Vạch trần chiêu lừa đảo chiếm tài khoản tại ngân hàng Agribank

(VietnamDaily) - Ngân hàng Agribank vừa phát đi cảnh báo khách hàng trước những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt thông tin cá nhân tại ngân hàng. Agribank cũng đưa ra hướng dẫn nhằm hạn chế rủi ro khi giao dịch ngân hàng.

Ngân hàng Agribank cho biết, gần đây, liên tục xảy ra các vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt thông tin về tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi khác nhau như trao đổi buôn bán, quảng cáo sản phẩm, thông báo trúng thưởng, mạo danh đòi nợ giúp ngân hàng để lừa đảo...
Để tránh bẫy của kẻ gian, Agribank khuyến nghị khách hàng đề cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo gian lận, ngay lập tức liên hệ và phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn.
Vach tran chieu lua dao chiem tai khoan tai ngan hang Agribank
Agribank cảnh báo chiêu lừa tiền khách hàng. Ảnh: Kinhdoanhphapluat.
Cụ thể, đối tượng gian lận thường chủ động liên hệ với khách hàng qua điện thoại, mạng xã hội hoặc email với các nội dung như:
Lừa khách hàng tự chuyển tiền: Giả mạo cơ quan điều tra thông báo liên quan đến một vụ án bất kỳ và yêu cầu khách hàng chuyển tiền để phục vụ điều tra; Giả mạo thông báo trúng thưởng từ ngân hàng hoặc các công ty lớn và yêu cầu cung cấp số OTP của khách hàng; Giả mạo người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền hộ, mua thẻ điện thoại.
Đánh cắp thông tin bảo mật từ khách hàng. Đây là hành vi của cá nhân, tổ chức thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng để kiếm các lợi ích tài chính cho bản thân thông qua các phương thức: Giả mạo cán bộ của Agribank, yêu cầu cung cấp mật khẩu hoặc mã PIN hoặc thông tin thẻ để xử lý sự cố liên quan đến các dịch vụ ngân hàng điện tử hoặc thẻ; Gửi email/tin nhắn có chứa link truy cập vào webiste của dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền từ nước ngoài, nhập thông tin đăng nhập tài khoản Internet Banking, hoặc thông tin thẻ để nhận tiền. Thực chất đây là các website giả mạo; Lừa khách hàng cài đặt các phần mềm/ứng dụng gián điệp để đánh cắp thông tin từ tin nhắn hoặc khi khách hàng đăng nhập website của ngân hàng; Lưu trữ trái phép các thông tin thẻ và dịch vụ ngân hàng đã nhập của khách hàng trên website có rủi ro cao; Giả mạo là người cho vay trực tuyến để lừa khách hàng có nhu cầu vay vốn và yêu cầu cung cấp thông tin về thẻ hoặc tài khoản ngân hàng điện tử.
Giả danh điều tra viên, cán bộ cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện, gửi bưu phẩm hoặc giấy triệu tập để khởi kiện khách hàng do sử dụng thẻ tín dụng mở tại Ngân hàng hoặc vay nợ nhưng quá hạn chưa trả nợ.
Mời độc giả xem video: 5 ngân hàng lớn châu Âu bị phạt. Nguồn: VTC14. 
Để hạn chế rủi ro trong giao dịch ngân hàng, Agribank khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin bảo mật như: Mã PIN thẻ, Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, Mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào. Agribank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử, hoặc yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để xác thực định danh khách hàng.
Xác thực người đề nghị bạn thực hiện giao dịch tài chính
Không chuyển tiền cho đối tượng khi chưa xác thực.
Kiểm tra thông tin của trang website khi thực hiện giao dịch trực tuyến
Chỉ nên thực hiện giao dịch tại các website uy tín, có độ bảo mật cao: đường dẫn thanh toán thường được bắt đầu bằng https:// và có hiển thị logo ổ khóa bảo mật phía trước.
Đối với dịch vụ Internet Banking, chỉ điền thông tin tài khoản đăng nhập trên tên miền https://ibank.agribank.com.vn.
Khi giao dịch tại máy ATM/POS, Quý khách hãy quan sát khe thẻ trên máy ATM bảo đảm không có thiết bị lạ gắn trên khe và che bàn phím khi nhập số PIN.
Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, hạn chế sử dụng mạng wifi công cộng, tại quán café để đăng nhập, thực hiện giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử của Agribank, luôn tải và cập nhật các phần mềm bảo mật, diệt virus, tường lửa mới nhất cũng như phiên bản mới nhất của các ứng dụng cung cấp bởi Agribank. Luôn thoát khỏi các dịch vụ và ứng dụng của Agribank liên kết với dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank và các website thương mại điện tử ngay sau khi hoàn thành phiên giao dịch.
Khi phát hiện tài khoản/thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc, khách hàng hãy gọi liên lạc ngay với Agribank: Gọi điện đến hotline: 1900558818 hoặc đến điểm giao dịch Agribank gần nhất. Khách hàng có thể tự thao tác khóa dịch vụ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

"Hotgirl" Agribank chiếm đoạt 8,4 tỷ: Khởi tố thêm 3 đối tượng

(Kiến Thức) - Mở rộng điều tra vụ án kế toán Phòng giao dịch Agribank Trà Cổ chiếm đoạt 8,4 tỷ của khách hàng, PC46 Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố với 3 bị can Agribank chi nhánh Móng Cái.

Ngày 29/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nguyên Giám đốc và 2 nhân viên hậu kiểm Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Móng Cái về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Ba đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Quang Nam - nguyên Giám đốc; Khổng Thu Hằng và Đào Thùy Khiêm - nhân viên hậu kiểm Agribank Móng Cái.

Khách hàng Agribank bị rút sạch tiền dù không giao dịch?

(Kiến Thức) - Đang nằm ngủ, chị H. hoảng hồn khi điện thoại liên tiếp báo tin nhắn số dư tài khoản mở tại Agribank bị trừ hàng chục triệu chỉ trong vòng vài phút. Liên lạc với phía ngân hàng, chị nhận được những câu trả lời "khó đỡ"...

Theo tờ PL&XH, một khách hàng sử dụng tài khoản ATM tại Ngân hàng Agribank PGD Lý Nhân, chi nhánh tỉnh Hà Nam vừa thông tin sự việc không giao dịch mà vẫn bị rút sạch tiền trong tài khoản.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H., khoảng 20h tối ngày 2/3/2018, trong khi đang ngủ, chị bỗng dưng nhận được điện thoại báo tin nhắn số dư tài khoản bị trừ 5.001.100 đ.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, liên tiếp trong vòng 4-5 phút, tin nhắn điện thoại của chị báo phát sinh 5 lần giao dịch, tổng cộng số tiền bị trừ trong tài khoản của chị là 20.305.500 đ, cho đến khi tài khoản của chị chỉ còn 56.390 đ, không thể tiếp tục giao dịch.

Tài khoản ATM của chị H bị rút hết tiền. Ảnh: Pháp luật & xã hội.
 Tài khoản ATM của chị H bị rút hết tiền. Ảnh: Pháp luật & xã hội.

Khách hàng kêu gọi tẩy chay tiền điện tử Payer kẻo “tiền mất tật mang”

(VietnamDaily) - Đó là chia sẻ của độc giả Kiến Thức khi biết được thông tin tiền điện tử Payer chưa được phép giao dịch tại Việt Nam nhưng một nhóm người vẫn lên Yên Bái thuyết trình, dụ dỗ người dân đầu tư tiền qua mạng.

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP Yên Bái (Yên Bái) kịp thời phát hiện một nhóm người thuyết trình trái phép ứng dụng Pay Asian, sử dụng đồng tiền thanh toán là Payer của Công ty Pay Asian tại Việt Nam nhằm lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia để được tiền thưởng như mô hình đa cấp xảy ra trên địa bàn tỉnh này.
Buổi thuyết trình do hai người dân tại Yên Bái đứng ra liên hệ tổ chức, mời Nguyễn Văn Mạnh (SN 1981, thường trú tại xã An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1987, thường trú tại xã Kim Tân, huyện Kim Thành, Hải Dương) và một số người khác.