Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Vị trí lỗ tiếp liệu trên không của từng loại máy bay Mỹ

04/02/2021 19:15

Quá trình tiếp liệu trên không có thể diễn ra đơn giản hoặc cực kỳ "cồng kềnh" tùy vào vị trí đặt lỗ tiếp liệu trên không của từng loại máy bay.

Trần Trân

Phi công Nga huấn luyện tiếp liệu trên không gian khó ra sao?

Tiếp liệu trên không cho tiêm kích F-35: Khó như lên trời!

Ngỡ ngàng "sức sống" của loạt vũ khí già nhất còn trong quân đội Mỹ

Trung Quốc ngang ngược điều tiêm kích đến Trường Sa, tuyên bố: "Sẵn sàng cho thực chiến"

 Tiếp liệu trên không là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng để giúp Không quân Mỹ mở rộng được tầm hoạt động và thời gian trực chiến trên không.
Tiếp liệu trên không là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng để giúp Không quân Mỹ mở rộng được tầm hoạt động và thời gian trực chiến trên không.
Tuy nhiên,thực hiện nhiệm vụ tiếp liệu trên không khi cả hai chiếc máy bay đều bay ở tốc độ trên 800 km/h rõ ràng không phải là điều đơn giản.
Tuy nhiên,thực hiện nhiệm vụ tiếp liệu trên không khi cả hai chiếc máy bay đều bay ở tốc độ trên 800 km/h rõ ràng không phải là điều đơn giản.
Tùy từng loại tiêm kích hay máy bay ném bom mà vị trí của lỗ nhận nhiên liệu trên không sẽ được đặt ở những khu vực khác nhau.
Tùy từng loại tiêm kích hay máy bay ném bom mà vị trí của lỗ nhận nhiên liệu trên không sẽ được đặt ở những khu vực khác nhau.
Ví dụ như trên chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ, vị trí của lỗ tiếp liệu trên không được đặt ở trên lưng máy bay.
Ví dụ như trên chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ, vị trí của lỗ tiếp liệu trên không được đặt ở trên lưng máy bay.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, khi tiếp liệu trên không và khi tiếp liệu lúc đã hạ cánh dưới mặt đất, chiếc F-16 này sẽ có hai lỗ nhận nhiên liệu khác nhau.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, khi tiếp liệu trên không và khi tiếp liệu lúc đã hạ cánh dưới mặt đất, chiếc F-16 này sẽ có hai lỗ nhận nhiên liệu khác nhau.
Việc đặt lỗ nhận nhiên liệu trên không ở lưng của chiếc chiến đấu cơ F-16 khiến cho việc tiếp liệu có phần khó khăn do bản thân phi công không có tầm nhìn về khu vực này.
Việc đặt lỗ nhận nhiên liệu trên không ở lưng của chiếc chiến đấu cơ F-16 khiến cho việc tiếp liệu có phần khó khăn do bản thân phi công không có tầm nhìn về khu vực này.
Tương tự, tiêm kích tàng hình thế hệ năm F-22 Raptor cũng đặt lỗ nhận nhiên liệu trên không ở khu vực lưng của máy bay.
Tương tự, tiêm kích tàng hình thế hệ năm F-22 Raptor cũng đặt lỗ nhận nhiên liệu trên không ở khu vực lưng của máy bay.
Nhiệm vụ của phi công tiêm kích trong những pha tiếp liệu trên không thường chỉ là giữ nguyên tốc độ và vị trí, vòi tiếp liệu sẽ được điều khiển từ máy bay chở nhiên liệu.
Nhiệm vụ của phi công tiêm kích trong những pha tiếp liệu trên không thường chỉ là giữ nguyên tốc độ và vị trí, vòi tiếp liệu sẽ được điều khiển từ máy bay chở nhiên liệu.
Tuy nhiên, việc tiếp liệu trên không cũng chỉ thực hiện được trong điều kiện thời tiết thuận lợi.
Tuy nhiên, việc tiếp liệu trên không cũng chỉ thực hiện được trong điều kiện thời tiết thuận lợi.
Khi điều kiện thời tiết không tốt, đặc biệt là trong khu vực có nhiều nhiễu loạn khí hoặc tầm nhìn kém, quá trình tiếp liệu trên không có thể sẽ dẫn tới thảm họa.
Khi điều kiện thời tiết không tốt, đặc biệt là trong khu vực có nhiều nhiễu loạn khí hoặc tầm nhìn kém, quá trình tiếp liệu trên không có thể sẽ dẫn tới thảm họa.
Với riêng chiến đấu cơ F-35, tùy từng phiên bản mà lỗ nhận nhiên liệu hoặc vòi nhận nhiên liệu trên không sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau. Cụ thể, tiêm kích F-35B có vòi nhận nhiên liệu ngay trước mũi máy bay.
Với riêng chiến đấu cơ F-35, tùy từng phiên bản mà lỗ nhận nhiên liệu hoặc vòi nhận nhiên liệu trên không sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau. Cụ thể, tiêm kích F-35B có vòi nhận nhiên liệu ngay trước mũi máy bay.
Trong khi đó phiên bản tiêm kích F-35A lại có lỗ nhận nhiên liệu đặt ở lưng máy bay, tương tự như trên chiếc F-16 hay F-22.
Trong khi đó phiên bản tiêm kích F-35A lại có lỗ nhận nhiên liệu đặt ở lưng máy bay, tương tự như trên chiếc F-16 hay F-22.
Khó khăn nhất trong nhiệm vụ tiếp liệu trên không phải kể đến máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit.
Khó khăn nhất trong nhiệm vụ tiếp liệu trên không phải kể đến máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit.
Do loại máy bay này không có cánh đuôi nên việc giữ thăng bằng và giữ đúng vị trí trong suốt quá trình tiếp liệu trên không.
Do loại máy bay này không có cánh đuôi nên việc giữ thăng bằng và giữ đúng vị trí trong suốt quá trình tiếp liệu trên không.
Cận cảnh một pha tiếp liệu trên không của máy bay ném bom B-2 Spirit.
Cận cảnh một pha tiếp liệu trên không của máy bay ném bom B-2 Spirit.
Với máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer, việc tiếp liệu trên không lại có phần đơn giản hơn khi lỗ nhận nhiên liệu trên không được đặt ngay trước mũi máy bay.
Với máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer, việc tiếp liệu trên không lại có phần đơn giản hơn khi lỗ nhận nhiên liệu trên không được đặt ngay trước mũi máy bay.
Đây cũng là một trong những loại máy dễ thực hiện động tác tiếp liệu trên không nhất của Không quân Mỹ hiện tại. Nguồn ảnh: USAF.
Đây cũng là một trong những loại máy dễ thực hiện động tác tiếp liệu trên không nhất của Không quân Mỹ hiện tại. Nguồn ảnh: USAF.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status