Ủy ban Châu Âu cấm ôtô động cơ đốt từ năm 2035

Với kế hoạch mới, toàn bộ xe ôtô động cơ đốt trong sẽ bị cấm hoạt động tại thị trường châu Âu sớm 15 năm so với mục tiêu trước đó - cụ thể là từ năm 2035.
 

  
Cách đây không lâu, Mercedes-Benz vừa công bố việc tăng tiến độ thực hiện kế hoạch xe ôtô điện của mình, có lẽ không tự nhiên mà thương hiệu xe Đức lại quyết định như vậy. Theo thông tin mới nhất, Liên minh Châu Âu EU cũng vừa đưa ra dự thảo về việc rút ngắn thời gian thực hiện kế hoạch điện hóa phương tiện tại châu lục này bằng việc cấm ôtô động cơ đốt trong.
Cụ thể, Ủy ban Châu Âu EC đã trình lên dự thảo luật yêu cầu giảm khí thải cho các dòng xe du lịch và xe van mới xuống 65% vào năm 2030 và 100% vào năm 2035 so với thời điểm hiện tại. Tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn sẽ đi kèm với các điều luật mới yêu cầu chính phủ các quốc gia thuộc EU cần cải thiện cơ sở hạ tầng trạm sạc cho xe ôtô chạy điện.
Uy ban Chau Au cam oto dong co dot tu nam 2035
Mercedes-Benz là thương hiệu đầu tiên công bố rút ngắn tiến độ điện điện hóa toàn bộ sản phẩm xe của mình vào năm 2035.
Trước đó, Liên minh Châu Âu EU chưa từng đặt ra thời hạn cụ thể về việc ngừng hoạt động xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên với dự thảo mới này, các dòng xe ôtô sử dụng động cơ đốt trong sẽ hoàn toàn bị cấm từ năm 2035, sớm hơn 15 năm so với mục tiêu ngừng phương tiện xả thải trên toàn bộ Châu Âu từ năm 2050.
Không phải vô tình mà EC đưa ra khung thời gian như trên, theo giới phân tích, thông thường mỗi chiếc xe sẽ có vòng đời 15 năm trước khi được thay thế bằng dòng xe mới, đồng nghĩa rằng, nếu kế hoạch được thông qua, đến năm 2050, phần lớn xe ôtô lưu hành tại Châu Âu sẽ không còn phát ra khí thải: bao gồm xe điện sử dụng pin hoặc xe điện sử dụng tế bào nhiên liệu.
Như đã nêu ở trên, bên cạnh các tiêu chuẩn khí thải mới khắt khe, EU cũng sẽ đưa ra các yêu cầu với chính phủ các quốc gia trong khối nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng trạm sạc. Theo đó, dự luật mới này yêu cầu các nước cần lắp đặt trạm sạc với khoảng cách 60 km mỗi trạm trên các tuyến cao tốc chính. Các điểm nạp nhiên liệu hydro cũng sẽ được lắp đặt cách nhau 150 km.
Hiện tại, kế hoạch này vẫn đang là dự thảo và vẫn có thể thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên, nhìn vào kế hoạch mới nhất từ các nhà sản xuất ô tô - các doanh nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ USD có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các thay đổi này - có thể nói họ là những người có khả năng biết trước tương lai để thích ứng kịp thời. Vì vậy 2035 có thể là hạn chót để nhiều nhà sản xuất xe tiến hành điện hóa toàn bộ các dòng sản phẩm cũ lần mới của mình để chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện.

Tháng 6/2021: Vinfast bán ra 3.517 xe, tăng 23% so với tháng trước

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh ôtô tháng 6/2021, với tổng số 3.517 xe Lux và Fadil được bán ra, tăng 23% so với tháng 5/2021. Kết thúc 6 tháng đầu năm, VinFast bán ra tổng cộng 15.938 xe.

  
Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc và việc thiếu chip bán dẫn và linh kiện trên toàn cầu, tuy nhiên với những chính sách linh hoạt, kịp thời, thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, VinFast đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2021. Cụ thể, doanh số xe ôtô VinFast đã bán ra được 2.552 xe Fadil, 711 xe Lux A2.0 và 254 xe Lux SA2.0, đạt tổng doanh số 3.517 xe, tăng 23% so với tháng 5/2021.

Hơn 34.000 xe Hyundai tới tay khách Việt trong 6 tháng đầu 2021

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, đã có hơn 34.000 xe ôtô Hyundai được bàn giao tới tay khách hàng trong nước. Trong đó SantaFe mới đạt phong độ ấn tượng với 1.371 xe bán ra. 

TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 6/2021 với tổng doanh số xe Hyundai đạt 5.558 xe, cộng dồn trong 6 tháng đầu năm đạt 34.035 xe tới tay người tiêu dùng trong nước.
Trong đó, mẫu sedan hạng B Hyundai Accent tiếp tục giữ vững phong độ ở vị trí thứ nhất với 1.371 xe đến tay khách hàng trong tháng 6, cộng dồn 6 tháng đạt 9.949 xe.Tại Việt Nam, hiện Hyundai Accent nằm trong phân khúc sedan hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426-542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage, Nissan Sunny, Kia Soluto, Suzuki Ciaz.
Hon 34.000 xe Hyundai toi tay khach Viet trong 6 thang dau 2021
Hyundai Accent tiếp tục giữ vũng phong độ ở vị trí thứ nhất với 1.371 xe đến tay khách hàng trong tháng 6. 

Lý do người dùng xe điện không quay lại xe động cơ đốt trong?

(Kiến Thức) - Sau cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 11/2020 - phần lớn những người đã và đang dùng ôtô điện tại một số nước châu Âu đều không muốn quay trở lại với các loại xe dùng động cơ đốt trong.

 
Bất chấp những hạn chế về thời gian sạc, giới hạn về quãng đường hoạt động... nhiều người dùng ôtô điện vẫn cảm thấy hài lòng và không muốn quay trở lại với xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu.
Theo kết quả khảo sát được Zap Map - công ty chuyên cung cấp ứng dụng sử dụng ôtô điện thực hiện với hơn 2.000 chủ sở hữu ôtô điện tại Anh cho thấy, gần như tất cả họ đều nói rằng họ sẽ không quay trở lại với những chiếc xe có động cơ đốt trong (ICE).
Ly do nguoi dung xe dien khong quay lai xe dong co dot trong?
 Phần lớn những người đã và đang dùng ôtô điện đều không muốn quay trở lại với các loại xe dùng động cơ đốt trong.