toyota có thể kỳ vọng Camry 2024 sẽ có ngoại hình thay đổi toàn diện, theo hướng thể thao và cá tính hơn.   

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-4
 Thời gian gần đây, nhiều người đã bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Toyota Camry thế hệ mới trên đường chạy thử. Dù được ngụy trang kín mít nhưng một số chi tiết của xe vẫn phần nào bị lộ diện. 

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-5
 Có thể thấy phần đầu mẫu xe sedan cỡ D này khá giống với Toyota Crown sedan hạng sang. Trong khi phần đuôi xe lại sở hữu thiết kế khá lạ mắt. Bên cạnh thay đổi về thiết kế, Toyota Camry 2024 cũng sẽ được nâng cấp cả về trang bị lẫn công nghệ. 

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-6
 Màn hình thông tin giải trí sẽ lớn hơn, sử dụng hệ điều hành mới nhất của Toyota, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, tích hợp điều hướng và cập nhật phần mềm qua mạng....

Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-7

Dự kiến, xe sẽ có ba tùy chọn hệ thống truyền động: động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng 203 mã lực, phiên bản hybrid 208 mã lực với 4 xi-lanh 2.5 lít và động cơ V6 3.5 lít 301 mã lực.


Toyota Camry 2024 se the thao va ca tinh khong kem Toyota Crown-Hinh-8

Trong khi các biến thể bốn xi-lanh dự kiến sẽ vẫn được áp dụng, động cơ V6 có thể bị loại bỏ dần và thay thế bằng động cơ bốn xi-lanh 2.4 lít tăng áp. Ngoài ra, mẫu xe dự kiến sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid, tương tự như động cơ Hybrid Max 2.4 lít có trên Crown, mang lại công suất 340 mã lực. 

Video: Hé lộ mẫu xe sedan Toyota Camry thế hệ thứ 9.




Toyota Camry tại Việt Nam bán kèm “lạc” kỷ lục tới 130 triệu đồng

Toyota Camry thế hệ mới tại Việt Nam chính là mẫu xe tiếp theo gia nhập “câu lạc bộ” kênh giá kỷ lục, lên đến cả trăm triệu đồng.

  
Tham khảo qua tình hình kinh doanh tại các đại lý, nhiều mẫu xe “hot” hiện đang bị bán chênh giá không khỏi khiến nhiều người dùng nhức nhối. Tuy vậy, xuất phát từ nhu cầu cần kíp để xử lý công việc hay yếu tố cá nhân, vẫn có nhiều khách hàng “cắn răng” trả thêm để sớm nhận xe thay vì chờ đợi.