Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Vừa bán ra, siêu xe Ford GT đã có phiên bản “siêu nhẹ“

25/02/2017 17:25

(Kiến Thức) - Vừa chính thức được giao tới tay các khách hàng, dòng siêu xe Ford GT thế hệ mới đã có thêm phiên bản thể thao Ford GT Competition Series.

Nguyễn Huy

Soi "hàng độc" Toyota Camry mui trần giá 2 tỷ tại VN

Huyền thoại Ford GT chính thức ra mắt người hâm mộ

"Hàng hiếm” Ford GT Heritage Edition chào giá hơn 10 tỷ

Subaru Impreza 2017 đạt mức an toàn Top Safety Pick+

Có tiền chưa chắc đã mua được siêu xe Ford GT

Thế hệ siêu xe Ford GT mới nhất đã trở thành một "đại diện" hiếm hoi cho nước Mỹ trong "cuộc chiến" siêu xe đỉnh cao với các nhà sản xuất châu Âu. Tiếp tục đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, Ford đã tiếp tục ra mắt phiên bản Ford GT Competition Series với hiệu năng gần nhất với chiếc xe đua đã chiến thắng tại giải Le Mans 24h năm 2016.
Thế hệ siêu xe Ford GT mới nhất đã trở thành một "đại diện" hiếm hoi cho nước Mỹ trong "cuộc chiến" siêu xe đỉnh cao với các nhà sản xuất châu Âu. Tiếp tục đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, Ford đã tiếp tục ra mắt phiên bản Ford GT Competition Series với hiệu năng gần nhất với chiếc xe đua đã chiến thắng tại giải Le Mans 24h năm 2016.
Về ngoại hình, Ford GT Competition Series không có điểm khác biệt nào so với phiên bản thường ngoại trừ một dải carbon trần chạy dọc thân xe. Để nâng cao hiệu năng cho chiếc xe, Ford đã tìm mọi cách để có thể giảm trọng lượng cho GT.
Về ngoại hình, Ford GT Competition Series không có điểm khác biệt nào so với phiên bản thường ngoại trừ một dải carbon trần chạy dọc thân xe. Để nâng cao hiệu năng cho chiếc xe, Ford đã tìm mọi cách để có thể giảm trọng lượng cho GT.
Đầu tiên, nắp máy của GT Competition Series có chốt khóa bằng tay với kính bằng mica perspex và chân chống bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, ô cửa kính phía sau đầu người ngồi trong xe đã được làm từ kính Gorilla Glass như trên điện thoại, với độ mỏng chỉ bằng một nửa so với phiên bản thường.
Đầu tiên, nắp máy của GT Competition Series có chốt khóa bằng tay với kính bằng mica perspex và chân chống bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, ô cửa kính phía sau đầu người ngồi trong xe đã được làm từ kính Gorilla Glass như trên điện thoại, với độ mỏng chỉ bằng một nửa so với phiên bản thường.
Thay vì sử dụng mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, Ford đã trang bị cho GT Competition Series bộ mâm bằng sợi carbon với thiết kế 5 cánh kép mảnh mai, trong khi bộ ốc gồm 20 con bắt ở các bánh xe cũng được làm từ titan - dù chúng chỉ khiến chiếc xe nhẹ hơn khoảng 100g.
Thay vì sử dụng mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, Ford đã trang bị cho GT Competition Series bộ mâm bằng sợi carbon với thiết kế 5 cánh kép mảnh mai, trong khi bộ ốc gồm 20 con bắt ở các bánh xe cũng được làm từ titan - dù chúng chỉ khiến chiếc xe nhẹ hơn khoảng 100g.
Tiếp tục giảm trọng lượng bên trong nội thất, Ford đã tháo bỏ hoàn toàn các tiện nghi bên trong xe như điều hòa, hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh, các khay chứa đồ và thậm chí là cả khay để cốc. Trong khi đó, bảng táp-lô và ốp cửa đã được làm từ sợi carbon và không được sơn phủ.
Tiếp tục giảm trọng lượng bên trong nội thất, Ford đã tháo bỏ hoàn toàn các tiện nghi bên trong xe như điều hòa, hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh, các khay chứa đồ và thậm chí là cả khay để cốc. Trong khi đó, bảng táp-lô và ốp cửa đã được làm từ sợi carbon và không được sơn phủ.
Một số điểm đặc biệt khác trên phiên bản này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện khác, nội thất bọc hoàn toàn trong vải nhung alcantara, cần chuyển số bằng nhôm nhuộm đỏ và logo đặc biệt trên góc bảng táp-lô.
Một số điểm đặc biệt khác trên phiên bản này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện khác, nội thất bọc hoàn toàn trong vải nhung alcantara, cần chuyển số bằng nhôm nhuộm đỏ và logo đặc biệt trên góc bảng táp-lô.
Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hệ động lực của Ford GT Competition Series không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.
Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hệ động lực của Ford GT Competition Series không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.
Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Hiện chưa rõ các thông số về hiệu năng của GT Competition Series có thay đổi hay không, tuy nhiên hiện tại phiên bản thường đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.
Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Hiện chưa rõ các thông số về hiệu năng của GT Competition Series có thay đổi hay không, tuy nhiên hiện tại phiên bản thường đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.
Những chiếc GT Competition Series sẽ nằm trong số 1000 chiếc GT được Ford dự định sản xuất từ nay tới tháng 10/2020. Trong 2 năm 2017 và 2018, hãng xe Ford sẽ ưu tiên giao xe cho các khách hàng sở hữu GT đời đầu đã đặt hàng, 2019 dành cho những khách hàng đã được hãng chọn lọc và 2020 bán xe cho khách hàng mới.
Những chiếc GT Competition Series sẽ nằm trong số 1000 chiếc GT được Ford dự định sản xuất từ nay tới tháng 10/2020. Trong 2 năm 2017 và 2018, hãng xe Ford sẽ ưu tiên giao xe cho các khách hàng sở hữu GT đời đầu đã đặt hàng, 2019 dành cho những khách hàng đã được hãng chọn lọc và 2020 bán xe cho khách hàng mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status