Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô đua Ducati cafe racer độ siêu đẹp từ “hàng bãi"

06/06/2017 16:03

(Kiến Thức) - Sử dụng các phụ tùng nhặt nhạnh từ nhiều dòng xe Ducati cũ khác nhau, một chủ xưởng độ đã tạo ra chiếc Ducati cafe racer "hàng thửa".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nằm tại Deepenbeek - một thị trấn nhỏ gần biên giới Hà Lan, xưởng độ Deep Creek của Kris Reniers từng tạo ra nhiều mẫu xe độ đẹp mắt và được dân chơi đánh giá cao. Mới đây, Kris vừa hoàn thành thêm một chiếc môtô Ducati cafe racer "hàng thửa", được anh đặt tên là 900SS Distinto.
Nằm tại Deepenbeek - một thị trấn nhỏ gần biên giới Hà Lan, xưởng độ Deep Creek của Kris Reniers từng tạo ra nhiều mẫu xe độ đẹp mắt và được dân chơi đánh giá cao. Mới đây, Kris vừa hoàn thành thêm một chiếc môtô Ducati cafe racer "hàng thửa", được anh đặt tên là 900SS Distinto.
Theo Kris, ý tưởng tạo ra bản độ này của anh xuất phát từ việc mặc dù Ducati tạo ra nhiều chiếc xe đẹp mắt, nhưng không phải mọi phụ tùng Ducati đều có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, Kris đã "nhặt nhạnh" nhiều chi tiết mà anh thích từ các dòng Ducati cũ khác nhau để tạo ra bản độ này.
Theo Kris, ý tưởng tạo ra bản độ này của anh xuất phát từ việc mặc dù Ducati tạo ra nhiều chiếc xe đẹp mắt, nhưng không phải mọi phụ tùng Ducati đều có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, Kris đã "nhặt nhạnh" nhiều chi tiết mà anh thích từ các dòng Ducati cũ khác nhau để tạo ra bản độ này.
Chiếc 900SS Distinto của Kris bắt đầu từ một bộ khung của Ducati 750SS cuối thập niên 90. Anh đã mua bộ khung này chỉ đơn giản vì thích kiểu dáng của nó. Dù mang tên gọi 750SS như chiếc xe đua Ducati 750SS Imola nổi tiếng trong thập niên 70, nhưng kết cấu khung của 750SS thập niên 90 lại có dạng trellis đặc trưng, phù hợp với nhiều dáng độ khác nhau.
Chiếc 900SS Distinto của Kris bắt đầu từ một bộ khung của Ducati 750SS cuối thập niên 90. Anh đã mua bộ khung này chỉ đơn giản vì thích kiểu dáng của nó. Dù mang tên gọi 750SS như chiếc xe đua Ducati 750SS Imola nổi tiếng trong thập niên 70, nhưng kết cấu khung của 750SS thập niên 90 lại có dạng trellis đặc trưng, phù hợp với nhiều dáng độ khác nhau.
Kèm theo bộ khung chỉ là đăng ký của chiếc 750SS nguyên bản, chính vì vậy Kris lại tiếp tục đến các bãi phế liệu và tìm kiếm trên mạng để "săn đồ" từ các mẫu Ducati khác. Bộ quây gió của chiếc xe được lấy từ phiên bản đua của chiếc Ducati 900SS đời 1995, chính vì vậy nó không có sẵn lỗ bắt đèn pha trước.
Kèm theo bộ khung chỉ là đăng ký của chiếc 750SS nguyên bản, chính vì vậy Kris lại tiếp tục đến các bãi phế liệu và tìm kiếm trên mạng để "săn đồ" từ các mẫu Ducati khác. Bộ quây gió của chiếc xe được lấy từ phiên bản đua của chiếc Ducati 900SS đời 1995, chính vì vậy nó không có sẵn lỗ bắt đèn pha trước.
Để chiếc xe có đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Kris đã lắp một đèn pha nhỏ ở phía trước quây gió. Trong khi đó, ở ngay phía sau quây gió là bình xăng lớn từ chiếc 750 Sport, được Kris chỉnh sửa lại để có thể tích lớn hơn và mang phong cách của một mẫu xe đua đường dài.
Để chiếc xe có đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Kris đã lắp một đèn pha nhỏ ở phía trước quây gió. Trong khi đó, ở ngay phía sau quây gió là bình xăng lớn từ chiếc 750 Sport, được Kris chỉnh sửa lại để có thể tích lớn hơn và mang phong cách của một mẫu xe đua đường dài.
Sau khi mua bộ khung, Kris đã mua thêm một "xác xe" Ducati Monster 900ie đời 2001 để lấy hệ thống điện và động cơ. Lý do khiến anh chọn mẫu xe này đó là vì tiếng nổ cực kỳ hấp dẫn của khối động cơ L-Twin 900 cc, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử hiện đại và tin cậy hơn chế hòa khí thông thường.
Sau khi mua bộ khung, Kris đã mua thêm một "xác xe" Ducati Monster 900ie đời 2001 để lấy hệ thống điện và động cơ. Lý do khiến anh chọn mẫu xe này đó là vì tiếng nổ cực kỳ hấp dẫn của khối động cơ L-Twin 900 cc, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử hiện đại và tin cậy hơn chế hòa khí thông thường.
Khối động cơ này không có gì khác biệt so với Monster 900ie nguyên bản, ngoại trừ hệ thống xả full system "hàng thửa" với lon ngắn và lọc gió K&N. "Dàn chân" của chiếc xe cũng được tổng hợp từ nhiều mẫu Ducati khác: bộ gắp sau từ Ducati 1000SS, mâm 5 cây của Monster ST4 và phuộc USD kèm hệ thống phanh Brembo từ Monster 900ie.
Khối động cơ này không có gì khác biệt so với Monster 900ie nguyên bản, ngoại trừ hệ thống xả full system "hàng thửa" với lon ngắn và lọc gió K&N. "Dàn chân" của chiếc xe cũng được tổng hợp từ nhiều mẫu Ducati khác: bộ gắp sau từ Ducati 1000SS, mâm 5 cây của Monster ST4 và phuộc USD kèm hệ thống phanh Brembo từ Monster 900ie.
Phần đuôi xe đã được Kris chế tạo thủ công từ nhôm, với một chiếc yên da solo thanh mảnh. Để bản độ của mình gọn gàng hơn, anh đã cắt ngắn và chỉnh sửa lại phần khung phụ phía sau. Toàn bộ dàn vỏ của xe đã được sơn lại với tem đấu mang phong cách xe đua cổ điển, tổng hợp từ 3 màu sắc chính là vàng-xanh-trắng.
Phần đuôi xe đã được Kris chế tạo thủ công từ nhôm, với một chiếc yên da solo thanh mảnh. Để bản độ của mình gọn gàng hơn, anh đã cắt ngắn và chỉnh sửa lại phần khung phụ phía sau. Toàn bộ dàn vỏ của xe đã được sơn lại với tem đấu mang phong cách xe đua cổ điển, tổng hợp từ 3 màu sắc chính là vàng-xanh-trắng.
Cùng với một số chi tiết khác như bảng đồng hồ Motogadget hay đèn xi-nhan tích hợp đèn hậu của Highsider, bản độ 900SS Distinto cafe racer "hàng thửa" của Kris đã hoàn thành với vẻ đẹp cổ điển và "không đụng hàng". Có thể nói đây là một trong những bản độ Ducati độc đáo nhất những năm gần đây.
Cùng với một số chi tiết khác như bảng đồng hồ Motogadget hay đèn xi-nhan tích hợp đèn hậu của Highsider, bản độ 900SS Distinto cafe racer "hàng thửa" của Kris đã hoàn thành với vẻ đẹp cổ điển và "không đụng hàng". Có thể nói đây là một trong những bản độ Ducati độc đáo nhất những năm gần đây.

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện giá nửa tỷ đồng

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện giá nửa tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01
Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

16/07/2025 13:37
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51
Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

16/07/2025 17:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status