Volkswagen sẽ không bán thương thiệu môtô Ducati

(Kiến Thức) - Tập đoàn Volkswagen vừa thông báo từ bỏ kế hoạch bán thương hiệu xe môtô Ducati sau sự phản đối mạnh mẽ từ các hội đoàn công nhân.

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, Giám đốc điều hành hãng xe môtô Ducati, ông Bruno Papignani nói với các công nhân vào hôm thứ Sáu vừa qua rằng ban kiểm soát của VW đã quyết định ngừng tiến trình bán thương hiệu này. Ông Bruno Papignani cho biết thêm : “IG Metall (nghiệp đoàn lao động Đức) cần giúp các công nhân của Ducati về mong muốn ở lại VW, đồng thời VW cần tiếp tục đầu tư cho Ducati”.
Volkswagen se khong ban thuong thieu moto Ducati
Tập đoàn Volkswagen vừa thông báo từ bỏ kế hoạch bán thương hiệu xe môtô Ducati sau sự phản đối mạnh mẽ từ các hội đoàn công nhân. 
Chịu sức ép nặng nề về tài chính khi vụ bê bối gian lận khí thải khiến tập đoàn ôtô Volkswagen “thủng túi” tới gần 30 tỷ đô là tiền nộp phạt, tập đoàn xe hơi khổng lồ này đã phải tính tới các kế hoạch thắt lưng buộc bụng, một mặt giảm nợ bằng cách cắt giảm các khoản chi tiêu, mặt khác xoay xở bán một số thương hiệu do tập đoàn sở hữu.
Việc bán Ducati đã được Volkswagen xem xét trong nhiều tháng và vào tháng Bảy vừa rồi, số nhà thầu “vào chung kết” thương vụ Ducati chỉ còn 5 công ty, trong đó Investindustrial Spa và Edizione Srl là hai công ty “máu mê” nhất. Khoản tiền dự kiến thu được từ thương vụ này lên tới 1,76 tỷ đô la (1,5 tỷ Euro).
Volkswagen se khong ban thuong thieu moto Ducati-Hinh-2
Thương hiệu xe môtô Ducati được Audi mua lại cách đây 5 năm với mức giá vào khoảng 1 tỷ đô la (860 triệu Euro).  
Mặc dù vậy, kế hoạch bán Ducati không thuận lợi khi VW vấp phải sự chống đối từ nội bộ, cụ thể là ban kiểm soát của tập đoàn. Ban này không đồng ý bán Ducati trừ khi tình hình tài chính của VW lâm vào cảnh nguy cấp.
Ducati được Audi mua lại cách đây 5 năm với mức giá vào khoảng 1 tỷ đô la (860 triệu Euro). Trên thực tế nếu bán thành công thương hiệu Ducati, số tiền này sẽ được sử dụng để trang trải chi phí từ vụ bê bối khí thải, song 1 tỷ đô la vẫn không thấm vào đâu so với thiệt hại gần 30 tỷ đô la từ vụ bê bối nói trên.

Siêu môtô Ducati Panigale cuối cùng chuẩn bị ra mắt?

(Kiến Thức) - Ducati bất ngờ công bố một đoạn teaser dài 17 giây hé lộ những hình ảnh đầu tiên về một chiếc siêu môtô Ducati Panigale mới.

Qua những hình ảnh đầu tiên, người hâm mộ đã phần nào thấy được một số điểm nhấn trong thiết kế của mẫu xe mới này. Đầu tiên là dàn đèn pha và đèn hậu LED đặc trưng. Đặc biệt là cặp mắt full LED cong cong rất khác biệt với hiện tại.

Môtô đua Ducati cafe racer độ siêu đẹp từ “hàng bãi"

(Kiến Thức) - Sử dụng các phụ tùng nhặt nhạnh từ nhiều dòng xe Ducati cũ khác nhau, một chủ xưởng độ đã tạo ra chiếc Ducati cafe racer "hàng thửa".

Moto dua Ducati cafe racer do sieu dep tu “hang bai"
Nằm tại Deepenbeek - một thị trấn nhỏ gần biên giới Hà Lan, xưởng độ Deep Creek của Kris Reniers từng tạo ra nhiều mẫu xe độ đẹp mắt và được dân chơi đánh giá cao. Mới đây, Kris vừa hoàn thành thêm một chiếc môtô Ducati cafe racer "hàng thửa", được anh đặt tên là 900SS Distinto.

Doanh nghiệp ôtô Việt xử lý hàng tồn, hạn chế nhập khẩu

(Kiến Thức) - Cận kề năm 2018, lượng xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nửa đầu tháng 9/2017 vừa qua sụt giảm gần 40% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 9/2017 cả nước đã nhập khẩu 2.606 xe ôtô nguyên chiếc, trị giá gần 69 triệu USD. Cộng dồn từ đầu năm đã có 68.013 xe ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam và có giá trị 1,454 tỷ USD.

Piaggio Việt Nam và 10 năm để thành trụ cột ở châu Á

(Kiến Thức) - Sau 10 năm đặt nền móng và phát triển, Piaggio Việt Nam đã trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy Piaggio và Vespa của Châu Á.

Piaggio Việt Nam đã vừa chính thức kỷ niệm 10 năm có mặt và phát triển trên dải đất hình chữ S, kể từ ngày 2/10/2007 được chính phủ Việt Nam chính thức ký giấy phép đầu tư, đồng ý cho tập đoàn Piaggio vào hoạt động kinh doanh sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Thợ xăm độ Ducati Scrambler Maverick siêu chất

(Kiến Thức) - Ducati Bắc Mỹ lựa chọn thợ xăm nổi tiếng GRIME là ứng cử viên đầu tiên trong dự án độ xe Ducati Scrambler mang tên “Maverick”.

Tho xam do moto Ducati Scrambler Maverick sieu chat
Mặc dù xăm mình là bộ môn nghệ thuật mang tính cá nhân đòi hỏi một quá trình theo đuổi lâu dài hoàn thiện các kĩ năng nhưng việc lựa chọn GRIME làm một ứng cử viên cho dự án độ xe chính hãng này cũng phần nào chứng minh môtô Ducati Scrambler là một mẫu xe thú vị có thể dễ dàng lên ý tưởng độ chế mà không cần đến tay thợ độ chuyên nghiệp.