Vinamilk 8 năm liền được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất

(Kiến Thức) - Tháng cuối của Quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới. 

Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint). Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.
Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.
Vinamilk 8 nam lien duoc nguoi tieu dung Viet Nam chon mua nhieu nhat
Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng 
Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.”
Vinamilk 8 nam lien duoc nguoi tieu dung Viet Nam chon mua nhieu nhat-Hinh-2
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk 
Thực tế ghi nhận năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.
Vinamilk 8 nam lien duoc nguoi tieu dung Viet Nam chon mua nhieu nhat-Hinh-3
Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc… 
Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…
Vinamilk 8 nam lien duoc nguoi tieu dung Viet Nam chon mua nhieu nhat-Hinh-4
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế 
Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết: “Thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam”.
Vinamilk 8 nam lien duoc nguoi tieu dung Viet Nam chon mua nhieu nhat-Hinh-5
 Vùng nguyên liệu sữa tươi lớn với 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế góp phần giúp sản phẩm sữa tươi của Vinamilk dẫn đầu phân khúc trong nhiều năm liền
Vững vàng dẫn đầu thị trường sữa trong nước
Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.
Vinamilk 8 nam lien duoc nguoi tieu dung Viet Nam chon mua nhieu nhat-Hinh-6
Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp 
Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước (3). Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.
 
Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỉ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

Nhân viên Vinamilk “góp bước đi” để gây quỹ giúp trẻ khó khăn phòng COVID-19

(Kiến Thức) - Gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Vinamilk dành tặng cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trước dịch bệnh.

Đây là chương trình do tập thể nhân viên công ty Vinamilk đóng góp, thông qua hoạt động gây quỹ mang tên “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, với kết quả đạt được hơn 2 tỷ đồng.
Nhan vien Vinamilk “gop buoc di” de gay quy giup tre kho khan phong COVID-19
  Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh

Tò mò món cá xấu xí được ví như đặc sản “gà biển“

(Kiến Thức) - Thịt cá tắc kè ngon đến độ còn mang lại cho người thưởng thức cảm giác tựa như khi ăn thịt gà đồng. Vì thế, loài cá này còn được nhiều người gọi tên là đặc sản "gà biển".

To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“

Sở dĩ được gọi là cá tắc kè vì loài cá xấu xí này gần giống loài tắc kè sống trên cạn, chỉ khác da màu đỏ và đuôi khá dài. Thịt cá tắc kè tính hiền, nhiều dưỡng chất có thể phù hợp với mọi thể trạng.

To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-2
Cá tắc kè là loại cá sống ở vùng biển khá xa, cách bờ đến cả trăm hải lý. Xưa kia, do hình thù xấu xí đến gớm ghiếc, hơn nữa phần thịt của cá tắc kè chỉ chiếm khoảng 1/3 trọng lượng cơ thể nên chẳng mấy ai để ý. Loại cá này chỉ được người dân và các cơ sở chế biến mua về để làm thức ăn cho gia súc.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-3
Bỗng dưng mấy năm gần đây, sau khi biết cách chế biến và thưởng thức đúng “chuẩn” thì nhiều người mới nhận ra hương vị thơm ngon “thượng hạng” của cá tắc kè.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-4
Cá tắc kè cũng như một số loại cá biển khác, có thể chế biến thành nhiều món, nhưng chỉ có đem nướng trên than củi thì món ăn mới thực sự là “số một”.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-5
Nhiều người còn mê mệt khi thưởng thức món cá tắc kè nướng mọi. Khâu sơ chế phải khéo léo. Sau khi làm sạch, để nguyên con, nếu cá to quá cắt làm đôi cũng được.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-6
Cá đặt lên vỉ, nướng đều trên bếp than. Nướng với lửa vừa phải, lật cá liên tục đến lúc chín vàng, khi ấy đã nghe mùi thơm rất nồng bay lên ngào ngạt.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-7
Thực khách yêu thích món cá tắc kè nướng mọi bởi thịt cá chín săn chắc một cách hoang sơ, lại được chín qua lớp da, vảy dày nên không bị khô, vẹn nguyên mùi biển, “sạch tươm”, không vương chút gia vị nào.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-8
Khi ăn cá tắc kè chỉ cần gạt bỏ lớp da, vảy bên ngoài thì phần thịt cá màu trắng đục sẽ lộ ra. Vị ngọt, ngon và mùi thơm đến "điếc" mũi của món ăn sẽ khiến thực khách “thích mê”.
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-9
Thịt cá tắc kè ngon đến độ còn mang lại cho người thưởng thức cảm giác tựa như khi ăn thịt gà đồng. Vì thế loài cá này còn được nhiều người gọi tên là đặc sản "gà biển".
To mo mon ca xau xi duoc vi nhu dac san “ga bien“-Hinh-10
Ngoài nướng, cá tắc kè còn được nấu thành các món ăn trong gia đình. Điển hình có món cá tắc kè dầm mắm ăn chung với rau sống. Đặc biệt, có món cá tắc kè hấp rất được người dân miền Trung đem ra đãi du khách khi tới những nơi đây. Ảnh: Internet. 

Kinh hoàng Hoàng đế Trung Quốc hoang dâm, lăng nhăng với các con dâu

(Kiến Thức) - Lương Thái Tổ Chu Ôn được người đời nhớ đến là hoàng đế Trung Quốc hoang dâm vô độ. Với bản tính háo sắc, ông hoàng này ngang nhiên lăng nhăng với các con dâu sau khi cử các con trai đi đánh trận xa nhà. 

Kinh hoang Hoang de Trung Quoc hoang dam, lang nhang voi cac con dau
 Vào năm 907, Chu Ôn dẫn quân tiêu diệt nhà Đường. Sau đó, ông xưng đế và lập nên nước Hậu Lương. Vị hoàng đế Trung Quốc này được người đời sau gọi là Lương Thái Tổ.