Piaggio Việt Nam và 10 năm để thành trụ cột ở châu Á

(Kiến Thức) - Sau 10 năm đặt nền móng và phát triển, Piaggio Việt Nam đã trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy Piaggio và Vespa của Châu Á.

Piaggio Việt Nam đã vừa chính thức kỷ niệm 10 năm có mặt và phát triển trên dải đất hình chữ S, kể từ ngày 2/10/2007 được chính phủ Việt Nam chính thức ký giấy phép đầu tư, đồng ý cho tập đoàn Piaggio vào hoạt động kinh doanh sản xuất tại thị trường Việt Nam.
Từ vị thế chậm chân hơn người Nhật đến cả chục năm, Piaggio chỉ mất 1 năm để xây dựng nhà máy ở Vĩnh Phúc và ra mắt chiếc Vespa đầu tiên sản xuất ở Việt Nam (2008), đến nay Piaggio Việt Nam đã là thương hiệu xe máy đứng trong top 4 hãng tiêu thụ nhiều ở trong nước, đồng thời là thành viên quan trọng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).
Piaggio Viet Nam va 10 nam de thanh tru cot o chau A
Sau 10 năm đặt nền móng và phát triển, Piaggio Việt Nam đã trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy Piaggio và Vespa của Châu Á.
Nhìn lại quá khứ, có thể thấy các bước đi của người Ý khi đặt nhà máy ở Việt Nam rất rõ ràng. Năm 2009, nhà máy sản xuất xe tay ga được khánh thành với công suất 300.000 xe/năm. Đồng thời trong năm này, Vespa LX "nội" cũng chính thức ra thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.
"Cuộc chơi" của Piaggio không nằm ở việc cạnh tranh thị phần tại Việt Nam với các đối thủ Honda, Yamaha hay SYM. Điều này thể hiện rõ ở quyết định đưa Piaggio Việt Nam trở thành trụ sở khu vực Châu Á TBD của tập đoàn Piaggio vào năm 2010, chỉ 3 năm sau khi nhận được giấy chấp thuận đầu tư.
Piaggio Viet Nam va 10 nam de thanh tru cot o chau A-Hinh-2
Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc của Piaggio tại Việt Nam.
Từ Việt Nam, xe Piaggio và Vespa đã nhanh chân tiếp cận thị trường mới, bổ sung sản lượng bán hàng đang có dấu hiệu chững lại ở Châu Âu và Mỹ. Quyết định chuyển mục tiêu sang thị trường Châu Á dự kiến sẽ giúp Piaggio đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu.
Quyết tâm trên được cũng cố rõ hơn bằng việc khai trương nhà máy động cơ vào năm 2012 nằm ngay trong tổ hợp nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc. Bước đi này giúp hãng xe Ý chủ động nguồn cung động cơ, tăng sản lượng lắp xe và quan trọng nhất là giảm thiểu chi phí sản xuất. Đồng thời ý định mở trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam ngày càng hiện thực hơn.
Năm 2014, Piaggio Việt Nam ra mắt đường thử xe tiêu chuẩn quốc tế, làm tiền đề cho sự ra mắt các sản phẩm hoặc công nghệ xe máy phù hợp cho thị trường. Có thể kể đến như lần đầu tiên thị trường đón nhận xe tay ga tầm trung có trang bị phanh ABS (trên xe Liberty vào năm 2015) và mới nhất là chiếc xe tay ga cao cấp Vepsa GTS Super lắp trong nước ra mắt hồi tháng 7/2017.
Piaggio Viet Nam va 10 nam de thanh tru cot o chau A-Hinh-3
Việt Nam là một trong 7 thị trường chiến lược của Piaggio tại châu Á. 
Piaggio Việt Nam đã đạt mốc nửa triệu xe lăn bánh khỏi nhà máy vào năm 2015, một con số ý nghĩa tượng trưng cho đóng góp không nhỏ cho ngân sách địa phương và tạo việc làm cho gần 1.000 lao động có tay nghề.
Có mặt tại sự kiện kỷ niệm 10 năm, ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc của Piaggio Việt Nam cho biết Việt Nam tiếp tục là một trong 7 thị trường chiến lược của Piaggio tại châu Á trong những năm tiếp theo (gồm Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Philippines). "Nhờ những nền móng vững chắc đã xây dựng trong 10 năm qua, giờ đây chúng tôi chỉ cần tập trung vào con người, sản phẩm và khách hàng để giữ vững thị trường cũng như gia tăng thị phần tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương," ông Gianluca Fiume nhấn mạnh.

Hãng xe máy Piaggio Việt Nam có Tổng Giám Đốc mới

(Kiến Thức) - Công ty Piaggio Việt Nam thông báo bổ nhiệm ông Gianluca Fiume đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và Tổng Giám Đốc của Piaggio Việt Nam.

Công ty Piaggio Việt Nam thông báo bổ nhiệm ông Gianluca Fiume đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và Tổng Giám Đốc của Piaggio Việt Nam kiêm Phó Chủ Tịch Tập đoàn phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương mảng xe hai bánh.

Ông Gianluca Fiume gia nhập tập đoàn Piaggio từ năm 2008, lãnh đạo mảng kinh doanh xe hai bánh của thị trường Châu Âu. Năm 2014, Ông được đề bạt phụ trách thị trường Châu Âu và các thị trường mới nổi. Gianluca Fiume cũng đã từng đạt được những thành công lớn tại những thị trường này đồng thời phát triển thành công hệ thống cửa hàng tiêu chuẩn mới MOTOPLEX- một trong những mục tiêu chiến lược của tập đoàn. 

Doanh nghiệp ôtô Việt xử lý hàng tồn, hạn chế nhập khẩu

(Kiến Thức) - Cận kề năm 2018, lượng xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nửa đầu tháng 9/2017 vừa qua sụt giảm gần 40% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 9/2017 cả nước đã nhập khẩu 2.606 xe ôtô nguyên chiếc, trị giá gần 69 triệu USD. Cộng dồn từ đầu năm đã có 68.013 xe ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam và có giá trị 1,454 tỷ USD.

Xe môtô Bajaj Pulsar 200NS ABS 2018 "chốt giá" 38 triệu

(Kiến Thức) - Tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe môtô cỡ nhỏ Bajaj Pulsar 200NS ABS 2018 có giá từ 109.000 Rupee (tương đương 37,8 triệu đồng).

Xe moto Bajaj Pulsar 200NS ABS 2018 "chot gia" 38 trieu
Vào hồi tháng 2 đầu năm 2017 vừa qua, hãng xe máy Bajaj đã vén màn phiên bản 2017 của dòng naked bike giá rẻ Pulsar 200NS. Đến hồi cuối tháng 9 vừa qua, hãng xe máy Bajaj đã lặng lẽ trình làng phiên bản ABS nâng cấp mới của môtô Pulsar 200NS 2018 tại thị trường Ấn Độ.

Mua Ford Explorer 2017 khách “ngã ngửa” khi nhận xe 2016

(Kiến Thức) - Trong hợp đồng mua bán ghi rõ khách hàng mua chiếc xe Ford Explorer 2017 với giá hơn hai tỷ đồng, tuy nhiên khi mang đi đăng kí lại là xe được sản xuất năm 2016.

Được biết, công ty TNHH Đức Thảo bỏ ra số tiền 2,18 tỉ đồng để mua chiếc xe Ford Explorer 2017 tại đại lí Ford Hà Thành (Hà Nội). Trong hợp đồng mua bán có ghi rõ chiếc xe mới 100% được sản xuất năm 2017 tuy nhiên khi nhận được đăng kiểm xe phía khách hàng mới "tá hoả" khi biết chiếc xe hơn 2 tỉ đồng vừa mua được sản xuất năm 2016.

Piaggio “hồi sinh” Vespa LX i-Get mới giá 68 triệu đồng

(Kiến Thức) - Piaggio Việt Nam bất ngờ đưa chiếc LX trở lại. Vespa LX chính thức "hồi sinh" với một “thân xác cũ” nhưng "trái tim" hoàn toàn mới: Động cơ i-Get.

Trong giai đoạn tồn tại của mình tại thị trường Việt Nam, mẫu xe tay ga Vespa LX đã để lại nhiều ấn tượng nhất. Thời điểm trước năm 2009, Vespa LX tồn tại dưới dạng nhập khẩu là niềm mơ ước của những dân chơi xe scooter cao cấp. Sau năm 2009, công cuộc nội địa hóa dòng LX đã giúp chiếc xe tay ga đậm chất Ý này gần gũi hơn với người Việt Nam.
Piaggio “hoi sinh” Vespa LX i-Get moi gia 68 trieu dong
Đại diện Piaggio Việt Nam trong buổi giới thiệu ra mắt Vespa LX 2017 tối 9/3 tại TP HCM.