Vinfast sẽ xuất khẩu ôtô sang thị trường Mỹ

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Bloomberg (Mỹ) mới đây đưa thông tin về kế hoạch xuất khẩu xe ôtô VinFast sang thị trường Mỹ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đây được xem là thị trường nhiều tiềm năng mang lại lợi nhuận.

 
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người đứng sau nhà máy ôtô VinFast lên kế hoạch táo bạo mà những hãng như Huyndai và Toyota không thể làm được vào thời điểm đầu thành lập: xuất khẩu ôtô sang thị trường Mỹ.
Ông Vượng, người giàu nhất Việt Nam có kế hoạch xuất khẩu ôtô điện sang Mỹ vào 2021 - thị trường nhiều tiềm năng mang lại lợi nhuận. Ông Vượng chịu trách nhiệm đầu tư 2 tỷ đô để đạt mục tiêu này. Số tiền đầu tư của ông chiếm một nửa vốn đầu tư của VinFast, hãng ôtô đã bán những chiếc xe đầu năm nay và sắp sửa mở rộng sang sản xuất xe ôtô điện.
Vinfast se xuat khau oto sang thi truong My
 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người đứng sau nhà máy ôtô VinFast lên kế hoạch xuất khẩu ôtô sang thị trường Mỹ.
"Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là tạo ra một thương hiệu quốc tế," - tỷ phú 51 tuổi chia sẻ trong buổi phỏng vấn tại trụ sở Vingroup, Hà Nội, nơi ông giữ vị trí Chủ tịch. "Đó là con đường khó khăn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt được. Nhưng chỉ có một con đường đó phía trước."
Hãng xe ôtô Việt Nam sẽ đối mặt với cuộc chiến không khoan nhượng với các hãng xe như: Tata của Ấn Độ hay Proton của Malaysia để thành công ở thị trường nước ngoài. Thậm chí ngay tại Việt Nam, VinFast cũng đang phải cạnh tranh gay gắt với các hãng xe ngoại như: Toyota, Ford và Huyndai.
VinFast đi theo các hãng ôtô Trung Quốc cách đây 10 năm, khi đặt tham vọng xuất khẩu xe sang Mỹ. Dù kế hoạch này chưa mang lại trái ngọt, nhưng các hãng như Guangzhou, Zotye... đã thành lập nhiều đơn vị bán hàng và trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm ngay tại thị trường bản địa. Điều này, cho thấy rõ, họ thực sự nghiêm túc với kế hoạch này. Một số hãng xe Trung Quốc còn trưng bày xe tại các triển lãm ôtô tại Mỹ trong những năm gần đây.
Vinfast se xuat khau oto sang thi truong My-Hinh-2
VinFast đi theo các hãng ôtô Trung Quốc cách đây 10 năm, khi đặt tham vọng xuất khẩu xe sang Mỹ.  
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có khối tài sản 9,1 tỷ đô, theo số liệu của Bloomberg, có quyết định không hề sợ hãi. Ông dự kiến đầu tư nhiều hơn nữa cho dự án Vinfast đầy tham vọng này. Ông sở hữu 49% cổ phần Vinfast, còn Vingroup sở hữu 51%.
VinFast sẽ không có lợi nhuận trong vòng 5 năm, ông Vượng chia sẻ. "Thị trường trong nước quá bé và xuất khẩu sẽ là yếu tố quan trọng để Vinfast có lãi. Ông Vượng trực tiếp sở hữu 26% cổ phần Vingroup, theo dữ liệu Bloomberg. VIG, nơi ông có 92% cổ phần, nắm giữ 31.6% cổ phần Vingroup.
VinFast sẽ phải vượt qua nhiệm vụ khó khăn để thuyết phục thị trường tiêu dùng Mỹ và những thị trường của các quốc gia phát triển khác. Tại đây, các tiêu chuẩn về khí thải và va chạm cực kì nghiêm ngặt.
Vinfast se xuat khau oto sang thi truong My-Hinh-3
 VinFast sẽ phải vượt qua nhiệm vụ khó khăn để thuyết phục thị trường tiêu dùng Mỹ và những thị trường của các quốc gia phát triển khác. 
Bài báo của hãng thông tấn hàng đầu nước Mỹ cũng về kế hoạch sản xuất xe điện của VinFast. Theo đó, chiếc xe ôtô điện đầu tiên của VinFast sẽ ra mắt vào cuối năm sau nhưng ông Vượng đã lên kế hoạch cho việc xuất khẩu loại xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào 2021.
VinFast sẽ phải vượt qua những chướng ngại vật lớn khi cạnh tranh ở các thị trường ngoài Việt Nam, Michael Dunne, lãnh đạo cấp cao của công ty tư vấn ôtô ZoZo Go, chuyên về thị trường châu Á, chia sẻ. "VinFast sẽ mất tương đối thời gian để sẵn sàng cạnh tranh tại Mỹ - thị trường khó tính nhất thế giới. Họ cần phải xây dựng được thương hiệu vững chắc".
Nhiều người tiêu dùng thích một chiếc Honda hoặc Toyota đã qua sử dụng hơn là một chiếc xe mới với thương hiệu mới, Dunne chia sẻ. Hãng xe ôtô Việt Nam cần phải sản xuất tối thiểu 100.000 xe/1 năm để tạo ra giá cạnh tranh, phát triển thương hiệu toàn cầu và thành lập mạng lưới xưởng dịch vụ. Tuy vậy, VinFast có cơ hội xâm nhập thị trường nhỏ hơn, đó là Đông Nam Á.
Vinfast se xuat khau oto sang thi truong My-Hinh-4
Hãng xe ôtô Việt Nam cần phải sản xuất tối thiểu 100.000 xe/1 năm để tạo ra giá cạnh tranh, phát triển thương hiệu toàn cầu. 
Nhà máy VinFast, có diện tích 335 hecta, nằm ở Hải Phòng, thành phố Cảng phía Bắc Việt Nam. VinFast đang bán những dòng xe đầu tiên, hatchback, sedan và SUV dưới giá thành. Hatchback có giá khoảng 17.000 đô, trong khi Sedan giá 47.000 đô và SUV – 60.000 đô. VinFast hướng tới công suất 500.000 xe/1 năm vào 2025. Đơn vị này còn sản xuất xe máy điện.
Trong vài năm tới, Vingroup sẽ phải chi hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm để bù lỗ cho VinFast, ước tính khoảng 18.000 tỷ đồng (777 triệu đô) hàng năm, Ông Vượng chia sẻ. Những khoản lỗ này bao gồm chi phí tài chính, chi phí khấu hao…, ước tính khoảng 7 nghìn tỷ đồng mỗi năm cho việc bán xe dưới giá thành.
Vingroup sẽ bỏ bớt cổ phần ở một số đơn vị khác để đầu tư cho VinFast. Các lĩnh vực kinh doanh khác cũng được yêu cầu “thắt lưng buộc bụng”, ông Vượng cho biết. Bên cạnh 1,95 tỷ đô vay quốc tế mà VinFast đã huy động được, VinFast cũng sẽ phải huy động thêm vốn. Ông Vượng cũng lên kế hoạch niêm yết VinFast trên sàn chứng khoán Việt Nam và có thể là cả quốc tế.
“Chúng tôi có khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế,” Ông Vượng nhấn mạnh. “Thách thức lớn nhất của chúng tôi là sản phẩm Việt Nam chưa có thương hiệu quốc tế. Trong mắt bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn còn nghèo và lạc hậu. Chúng tôi phải tìm ra cách để tiếp thị và chứng minh sản phẩm của chúng tôi đại diện cho một Việt Nam năng động và phát triển. Chúng tôi phải đạt được tiêu chuẩn cao nhất của thế giới.”
Nhiều hãng xe Trung Quốc, được đầu từ hàng tỷ đô la, đã đánh cược vào xe điện tại thị trường ô tô lớn nhất này nhưng rất ít hãng có lợi nhuận. BAIC Bluepark New Energy, hãng sản xuất xe điện lớn nhất của Trung Quốc, được dự báo thua lỗ trong năm 2019. NIO, có trụ sở giao dịch ở New York cũng không có lợi nhuận và đang gặp khó khăn trong việc xoa dịu những nghi ngại về việc cạn tài chính.

Chưa sản xuất, McLaren Elva đã được rao bán hơn 76 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa được sản xuất và công bố ngày bán ra, siêu xe có số lượng sản xuất giới hạn McLaren Elva mới bất ngờ được chào bán trên mạng đến 2,975 triệu Euro (khoảng 76,1 tỷ đồng).

Chua san xuat, McLaren Elva da duoc rao ban hon 76 ty dong
Lần đầu tiên được công bố vào hồi tháng 11/2019 vừa qua, Elva là siêu xe mui trần mới nhất và nhẹ nhất của thương hiệu McLaren. Tại thị trường Anh quốc, giá siêu xe McLaren Elva khởi điểm từ 1,425 triệu Bảng (khoảng 42,5 tỷ đồng). Thế nhưng, trên thực tế, giá của siêu xe có số lượng sản xuất giới hạn này không dừng lại ở con số đó. 
Chua san xuat, McLaren Elva da duoc rao ban hon 76 ty dong-Hinh-2
Mới đây, trên trang rao bán xe Mobile.de nổi tiếng của Đức, một người nào đó đã rao bán suất đặt mua McLaren Elva với giá lên đến 2,975 triệu Euro (khoảng 3,295 triệu USD hay 76,1 tỷ đồng).

Dân chơi Hà thành rước dâu bằng xe Vinfast Fadil giá rẻ

(Kiến Thức) - Mới đây, trên các diễn đàn về xe tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc Vinfast Fadil giá rẻ được trang trí thành xe hoa rước dâu đơn giản nhưng khá đẹp mắt khiến nhiều người yêu xe khen ngợi.

Dan choi Ha thanh ruoc dau bang xe Vinfast Fadil gia re
Chiếc xe ôtô Vinfast Fadil này theo tìm hiểu được chủ nhân tịa Hà Nội mua hồi giữa năm 2019, sau khi quyết định lập gia đình anh chàng này đã trưng dụng luôn chiếc xe của mình thành xe hoa cho ngày trọng đại nhất. Mặc dù chỉ là mẫu xe rẻ nhất của Vinfast, nhưng khi được trang trí thêm hoa cưới nó trở nên đáng yêu hơn trong mắt nhiều người. 

Chi tiết VinFast Fadil độ phong cách xe đua ở Cần Thơ

(Kiến Thức) - Để thu hút khách hàng, một đại lý xe VinFast – Chevolet tại TP. Cần Thơ đã độ chiếc VinFast Fadil bản tiêu chuẩn (base) theo phong cách thể thao trẻ hơn khi lấy cảm hứng từ game đua xe ‘’Need for Speed: ProStreet’’.

Chi tiet VinFast Fadil do phong cach xe dua o Can Tho

Mới đây, một đại lý xe VinFast – Chevolet tại TP Cần Thơ đã độ chiếc xe ôtô VinFast Fadil bản tiêu chuẩn (base) theo phong cách thể thao trẻ hơn. Được biết xe có giá bán khoảng 419 triệu đồng.

VinFast bắt đầu bán xe ôtô qua các đại lý Chevrolet

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa công bố chính thức nhận đặt hàng ôtô VinFast tại các đại lý Chevrolet trên toàn quốc, đồng thời nâng cấp hệ thống đại lý Chevrolet thành đại lý kinh doanh cả hai thương hiệu VinFast và Chevrolet.

Sau khi chính thức tiếp quản hệ thống đại lý Chevrolet trên toàn quốc và nhà máy GM tại Hà Nội từ tháng 12/2018, VinFast đã quyết định nâng cấp cơ sở vật chất đại lý, thay đổi nhận diện và chuyển đổi mô hình thành hệ thống đại lý hai thương hiệu xe ôtô VinFast – Chevrolet. Quá trình này sẽ được thực hiện từ nay đến 15/5/2019.

Xe giá rẻ Vinfast Fadil chạy “lướt” bán chỉ 360 triệu đồng

(Kiến Thức) - Một khách hàng vừa mới mua xe giá rẻ Vinfast Fadil sau khi chạy được 360 km đã quyết định bán lại do không có chỗ đậu phù hợp. Giá bán được chủ xe đề xuất chỉ khoảng 360 triệu đồng.


Được biết, xe giá rẻ Vinfast Fadil là gần 400 triệu đồng, cộng với các khoảng thuế để lăn bánh thì tổng số tiền mà chủ xe phải trả lúc mua là khoảng 450 triệu đồng. Như vậy, sau khoảng 1 tháng sử dụng, chủ xe sẽ mất khoảng 90 triệu đồng, một “tổn thất” không hề nhỏ.